Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc tại xã Hồ Thầu

10:28, 25/03/2020

BHG - Chiều 24.3, đoàn công tác Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới (NTM) của tỉnh do đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với xã Hồ Thầu. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì và các thành viên Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM của huyện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu tại buổi làm việc.

Là một trong 5 xã của tỉnh phấn đấu đạt chuẩn NTM trong năm 2020, đến nay xã Hồ Thầu đã hoàn thành 14/19 tiêu chí, còn 5 tiêu chí chưa đạt đó là: Giao thông, điện, cơ sở vật chất văn hóa, thông tin và truyền thông và tiêu chí hộ nghèo. Với tiêu chí điện, xã đã đăng ký hạ 3 trạm biến áp 35KVA tại trung tâm của 3 thôn: Tân Thành, Trung Thành và Hố Sán, hiện nay đang phối hợp với phòng chuyên môn của huyện để khái toán. Đối với tiêu chí thu nhập, hiện nay thu nhập bình quân đạt 33,25 triệu đồng/người/năm; xã đã xây dựng phương án phát triển kinh tế, thành lập 2 hợp tác xã, 5 nhóm chăn nuôi lợn đen với quy mô 100 con; liên kết lại các nhóm sản xuất gắn với thị trường hàng hóa du lịch, phấn đấu đến cuối năm 2020 đạt mức thu nhập 36 triệu đồng/người/năm...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh ghi nhận, biểu dương những kết quả xã Hồ Thầu đạt được trong công tác xây dựng NTM. Về nhiệm vụ trong tâm trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị địa phương cần tổ chức rà soát, đánh giá lại các tiêu chí, đặc biệt là xây dựng biểu 19 tiêu chí để đánh giá cụ thể những việc đã làm được, chưa được của từng tiêu chí để có căn cứ triển khai thực hiện, với những tiêu chí đã đạt cần tiếp tục duy trì và giữ vững; Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM của huyện, xã cần có giải pháp và lộ trình cụ thể, công khai, minh bạch các tiêu chí. Với tinh thần làm chắc chắn, không thành tích, làm đến đâu chắc đến đó, song phải đảm bảo chất lượng, đúng pháp luật, định kỳ báo cáo tiến độ thực hiện cho Ban chỉ đạo xây dựng NTM của tỉnh; kiện toàn ban giám sát cộng đồng cấp xã có chuyên môn để tham gia giám sát.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn, cấp ủy, chính quyền xã Hồ Thầu tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cũng như tổ chức phát động nhiều phong trào nhằm tạo sự lan tỏa, thu hút nguồn lực trong nhân dân cùng chung tay quyết tâm để cán đích NTM trong năm 2020.

Tin, ảnh: Bình Tài (Huyện Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thư của Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi chung tay phòng chống Covid-19

BHG - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở nước ta và trên thế giới, ngày 25.3.2020, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã có Thư kêu gọi cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, nhân dân và du khách trên địa bàn tỉnh Hà Giang chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

25/03/2020
Hội nghị trực tuyến rút kinh nghiệm Đại hội điểm cấp cơ sở Đảng bộ xã Linh Hồ (Vị Xuyên)

BHG - Chiều 24.3, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến với 205 điểm cầu trên địa bàn toàn tỉnh, rút kinh nghiệm Đại hội điểm cấp cơ sở Đảng bộ xã Linh Hồ (Vị Xuyên). Các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì tại đầu cầu Tỉnh ủy...

24/03/2020
Ghi nhận từ Đại hội điểm Đảng bộ xã Linh Hồ

BHG - Sau thời gian chuẩn bị tích cực, nghiêm túc, trong 2 ngày 23 – 24.3, Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Linh Hồ (Vị Xuyên) lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 diễn ra với sự tham dự của 110 đại biểu chính thức.

24/03/2020
Đại hội điểm Đảng bộ xã Linh Hồ lần thứ XXIV thành công tốt đẹp

BHG - Sáng 24.3, Đảng bộ xã Linh Hồ tổ chức khai mạc Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với chủ đề "Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, sáng tạo, phát huy các nguồn lực xây dựng xã Linh Hồ phát triển toàn diện, bền vững"...

24/03/2020