Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh nhân ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam

17:15, 21/04/2020

BHG - Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21.4.1950 – 21.4.2020), ngày 21.4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đã đến thăm và tặng hoa chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy. Dự buổi tiếp có đồng chí Lê Trọng Lập, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; lãnh đạo Báo Hà Giang và Đài PT – TH tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng tặng hoa chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng tặng hoa chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh.

Ngày 21.4.1950, Bác Hồ chỉ đạo thành lập “Hội Những người viết báo Việt Nam”, nay là Hội Nhà báo Việt Nam. Từ đó đến nay qua 70 năm, Hội Nhà báo Việt Nam với tư cách là tổ chức của những người đi tiên phong trong công tác tư tưởng, văn hóa của Đảng, Nhà nước đã có những đóng góp quan trọng vào công cuộc đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần vào công cuộc đổi mới, vươn lên của đất nước Việt Nam XHCN.  Những người làm báo Việt Nam, mà Hội Nhà báo Việt Nam là tổ chức nòng cốt, 70 năm qua đã đồng hành cùng dân tộc. Ở Hà Giang, Hội Nhà báo tỉnh được thành lập năm 1992 theo Quyết định số 71- QĐ/TU, ngày 13.7.1992 của Tỉnh ủy Hà Giang. Những ngày đầu thành lập Hội có gần 20 hội viên, đến nay, Hội có 4 Chi hội nhà báo trực thuộc gồm: Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh, Tạp chí Văn nghệ Hà Giang và Chi hội Văn phòng với tổng số 143 hội viên.

 

Đến thăm, chúc mừng Hội Nhà báo Hà Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Hội Nhà báo, các chi hội và những người làm báo của tỉnh trong những năm qua đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh. Cán bộ, hội viên Hội Nhà báo tỉnh thực hiện có trách nhiệm công việc được giao, góp phần tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới nhân dân; tham gia vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; động viên các phong trào thi đua của tỉnh; phát hiện, tuyên truyền biểu dương kịp thời các mô hình hay, cách làm tốt trong quần chúng nhân dân... qua đó góp phần tích cực vào việc phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng mong muốn, trong thời gian tới, các đồng chí cán bộ, hội viên Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống của Báo chí cách mạng Việt Nam, truyền thống của Hội Nhà báo Việt Nam và của Hội Nhà báo tỉnh; mỗi cán bộ, hội viên tiếp tục là một chiến sỹ cách mạng trên mặt trận tư tưởng, tuyên truyền các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới nhân dân; đồng thời vận động để nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tiếp tục cổ vũ mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước của nhân dân; đặc biệt  tích cực tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ tỉnh và Đại hội XIII của Đảng.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

70 năm sáng ngời truyền thống

BHG - Tháng 4 năm nay, những người làm báo chúng ta vô cùng xúc động, tự hào trong một sự kiện lịch sử lớn lao của nghề làm báo – Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21.4.1950 – 21.4.2020). Đã tròn 70 năm, dòng chảy của thời gian và sự kiện lịch sử lại ùa về nhắc nhở và ôn lại cho người làm báo hôm nay về những ngày làm báo sôi nổi nhưng vất vả, gian lao trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp hào hùng của dân tộc.

 

21/04/2020
Thủ tướng: Từng bước nới lỏng, khôi phục các hoạt động xã hội

Thủ tướng nhìn nhận, tình hình dịch bệnh có chuyển biến tốt hơn so với phiên họp trước, cần phải nới lỏng từng bước nhưng phải có kiểm soát đúng mức để không có tình trạng chủ quan, coi thường khiến dịch bệnh có thể bùng phát trở lại.

21/04/2020
Mèo Vạc tổ chức hội nghị BCH trực tuyến

BHG - Chiều 20.4, Đảng bộ huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 28, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP – AN quý I. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến gồm 2 điểm cầu trung tâm huyện và 18 điểm cầu cơ sở.

21/04/2020
Hội Nhà báo Hà Giang hòa cùng dòng chảy lịch sử

BHG - Hòa cùng dòng chảy lịch sử 70 năm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam, những năm qua, Hội Nhà báo Hà Giang, các cơ quan báo chí của tỉnh vinh dự, tự hào thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, trở thành lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hoá của Đảng, xứng đáng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang.

 

21/04/2020