Hà Giang

Họp bàn tiến độ triển khai một số dự án đầu tư trọng điểm

19:11, 28/04/2020

BHG - Chiều 28.4, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi họp bàn về tiến độ triển khai thực hiện một số dự án đầu tư công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan và thành phố Hà Giang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu tại buổi họp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu tại buổi họp

Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh đã nghe báo cáo tiến độ triển khai thực hiện một số dự án trọng điểm như: Dự án tuyến đường lên trận địa và đài quan sát phòng không tại núi Mỏ Neo (thành phố Hà Giang), đến nay dự án đã được khởi công, tuy nhiên chưa hoàn thành việc giải phóng mặt bằng thu hồi đất. Các dự án: Khu liên hợp thể thao và văn hóa tỉnh (giai đoạn I); dự án cải tạo, nâng cấp Bảo tàng tỉnh; dự án cải tạo Nhà tang lễ, thành phố Hà Giang; dự án xây dựng Trụ sở phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang); dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 2, đoạn từ Km 285+995 đến Cầu Mè mới và xây dựng cầu mới nối Quốc lộ 2 (tại Km 286+450) với đường vành đai phía Nam thành phố (tại Km 2+315,31) thuộc Dự án “Chương trình phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh)”; dự án mở rộng Quảng trường 26/3… đang tiến hành các thủ tục chuẩn bị đầu tư, chờ thẩm định, phê duyệt.

Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, đánh giá tiến độ thực hiện dự án so với kế hoạch được giao; khối lượng hoàn thành so với hợp đồng; trình tự, thủ tục chuẩn bị đầu tư và công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các dự án và đề xuất giải pháp, nhiệm vụ thực hiện trong thời gian tới…

Kết luận buổi họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh cho rằng, để đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, các sở, ngành, địa phương cần phát huy trách nhiệm, khẩn trương thực hiện các dự án theo đúng tiến độ đề ra. Thành phố Hà Giang cần hoàn thành việc thanh tra trong dự án “Chương trình phát triển các đô thị loại II” để đáp ứng đúng tiến độ; đối với dự án Quảng trường 26/3 cần đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ dự án. Sở Tài nguyên và Môi trường cần hỗ trợ các dự án tháo gỡ vướng mắc khó khăn trong việc bồi thường, giải phóng mặt bằng. Các sở, ban, ngành với chức năng, nhiệm vụ được phân công cần có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời tháo gỡ những khó khăn cho các dự án; đồng thời tăng cường công tác giám sát, quản lý chất lượng công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh và Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp công dân

BHG - Thực hiện Quy định số 11 của Bộ Chính trị "Về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân", sáng 28.4, tại Trụ sở Ban Tiếp công dân UBND tỉnh, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang đã có buổi tiếp công dân của thành phố Hà Giang. Cùng dự buổi tiếp có các đồng chí...

28/04/2020
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm các gia đình bị thiên tai tại Hoàng Su Phì

BHG - Sáng 28.4, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà các gia đình bị thiệt hại do thiên tai gây ra tại huyện Hoàng Su Phì. Cùng đi có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì.

 

28/04/2020
Chiến thắng của đường lối cách mạng và sức mạnh dân tộc Anh hùng

BHG - Đại thắng mùa Xuân năm 1975 là mốc son chói lọi, là chiến công oanh liệt trong lịch sử mấy ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Trước cảnh nước nhà chìm đắm trong ách đô hộ của thực dân Pháp, với quyết tâm ra đi tìm đường cứu dân, cứu nước, người thanh niên Nguyễn Tất Thành đã bắt gặp được chân trời mới, đó là Cách mạng tháng Mười Nga và chủ nghĩa Mác-Lênin, Người đã reo lên...

28/04/2020
Nhiều hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII

BHG - Quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Kế hoạch 168 của Đảng ủy Quân khu và Kế hoạch số 478 của BTV Tỉnh ủy về đại hội Đảng các cấp,  tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở Đảng trực thuộc tổ chức đại hội, tập trung chuẩn bị tổ chức cho Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.

 

28/04/2020