Hà Giang

Mèo Vạc tổ chức hội nghị BCH trực tuyến

11:15, 21/04/2020

BHG - Chiều 20.4, Đảng bộ huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 28, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP – AN quý I. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến gồm 2 điểm cầu trung tâm huyện và 18 điểm cầu cơ sở.

Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc Trần Quang Minh kết luận tại hội nghị
Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc Trần Quang Minh kết luận tại hội nghị

Từ đầu năm đến nay, các cấp ủy Đảng trong huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Nổi bật là tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XIX Đảng bộ huyện. Đến nay, đã có 305/305 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở tổ chức xong đại hội nhiệm kỳ 2020-2022. Giá trị công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp ước đạt 92,32 tỷ đồng, thu ngân sách đạt 228,93 tỷ đồng; tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt 166,4 tỷ đồng. Giải quyết việc làm cho 1.115 lao động, trong đó làm việc ngoại tỉnh 500 người. Thực hiện Quyết định 1953 của Tỉnh ủy, đến nay toàn huyện đã hoàn thành, bàn giao 217 ngôi nhà cho người có công CCB nghèo, hộ nghèo. Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 được đẩy mạnh; tích cực phát động, kêu gọi hỗ trợ tham gia phòng, chống dịch Covid-19....

Thảo luận tại hội nghị trực tuyến, các đại biểu đã tập trung đánh giá sâu về triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2020. Nhất là thực hiện Chương trình xây dựng NTM; phòng, chống dịch Covid-19; phân bổ, sử dụng nguồn vốn giảm nghèo; bảo tồn văn hóa, kiến trúc nhà ở truyền thống của đồng bào các dân tộc huyện Mèo Vạc, giai đoạn 2020-2025...

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong huyện đã đạt được trên các mặt công tác. Nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, hướng tới tổ chức Đại hội lần thứ XIX Đảng bộ huyện, các ngành, đoàn thể, địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, phát động phong trào thi đua thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp; quyết liệt thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Rà soát, tổng hợp để thực hiện chính sách hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 theo Nghị quyết 43 của Chính phủ kịp thời, đúng đối tượng. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT – XH, QP - AN của năm 2020 và của cả nhiệm kỳ 2015-2020.

Tin, ảnh: Minh Đức


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội Nhà báo Hà Giang hòa cùng dòng chảy lịch sử

BHG - Hòa cùng dòng chảy lịch sử 70 năm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam, những năm qua, Hội Nhà báo Hà Giang, các cơ quan báo chí của tỉnh vinh dự, tự hào thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, trở thành lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hoá của Đảng, xứng đáng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang.

 

21/04/2020
Luận cương của V.I.Lênin và cách mạng Việt Nam

BHG - Trong lịch sử đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc, có rất nhiều nhân sỹ, những thanh niên yêu nước rời Tổ quốc ra đi tìm đường cứu nước. Mỗi người đều có con đường riêng của mình để giải phóng dân tộc, và Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng là người như vậy. Tuy nhiên, bằng sự nhạy cảm chính trị thiên tài, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhận thấy những hạn chế và bế tắc về mục tiêu và phương pháp cách mạng của các nhà yêu nước đương thời khó đi đến thành công. Người quyết định đi tìm con đường cứu nước. 

20/04/2020
Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chúc mừng 70 năm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21.4.1950 – 21.4.2020), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi thư chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam. Báo Hà Giang điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư.

20/04/2020
Góp ý Văn kiện Đại hội XIII : Thận trọng giữa "xây" và "chống"

Không thể chủ quan, bởi những thông tin đó có thể gây hoang mang, làm giảm niềm tin của nhân dân, gây nhiễu loạn xã hội". Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thu nhận được nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm, xây dựng và trí tuệ vào các Văn kiện của Đại hội Đảng. 

20/04/2020