Tăng cường xét nghiệm để kiểm soát COVID-19

14:26, 17/03/2020

Theo Thủ tướng Chính phủ, xét nghiệm là biện pháp quan trọng để kiểm soát virus nên cần triển khai rộng rãi, đặc biệt với các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Cần hạn chế tối đa người nhiễm COVID-19 để ngăn chặn dịch đạt "đỉnh" lây lan là yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc họp với BCĐ Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 ngày 16.3.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp

Thủ tướng cũng khẳng định, dịch COVID-19 đã tới giai đoạn khốc liệt hơn, do đó, cần triển khai nhanh các biện pháp phòng, chống lây nhiễm. Thủ tướng yêu cầu tiếp tục thực hiện phương thức cách ly tập trung, cách ly tại gia đình theo quy chế, cách ly theo nhóm được giám sát.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng nhấn mạnh việc chống kỳ thị đối với người nhiễm COVID-19, đồng thời lên án, xử lý nghiêm những người đưa thông tin sai sự thật, không trung thực trong khai báo.

Thủ tướng yêu cầu, tiếp tục hạn chế việc tụ tập đông người ở tỉnh, thành phố, đặc biệt ở các thành phố lớn để hạn chế lây nhiễm, kể cả các quán bar, karaoke và các điểm có nguy cơ dễ lây nhiễm khác.

Tiếp tục thực hiện phương thức cách ly tập trung cùng với cách ly tại gia đình theo quy chế, cách ly theo nhóm được giám sát.

Vai trò của địa phương, xã, phường hết sức quan trọng cùng với ngành y tế trong giám sát cá nhân từ nước ngoài về và những người nghi nhiễm.

Theo: VTV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại Lũng Cú, Đồng Văn

BHG - Sáng 17.3, các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn...

17/03/2020
Ngăn chặn mạnh, dứt khoát hơn, không để "trong đánh ra, ngoài đánh vào"

Tình hình dịch bệnh bên ngoài diễn biến xấu rất nhanh, bên cạnh việc kiên trì thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế, cần ngăn chặn mạnh, dứt khoát hơn, không để xảy ra tình trạng "trong đánh ra, ngoài đánh vào".

 
16/03/2020
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sèn Chỉn Ly làm việc tại huyện Quang Bình

BHG - Ngày 14.3, Tiểu ban tuyên truyền khánh tiết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 của tỉnh do đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra và làm việc với Huyện ủy Quang Bình và Đảng ủy 2 xã Tân Nam, Tân Bắc về công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

15/03/2020
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng cầu Phương Tiến

BHG - Ngày 15.3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra tiến độ xây dựng cầu Phương Tiến, huyện Vị Xuyên. Đây là công trình được tỉnh chọn là Công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Cùng đi có lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông và Xây dựng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh.

 

15/03/2020