Đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm việc tại Hà Giang

19:04, 25/05/2020

BHG - Chiều 25.5, Đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 42 và Quyết định số 15 của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn Hà Giang. Dự buổi làm việc về phía tỉnh ta có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Triển khai Nghị quyết số 42 và Quyết định 15, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương thực hiện đúng hướng dẫn đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Tính đến hết ngày 22.5.2020, cơ quan Bưu điện đã thực hiện chi trả hỗ trợ cho 386.035 đối tượng với tổng kinh phí đã thực hiện là 306.672 triệu đồng, đạt 99,52% tổng kinh phí hỗ trợ. Đến nay, còn 1.830 đối tượng chưa thực hiện chi trả với kinh phí 1.487,74 triệu đồng; chiếm 0,48% tổng kinh phí phê duyệt hỗ trợ. Nguyên nhân là do một số đối tượng vắng mặt tại địa bàn nhưng không có giấy ủy quyền nhận tiền hỗ trợ theo quy định.

Đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Đối với Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức phát động quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid – 19, nhận được hàng tỷ đồng tiền mặt và nhiều vật chất, hàng hóa từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, thành lập 3 đoàn kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả giám sát của Ủy ban MTTQ cấp huyện và một số đơn vị cấp xã trong việc thực hiện hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19. Kết quả cụ thể: Toàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành hỗ trợ đợt 1 với 4 nhóm đối tượng gồm, người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo và cận nghèo. Số người và kinh phí chưa được giải ngân còn lại do trong quá trình lập danh sách còn những sai sót như: Không cập nhật các đối tượng đã chết, đối tượng chuyển khỏi địa bàn, một người thuộc nhiều đối tượng hỗ trợ khác nhau…

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng khẳng định, Tỉnh ủy – HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh đã vào cuộc một cách quyết liệt, chỉ đạo các ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện một cách nghiêm túc, khẩn trương, kịp thời và đúng đối tượng trong thực hiện hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid – 19 theo Nghị quyết số 42 và Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ. Hiện nay, tỉnh đang nỗ lực thực hiện mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch vừa đảm bảo nhiệm vụ phát triển KT – XH. Đồng chí mong muốn đoàn công tác sẽ gợi mở cho tỉnh những cách làm hay, hiệu quả để các chính sách hỗ trợ của Chính phủ sớm đi vào cuộc sống, góp phần ổn định an sinh xã hội trên địa bàn.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón báo cáo hoạt động kiểm tra, giám sát của MTTQ và các đoàn thể trong thực hiện Nghị quyết số 42 và Quyết định 15 của Chính phủ.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón báo cáo hoạt động kiểm tra, giám sát của MTTQ và các đoàn thể trong thực hiện Nghị quyết số 42 và Quyết định 15 của Chính phủ.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao sự chỉ đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền các cấp trong tỉnh về thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; vai trò giám sát của MTTQ và các đoàn thể trong việc rà soát, lập danh sách, thực hiện chi trả hỗ trợ… qua đó, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục chỉ đạo các ngành có liên quan rà soát chặt chẽ các đối tượng còn lại theo tinh thần Nghị quyết số 42, Quyết định 15 của Chính phủ; tăng cường công tác tuyên truyền, công khai danh sách đối tượng tại các trụ sở thôn, khu phố. MTTQ các cấp và các đoàn thể tích cực triển khai công tác giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân, qua đó, góp phần chi trả hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không để xảy ra hiện tượng trục lợi chính sách…

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại buổi làm việc.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác Ngân hàng Thế giới (WB)

BHG - Ngày 24.5, tại trụ sở Tỉnh ủy, các đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa 14 tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh...

25/05/2020
Họp cho ý kiến vào danh sách khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên

BHG - Sáng 25.5, tại phòng họp BTV Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng Khối Đảng Tỉnh ủy họp cho ý kiến vào danh sách khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên năm 2019.

25/05/2020
Họp bàn đề xuất đầu tư tại tỉnh của Công ty TNHH 1 thành viên Năng lượng An Việt Phát

BHG - Sáng 25.5, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành của tỉnh; Thường trực UBND huyện Bắc Quang nhằm thống nhất nội dung liên quan đến Công ty TNHH 1 thành viên Năng lượng An Việt Phát xin đầu tư các lĩnh vực: Nhà máy chế biến lâm sản và xây dựng vùng nguyên liệu có chứng chỉ FSC-FM tại Hà Giang phục vụ cho nhà máy.

25/05/2020
Quốc hội xem xét sửa đổi, bổ sung Luật Xây dựng

BHG - Chiều 23.5, Quốc hội xem xét dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng.

 

24/05/2020