Hà Giang

Các doanh nhân, tổ chức lao động, sản xuất phải đảm bảo phòng, chống Covid-19

15:02, 09/03/2020

BHG - “…Trước sự nguy hiểm và diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp covid-19 liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng con người. Do vậy, yêu cầu Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh dừng các cuộc họp không cần thiết. Vận động các doanh nhân, tổ chức sản xuất phải đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 một cách nghiêm túc, triệt để...” đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trong buổi gặp mặt các doanh nhân sáng 9.3.

Toàn cảnh buổi gặp mặt của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn với các doanh nhân trên địa bàn tỉnh.
Toàn cảnh buổi gặp mặt của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn với các doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh: Về phía tỉnh trong thời gian tới sẽ tạm dừng hoạt động gặp mặt doanh nhân. Mong muốn doanh nhân, doanh nghiệp tập trung vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người thân về dịch bệnh. Không nên tổ chức các hoạt động tập trung đông người, đi du lịch trong dịp này. Cộng đồng doanh nhân chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng để chống dịch. Về việc thành lập Quỹ hỗ trợ khuyến học, khuyến tài của tỉnh để hỗ trợ con em học tập, thu hút nhân tài, đồng chí Nguyễn Văn Sơn mong muốn cộng đồng doanh nhân đóng góp xây dựng Quỹ theo tinh thần vì trách nhiệm, sự nhiệt tình và khi Quỹ đi vào hoạt động thì công tác quản lý Quỹ sẽ theo hình thức tự nguyện, không hưởng lương. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp chủ động nghiên cứu thị trường, đầu tư vào lĩnh vực chế biến, tiêu thụ nông sản, thành lập các cửa hàng tiêu thụ sản phẩm…

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh họp trực tuyến bàn biện pháp tiếp tục phòng chống dịch bệnh Covid-19

BHG - Tối 8.3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố của tỉnh để bàn biện pháp tiếp tục phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Covid-19... 

09/03/2020
"Cuộc chiến" chống COVID-19: Bắt đầu chiến dịch mới

Với việc xuất hiện thêm nhiều ca nhiễm COVID-19 trong những ngày qua, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Việt Nam bước vào giai đoạn mới.

08/03/2020
Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến 8h ngày 8.3, Việt Nam đã xuất hiện ca nhiễm Covid-19 thứ 21. Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, dự báo trong những ngày tới có thể sẽ tiếp tục ghi nhận ca mắc Covid-19 mới, do bệnh nhân đã có quá trình sinh hoạt tại nơi ở và tiếp xúc với một số người thân khi về nước. Để chủ động kiểm soát và đối phó dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, ngày 7.3, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã có Công điện số 603/CĐ-UBND về việc tiếp tục phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra (Covid-19).

08/03/2020
'Cuộc chiến' chống COVID-19: Mọi chuyện vẫn trong tầm kiểm soát

Thực tế đã diễn ra như dự đoán của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona và các chuyên gia y tế, tối 6/3, Việt Nam đã xuất hiện ca nhiễm COVID-19 thứ 17, là một người đi du lịch từ châu Âu về nước.

07/03/2020