Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh gặp mặt các doanh nhân

14:46, 02/12/2019

BHG - Ngày 2.12, tại Cà phê doanh nhân (Hội doanh nghiệp tỉnh) đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có buổi gặp gỡ với các doanh nhân để lắng nghe, trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Cùng dự có các đồng chí Vũ Đại Thắng, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Toàn cảnh buổi gặp gỡ với các doanh nhân ngày 2.12
Buổi gặp gỡ với các doanh nhân ngày 2.12

Trong không khí cởi mở, các doanh nhân đã thẳng thắn nêu ý kiến kiến nghị với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành vấn đề về thực trạng hiện nay tại địa phương. Trong đó, nổi cộm là việc quản lý, duy tu, sử dụng các công trình hạ tầng sau đầu tư còn nhiều hạn chế. Tình trạng người dân đào bới, phá vỡ công trình giao thông nhưng chưa được cấp huyện, xã quan tâm tuyên truyền, nhắc nhở. Vấn đề doanh nghiệp kiến nghị được trả tiền thuê đất làm cửa hàng, kho bãi được trả một lần chưa được giải quyết. Các doanh nhân cũng kiến nghị tỉnh chi trả vốn nợ đọng xây dựng cơ bản cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn.v.v…

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến ghi nhận những vấn đề các doanh nhân kiến nghị; giao cho các sở ngành nghiên cứu tham mưu cho tỉnh giải quyết thỏa đáng cho doanh nghiệp, tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh thuận lợi. Đồng thời, mong muốn nhận được nhiều ý kiến của doanh nghiệp hơn nữa để tỉnh kịp thời xem xét giải quyết, tháo gỡ khó khăn vướng mắc; thực hiện điều chỉnh, bổ sung cơ chế, chính sách cho phù hợp với thực tế, nhất là đối với vấn đề cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường sản xuất, kinh doanh.

Trao đổi tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Vũ Đại Thắng đánh giá cao Chương trình cà phê doanh nhân của tỉnh Hà Giang. Đây thực sự là diễn đàn cởi mở, hiệu quả, tạo điều kiện rất tốt cho các doanh nghiệp. Mong muốn các doanh nghiệp hãy đồng hành cùng tỉnh Hà Giang và có nhiều ý kiến đóng góp để cùng nhau xây dựng tỉnh Hà Giang phát triển.

HỒNG DUYÊN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại huyện Vị Xuyên

BHG - Sáng 30.11, các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy...

30/11/2019
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với Viện Nghiên cứu và Phát triển Lâm nghiệp

BHG - Chiều 30.11, tại huyện Vị Xuyên, các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Viện nghiên cứu và Phát triển Lâm nghiệp – trực thuộc Đại học Nông lâm Thái Nguyên do PGS, TS Trần Thu Hà, Viện trưởng làm Trưởng đoàn...

30/11/2019
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Vingroup và Viện Khoa học Địa chất & Khoáng sản Việt Nam

*BHG- Thực hiện chương trình hợp tác giữa tỉnh Hà Giang với Tập đoàn Vingroup, ngày 28.11 tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Tập đoàn Vingroup, nhằm hợp tác xây dựng gian hàng nông sản, đặc sản Hà Giang tại hệ thống Siêu thị Vinmart. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan, các huyện và đại diện các doanh nghiệp, HTX trong tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh, về phía Tập đoàn Vingroup có bà Nguyễn Ngọc Dung, Giám đốc Vinmart khu vực phía Bắc.

29/11/2019
Các tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 11

BHG - Chiều 28.11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị thành phố Hà Giang gồm các ông, bà: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang; Chu Thị Ngọc Diệp, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh, khóa XVII (được tổ chức từ ngày 9.12 – 11.12.2019) tại xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang.

 

29/11/2019