Đoàn ĐBQH tỉnh giám sát công tác quản lý, khai thác khoáng sản

19:14, 28/04/2020

BHG - Chiều 28.4, Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang đã có buổi giám sát tại Sở Xây dựng về trách nhiệm quản lý, khai thác và sử dụng khoáng sản trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ĐBQH khóa XIV tỉnh chủ trì buổi giám sát.

Đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang chủ trì buổi giám sát.
Đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang chủ trì buổi giám sát.

Thực hiện Luật Khoáng sản và các quy định có liên quan, Sở Xây dựng đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Quy hoạch thăm dò, khai thác sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trình Hội đồng nhân dân tỉnh phê duyệt. Tổng số điểm cát, đá, sỏi và đất sét được quy hoạch làm vật liệu xây dựng thông thường là 721 điểm. Trong đó, đến hết năm 2019 toàn tỉnh có 50 điểm mỏ đã được cấp phép với tổng trữ lượng 13,7 triệu m3. Trong giai đoạn 2015 – 2019, Sở Xây dựng không chủ trì tổ chức thanh tra, kiểm tra, tổng hợp tình hình đầu tư khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường. Thực tế cho thấy đầu mối quản lý khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường hiện nay chưa thống nhất. Cụ thể, Sở Xây dựng được giao nhiệm vụ lập, quy hoạch, thẩm định dự án đầu tư nhưng không có cơ sở dữ liệu, tài liệu địa chất mà các khâu này do Sở TN&MT chủ trì tham mưu. Trong quá trình khai thác, hầu hết các đơn vị không tổng hợp kết quả khai thác về Sở Xây dựng mà chỉ báo cáo chính quyền địa phương. Công tác phối hợp giữa các ngành chưa chặt chẽ.

Phát biểu tại buổi giám sát, Phó Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Vương Ngọc Hà đề nghị Sở Xây dựng cần hoàn thiện ý kiến đóng góp vào các dự thảo luật và những kiến nghị tới các cấp, các ngành. Trong đó tập trung làm rõ việc quản lý các công trình phụ trợ xung quanh điểm mỏ được cấp phép, kết quả việc điều chỉnh quy hoạch làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh cũng như quy trình kiểm tra các điểm mỏ đã được cấp phép. Trong thời gian tới, Sở Xây dựng cần tăng cường hơn nữa công tác phối hợp, chủ động tham mưu cho tỉnh thực hiện tốt hơn công tác này...

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chiến thắng của đường lối cách mạng và sức mạnh dân tộc Anh hùng

BHG - Đại thắng mùa Xuân năm 1975 là mốc son chói lọi, là chiến công oanh liệt trong lịch sử mấy ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Trước cảnh nước nhà chìm đắm trong ách đô hộ của thực dân Pháp, với quyết tâm ra đi tìm đường cứu dân, cứu nước, người thanh niên Nguyễn Tất Thành đã bắt gặp được chân trời mới, đó là Cách mạng tháng Mười Nga và chủ nghĩa Mác-Lênin, Người đã reo lên...

28/04/2020
Nhiều hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII

BHG - Quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Kế hoạch 168 của Đảng ủy Quân khu và Kế hoạch số 478 của BTV Tỉnh ủy về đại hội Đảng các cấp,  tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở Đảng trực thuộc tổ chức đại hội, tập trung chuẩn bị tổ chức cho Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.

 

28/04/2020
Họp bàn tiến độ triển khai một số dự án đầu tư trọng điểm

BHG - Chiều 28.4, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi họp bàn về tiến độ triển khai thực hiện một số dự án đầu tư công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan và thành phố Hà Giang.

28/04/2020
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm các gia đình bị thiên tai tại Hoàng Su Phì

BHG - Sáng 28.4, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà các gia đình bị thiệt hại do thiên tai gây ra tại huyện Hoàng Su Phì. Cùng đi có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì.

 

28/04/2020