Các Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

17:33, 10/01/2020

BHG - * Ngày 8.1, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Vị Xuyên gồm các đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng các thành viên trong Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Vị Xuyên đã tiếp xúc cử tri thôn Nà Cọn, xã Phú Linh và xã Kim Linh sau Kỳ họp thứ 11 – HĐND tỉnh khóa XVII.

Tại các buổi tiếp xúc, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ 11 - HĐND tỉnh khóa XVII. Trong đó nhấn mạnh: Với tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, dân chủ, đổi mới, Kỳ họp thứ 11 - HĐND tỉnh đã thành công tốt đẹp, hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. 

Cử tri 2 xã đã đưa ra nhiều ý kiến, đề xuất với Tổ đại biểu HĐND tỉnh để xem xét, giải quyết cho người dân như: Đề nghị nhà nước hỗ trợ kinh phí để người dân sửa chữa kênh mương xuống cấp phục vụ tưới tiêu; đôn đốc chủ đầu tư Thuỷ điện Sông Lô 2 kiểm đếm ,thực hiện đền bù những diện tích đất của người dân bị ngập do thủy điện dâng nước; mở lớp tập huấn, đào tạo nghề cho người dân về chăn nuôi thuỷ sản trên lòng hồ thuỷ điện; hỗ trợ kinh phí cho dân làm đường bê tông các tuyến đường trục thôn, xóm; Xem xét thực hiện chế độ cho những người dân đã tham gia dân công hoả tuyến; tăng phần trăm kiêm nhiệm cho cán bộ bán chuyên trách cấp xã, thôn; đầu tư tuyến đường từ xã Kim Linh đi xã Linh Hồ và từ xã Kim Linh ra thành phố Hà Giang đã xuống cấp; hỗ trợ kinh phí quy hoạch, xây dựng chợ trung tâm xã phục vụ buôn bán của người dân…

Kết thúc buổi tiếp xúc, các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết đã được lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên và lãnh đạo 2 xã trực tiếp trả lời, giải đáp. Những ý kiến khác, đã được các đại biểu HĐND tỉnh, tổng hợp và đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết thỏa đáng cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

Quỳnh Anh (huyện Vị Xuyên)

* Ngày 9.1.2020, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Đồng Văn đã tiếp xúc cử tri 2 xã Phố Là và Sảng Tủng, huyện Đồng Văn, thông báo đến toàn thể cử tri 2 xã về kết quả Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVII.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Phố Là.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Phố Là.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo đến cử tri 2 xã những kết quả nổi bật tại Kỳ họp thứ 11 – HĐND tỉnh, trong đó nhấn mạnh những nội dung quan trọng của các nghị quyết HĐND tỉnh được thông qua tại kỳ họp nhất là những Nghị quyết về cơ chế chính sách liên quan đến người dân như Nghị quyết quy định về hỗ trợ người lao động tỉnh Hà Giang đi làm việc ở nước ngoài và đi làm việc ngoài tỉnh; Nghị quyết bãi bỏ một số Nghị quyết của HĐND tỉnh Hà Giang ban hành…

Cử tri 2 xã Phố Là và Sảng Tủng, huyện Đồng Văn kiến nghị tỉnh, huyện, xã như: Sớm đầu tư kinh phí làm đường giao thông nông thôn và nâng cấp tuyến đường vào trung tâm xã Phố Là, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn phát triển kinh tế, giảm nghèo; hiện nay hồ chứa nước sinh hoạt cho nhân dân trên địa bàn xã bị rò rỉ không chứa nước dẫn đến người dân thiếu nước sinh hoạt và sản xuất, gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân, nhất là các trường học trên địa bàn; đề nghị hỗ trợ kinh phí di rời nhà ở cho một số hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở ra khỏi khu vực sạt lở; sớm hỗ trợ kinh phí cho hộ nghèo, hộ cựu chiến binh có khó khăn về nhà ở đã làm nhà xong; tỉnh quan tâm, bố trí việc làm cho đối tượng học sinh cử tuyển sau khi ra trường…

Qua các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã giải thích, trả lời làm rõ những nội dung liên quan và tiếp thu những ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh.

Tin, ảnh: Lan Phương (HĐND tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Chi bộ Tổ 18, phường Nguyễn Trãi T.P Hà Giang

BHG - Sáng 10.1, Chi bộ Tổ dân phố 18, phường Nguyễn Trãi (TPHG) tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2022. Chi bộ Tổ dân phố 18 có tổng số 27 đảng viên. Nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các mặt công tác; đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", thực hiện và ký cam kết "Đảng viên tích cực tuyên truyền...

10/01/2020
Các ngành T.Ư, địa phương triển khai nhiệm vụ năm 2020

BHG * Sáng 10.1, tại Hà Nội, Bộ Tài chính tổ chức hội nghị trực tuyến với các ban, bộ, ngành và địa phương Tổng kết công tác tài chính - ngân sách Nhà nước (NSNN) năm 2019, triển khai nhiệm vụ tài chính - NSNN năm 2020. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các đơn vị chủ chốt của ngành Tài chính tỉnh.

 

10/01/2020
Đảng ủy Quân sự tỉnh ra Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ QS-QP và xây dựng Đảng năm 2020

BHG - Ngày 10.1, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị ra Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng (QS-QP) và công tác xây dựng Đảng năm 2020. Đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Hoàng Ngọc Dũng, Phó Tư lệnh Quân khu 2; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; Bí thư Đảng ủy Quân sự 11 huyện, thành phố và các đồng chí trong BCH Đảng bộ Quân sự tỉnh.

10/01/2020
Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết số 01 của Chính phủ

BHG - Chiều 9.1, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Nghị quyết số 01, ngày 1.1.2020 của Chính phủ "khơi thông điểm nghẽn - giải phóng nguồn lực - hành động hiệu quả". Dự hội có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

09/01/2020