Bài phát biểu của lãnh đạo tỉnh tại chương trình khai mạc Hội báo Xuân Hà Giang năm Canh Tý 2020

21:24, 16/01/2020

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Kính thưa các nhà báo lão thành, các đồng chí nhà báo, nghệ sỹ, hội viên Hội Nhà báo tỉnh.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi và tự hào cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang nô nức đón chào Tết cổ truyền năm Canh Tý - 2020, 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930 – 03/2/2020), hôm nay Hội Nhà báo, Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch, Sở Thông tin & Truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cơ quan báo chí và Thư viện tỉnh Hà Giang long trọng tổ chức Hội Báo xuân Canh Tý – 2020, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh tôi xin nhiệt liệt chào mừng các đồng chí nhà báo lão thành, các đồng chí hội viên, nhà báo, lãnh đạo các cơ quan báo chí; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, các vị khách quý cùng đông đảo bạn đọc và công chúng có mặt tại buổi khai mạc Hội báo hôm nay.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Hội báo Hà Giang Xuân 2020
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Hội báo Hà Giang Xuân 2020

Thưa các đồng chí!

Năm 2019 đã qua đi. Cùng với cả nước, cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang đã vượt lên khó khăn giành được nhiều thắng lợi to lớn, tương đối toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng – anh ninh. Kinh tế tăng trưởng và thu ngân sách đạt mức độ cao, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch tích cực; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên đáng kể. Chủ quyền, lãnh thổ, anh ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo và giữ vững.

Kính thưa các đồng chí!

Vai trò của Báo chí tỉnh ta là rất quan trọng, đã thể hiện là cầu nối tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các cơ chế chính sách của tỉnh đến với đồng bào nhân dân các dân tộc. Do đó, tôi đề nghị Hội Nhà báo Hà Giang, các cơ quan báo chí tỉnh cùng các sở, ban, ngành có liên quan chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Một là, tập trung tuyên truyền đến nhân dân các vấn đề thời sự, bảo đảm đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt là tuyên truyền sâu rộng về Đại hội của các Chi, Đảng bộ tiến tới Đại hội  Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Báo chí tỉnh ta cần chú trọng tuyên truyền về mặt tốt, mặt tích cực, gương người tốt việc tốt, gương điển hình tiên tiến, nhân rộng các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 8 lời căn dặn khi Người lên thăm Hà Giang để lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tạo niềm tin, sự phấn khởi, lạc quan trong xã hội, tạo động lực tinh thần thúc đẩy công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước ngày càng tốt đẹp hơn. Thể hiện được vai trò của Báo chí với thông tin nhanh, nhạy, chính xác, khách quan, trung thực vừa là kênh phổ biến, tuyên truyền của Đảng, của Nhà nước, vừa là phản ánh kịp thời, trung thực những nguyện vọng, ý kiến của người dân, truyền tải thông tin thiết thực, phù hợp với người dân.

Hai là, tăng cường quản lý, chấn chỉnh hoạt động báo chí, mạng xã hội. Phát huy vai trò, nêu cao trách nhiệm của các cơ quan báo chí, cơ quan chủ quản báo chí trong công cuộc đấu tranh phòng chống suy thoái, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII. Chủ động đấu tranh phản bác có hiệu quả đối với các thông tin xấu độc, quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội và bất mãn chính trị chống phá Đảng, Nhà nước và chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ba là, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ những người làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng, có chuyên môn cao và đạo đức nghề nghiệp trong sáng, đồng thời nhanh chóng tiếp cận với công nghệ truyền thông mới, phương pháp làm báo mới đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ công tác tuyên truyền trong giai đoạn mới hiện nay.

Cụ thể, mỗi nhà báo – hội viên cần thể hiện mạnh mẽ bản lĩnh chính trị, tính cách mạng và chuyên nghiệp, vừa kiên định lập trường cách mạng, có tinh thần hội nhập quốc tế, không ngừng trau dồi đạo đức, thực hiện nghiêm túc Luật Báo chí, 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam và bộ quy tắc ứng xử mạng xã hội do Hội Nhà báo Việt Nam quy định.

Nhân dịp năm mới sắp đến, Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc các nhà báo lão thành, cùng toàn thể hội viên – nhà báo của tỉnh ngày càng bản lĩnh và sáng tạo, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Nhà báo là chiến sĩ cách mạng, cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ. Chúc các đồng chí một năm mới “Sức khỏe – Hạnh phúc và Thành công”!

Trân trọng cảm ơn!

[links()]


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sèn Chỉn Ly tặng quà Tết tại thị trấn Yên Bình

BHG - Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, chiều 16.1, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh đã đến thăm, tặng quà Tết cho 10 gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thị trấn Yên Bình (Quang Bình).

 

16/01/2020
Thông báo Kỳ họp thứ 45 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

BHG - Ngày 16.1.2020, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành Kỳ họp thứ 45. Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì Kỳ họp. Sau khi xem xét báo cáo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Nguyễn Hồng Tuyên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Khối kinh tế, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện...

16/01/2020
Hội nghị BCH Đảng bộ khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh lần thứ 6

BHG - Chiều 16.1, Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 6, khóa XXII (mở rộng) nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2019, đề ra phương hướng năm 2020. Đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh, chủ trì hội nghị. Tham dự có lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy.

 

16/01/2020
Triển khai nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra năm 2020

BHG - Ngày 16.1, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra (UBKT) – Thanh tra tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh, chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh...

16/01/2020