Thứ trưởng Bộ NN&PTNT kiểm tra thiệt hại do thiên tai tại Xín Mần

16:37, 24/04/2020

BHG - Ngày 24.4, đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa đá và gió lốc tại huyện Xín Mần. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Sở NN&PTNT và huyện Xín Mần.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp được nghe lãnh đạo huyện Xín Mần báo cáo mức độ thiệt hại do mưa đá và tố lốc xảy ra ngày 22.4 vừa qua. Toàn huyện Xín Mần có 1.376 nhà ở, 21 công trình phúc lợi, gần 1.500 ha cây hoa màu bị thiệt hại; thiệt hại do mưa đá và giông lốc ước khoảng 25 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp đã chia sẻ với những tổn thất của huyện Xín Mần sau đợt mưa, lốc vừa qua. Đồng thời biểu dương các lực lượng cứu hộ đã không quản ngại khó khăn, nỗ lực giúp bà con nhân dân vùng bị mưa đá, gió lốc; chủ động đảm bảo các tuyến giao thông huyết mạch của huyện. Đánh giá cao sự chủ động của chính quyền các cấp huyện Xín Mần trong khắc phục hậu quả do đợt mưa đá vừa qua nhất là trong tình hình phòng, chống dịch Covid - 19.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp thăm hỏi động viên bà con bị thiệt hại do mưa đá tại thôn Cốc Tủm, xã Bản Díu
Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp thăm hỏi động viên bà con bị thiệt hại do mưa đá tại thôn Cốc Tủm, xã Bản Díu

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp cũng đề nghị tỉnh Hà Giang và huyện Xín Mần cần tiếp tục chỉ đạo và có các giải pháp kịp thời để hỗ trợ, khắc phục lại nhà ở cho bà con nhân dân với tiêu chí đảm bảo ổn định lâu dài. Tiến hành rà soát và thực hiện tốt công tác quy tụ dân cư về nơi ở an toàn, đảm bảo sinh kế cho bà con trong mùa mưa lũ, khẩn trương hỗ trợ cây giống cho bà con nhân dân để sớm khôi phục sản xuất. Về các giải pháp cảnh báo, Thứ trưởng yêu cầu huyện rà soát và đầu tư lắp các trạm cảnh báo, biển báo sớm tại các vùng có nguy cơ sạt lở cao, chú trọng nâng cao năng lực tự ứng phó, chỉ đạo tại chỗ của cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân trong vùng ảnh hưởng, hạn chế thấp nhất mức thiệt hại về người và của khi có thiên tai xay ra.

Trong chuyến kiểm tra tình hình thiệt hại tại Xín Mần, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đã đến thăm, tặng quà cho một số gia đình bị thiệt hại nặng do mưa đá và giông lốc tại xã Bản Díu. Chia sẻ với những khó khăn mà các gia đình bị thiệt hại do mưa đá gây ra, Thứ trưởng mong rằng các gia đình cố gắng khắc phục khó khăn trước mắt, ổn định các điều kiện ăn ở; đối với cấp ủy chính quyền cần có các biện pháp hỗ trợ trước mắt cho những gia đình bị thiệt hại, nhất là những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để bà con sớm ổn định cuộc sống. Đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp đã hỗ trợ 5 triệu đồng, UBND tỉnh hộ trợ 5 triệu đồng cho 2 gia đình bị thiệt hại nặng tại thôn Cốc Tủm, xã Bản Díu.

Tin, ảnh: Trọng Toan - Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBKT Tỉnh ủy tổ chức Kỳ họp lần thứ 47

BHG - Ngày 21.4, UBKT Tỉnh ủy tổ chức Kỳ họp thứ 47, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận một số nội dung.

24/04/2020
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kiểm tra vụ Xuân tại Vị Xuyên

BHG - Chiều 23.4, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ sản xuất vụ Xuân 2020 tại huyện Vị Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh. Về phía huyện Vị Xuyên có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên...

24/04/2020
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra thiệt hại do thiên tai tại Bắc Mê

BHG - Sáng 24.4, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại do thiên tai tại xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê. Cùng đi có lãnh đạo huyện Bắc Mê. Theo thống kê, trận mưa và gió lốc ngày 22 và sáng ngày 23.4 xảy ra trên địa bàn huyện Bắc Mê làm một người bị thương do sét đánh; 275 hộ có nhà ở bị tốc mái, hư hỏng nặng... Trong đó: Gia đình ông Nguyễn Văn Tiến, thôn Bình Ba, xã Minh Sơn và hộ ông Đặng Văn Ghệt, thôn Lùng Thóa, xã Minh Sơn bị sập hoàn toàn cùng 7 ngôi nhà khác cùng xã bị hư hỏng nặng...

24/04/2020
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì Hội nghị cán bộ toàn quốc

Ngày 23/4, tại trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị tổ chức Hội nghị cán bộ toàn quốc về tình hình, nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch COVID-19, ổn định phát triển kinh tế - xã hội và một số nội dung quan trọng khác. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì Hội nghị.

24/04/2020