Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Bắc Quang về công tác phòng, chống dịch

16:46, 03/02/2020

BHG - Chiều 3.2, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Bắc Quang, kiểm tra công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra. Cùng dự có lãnh đạo Sở Y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận tại buổi làm việc.

Ngay sau khi có chỉ đạo từ T.Ư và của tỉnh, huyện Bắc Quang đã ban hành các văn bản, thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của huyện. Phân công nhiệm vụ cụ thể đối với các thành viên và xây dựng kịch bản các tình huống ứng phó, đồng thời thành lập nhóm Zalo của Ban Chỉ đạo để thông tin kịp thời trong công tác chỉ đạo và thực hiện chế độ thông tin báo cáo. Thành lập Ban chỉ đạo tại các xã, thị trấn và xây dựng kế hoạch đối với từng địa bàn để bảo đảm công tác chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh được sát với tình hình thực tế mỗi địa phương. Huyện cũng đã thành lập 2 đội phản ứng nhanh, 2 đội điều trị chuyên biệt và 2 đội cấp cứu lưu động. Chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Du lịch huyện tham mưu xây dựng nội dung, tờ rơi tuyên truyền trong cộng đồng và trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh đó, chỉ đạo các lực lượng chức năng thường xuyên nắm bắt, quản lý tốt các trường hợp người nước ngoài vào địa bàn, trường hợp người dân xuất cảnh sang Trung Quốc trở về địa phương; tổ chức kiểm tra, kịp thời phát hiện và ngăn chặn tình trạng cơ sở kinh doanh, cơ sở y tế thực hiện găm hàng, đẩy giá vật tư y tế. Đến nay, cơ bản chưa phát hiện có trường hợp bệnh phát sinh trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Quang.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Quang.

Qua kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị: Huyện Bắc Quang cần phải xem công tác phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng. Chủ động, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo từ T.Ư và tỉnh. Trong quá trình thực hiện phải hết sức bình tĩnh và xử lý quyết liệt các thông tin sai sự thật tránh gây hoang mang cho nhân dân. Xây dựng kịch bản cụ thể và phương án để ứng phó mọi tình huống, không bị động, bất ngờ khi có dịch xảy ra. Kịp thời công khai đường dây nóng để nắm bắt các thông tin. Tăng cường tuyên truyền thay đổi nhận thức cho người dân trong công tác vệ sinh môi trường, hạn chế việc họp chợ, tụ tập đông người. Cùng với đó, huyện tổ chức rà soát lại khu vực ăn, ở và công trình vệ sinh đối với các trường có học sinh bán trú. Tăng cường kiểm tra các nhà thuốc y tế, bình ổn giá cả thị trường đáp ứng nhu cầu của nhân dân...

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm việc tại huyện Bắc Mê

BHG - Ngày 30.1, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đến kiểm tra tình hình sau Tết Nguyên đán và dự Tết trồng cây tại huyện Bắc Mê. Cùng đi có đồng chí Bùi Quang Trí, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh...

 

31/01/2020
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với BTV Huyện ủy Đồng Văn

BHG - Sáng 3.2, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Đồng Văn, nhằm kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020; công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra… Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành.

 

03/02/2020
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra các hoạt động phòng, chống dịch tại huyện Vị Xuyên

BHG - Sáng 3.2, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Corona tỉnh đã đi kiểm tra tình hình phòng, chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona (nCoV) tại huyện Vị Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành liên quan; lãnh đạo huyện Vị Xuyên; các cơ quan, đơn vị đóng chân trên Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy và 5 xã biên giới của huyện Vị Xuyên.

 

03/02/2020
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại Quang Bình

BHG - Sáng 3.2, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona tại huyện Quang Bình. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế. 

 

03/02/2020