Hà Giang

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác Tư pháp năm 2019

21:05, 02/01/2020

BHG - Chiều 2.1, tại trụ sở UBND tỉnh, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tổng kết công tác Tư pháp năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Phan Chí Hiếu, Thứ trưởng Bộ Tư Pháp; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban ngành; đại diện Đoàn Luật sư Hà Giang và điểm cầu trực tuyến tại các huyện, thành phố.

Hội nghị trực tuyến tổng kết ngành Tư pháp
Hội nghị trực tuyến tổng kết ngành Tư pháp

Trong năm 2019, công tác Tư pháp tỉnh đã làm tốt việc xây dựng, thẩm định, kiểm tra và rà soát hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh; theo đó đã thẩm định 49 văn bản; tổ chức được 12.459 cuộc phổ biến giáo dục pháp luật trực tiếp, trong đó cấp tỉnh là 6.949 cuộc với 433.517 lượt người tham gia, 68 cuộc thi tìm hiểu pháp luật với 3917 người tham dự; cấp huyện là 5510 cuộc với 427.461 lượt người tham dự; số việc hòa giải cở sở trên địa bàn tỉnh là 1036 vụ, giảm 1001 vụ so với năm 2018… Trong năm 2020 ngành Tư pháp tập trung một số giải pháp cụ thể như: Xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác cụ thể, bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương; tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, cải tiến lề lối làm việc và tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật; đẩy mạnh cải cách hành chính và ứng dựng công nghệ thông tin quản lý, chỉ đạo, điều hành công việc; tăng cường công tác phối hợp với giữa các cơ quan và cấp ủy, chính quyền các cấp trong chỉ đạo, điều hành công tác tư pháp từ tỉnh đến huyện, xã…

Thứ trưởng Bộ Tư Pháp Phan Chí Hiếu phát biểu tại hội nghị
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Phan Chí Hiếu, Thứ trưởng Bộ Tư pháp đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật mà ngành Tư pháp đạt được trong năm 2019. Đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế, trong đó sự phối hợp giữa các sở, ngành trong phổ biến giáo dục pháp luật còn chưa cao; công tác tư vấn pháp luật còn chưa khoa học, đôi lúc chưa phù hợp với trình độ dân trí của người dân. Các đồng chí đề nghị trong năm 2020, ngành Tư pháp cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản thi hành. Nâng cao chất lượng thẩm định văn bản quy phạm pháp luật. Tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các hình thức phổ biến quy phạm pháp luật theo quy định; làm tốt công tác hòa giải cơ sở, không để đơn thư khiếu nại vượt cấp xảy ra. Thực hiện tốt việc tham mưu UBND tỉnh xử lý các vụ việc có tính chất phức tạp khi có yêu cầu; tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước và giải quyết tốt các yêu cầu của công dân, tổ chức trong lĩnh vực hành chính tư pháp; đẩy mạnh cải cách hành chính ứng dụng thông tin trong các lĩnh vực hoạt động của ngành, cũng như khắc phục những tồn tại, khó khăn, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành được giao, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác tư pháp trong năm 2020.

Thứ trưởng Bộ Tư Pháp Phan Chí Hiếu tặng Bằng khen của Bộ Tư pháp cho Sở Tư pháp.
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu tặng Bằng khen của Bộ Tư pháp cho Sở Tư pháp.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tư pháp đã tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho tập thể Sở Tư pháp tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác tư pháp; tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua theo chuyên đề nghành Tư pháp năm 2019. Sở Tư pháp đã phát động thi đua năm 2020 với chủ đề: Đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ngành Tư pháp (28.8.1945 - 28.8.2020).

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dấu ấn xây dựng Đảng nơi cực Bắc Tổ quốc

BHG - Mỗi độ Xuân về, không gian lại vang âm hưởng ngọt ngào khúc ca mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới: "Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng/ Một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi". Nói như vậy để thấy rằng, có được "mùa xuân tươi" ấy, cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở không ngừng đổi mới để xây dựng Đảng ngang tầm nhiệm vụ.

 

31/12/2019
Các đơn vị triển khai nhiệm vụ năm 2020

BHG -* Sáng 31.12, ngành Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; Thường trực UBND các huyện, thành phố.


 

31/12/2019
Ký kết phối hợp thông tin – truyền thông giữa Báo Hà Giang, Đài PT – TH tỉnh với huyện Bắc Mê

BHG - Chiều 30.12, huyện Bắc Mê tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp thông tin – truyền thông với Báo Hà Giang, Đài PT – TH tỉnh. Tham dự buổi lễ có đồng chí: Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang; Nguyễn Văn Tuệ, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT - TH tỉnh; Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê; cùng dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn huyện Bắc Mê ...

31/12/2019
Kết quả tích cực trước thềm Đại hội Đảng

BHG - Năm 2019 là năm tăng tốc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Vì vậy, ngay từ đầu năm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Xín Mần đã nỗ lực khắc phục khó khăn hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Đây là kết quả đáng khích lệ và có ý nghĩa thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

 

31/12/2019