Hà Giang

Giao ban Cụm thi đua MTTQ 7 tỉnh miền núi phía Bắc

15:26, 23/12/2019

BHG - Vừa qua, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với UB MTTQ tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị giao ban Tổng kết Cụm thi đua năm 2019 của 7 tỉnh miền núi phía Bắc gồm các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La. Đồng chí  Trương Thị Ngọc Ánh, Phó chủ tịch Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến dự và chỉ đạo hội nghị. Đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang tham dự do đồng chí đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang được Hội nghị giao ban bầu giữ nhiệm vụ Cụm trưởng năm 2020.
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang được Hội nghị giao ban bầu giữ nhiệm vụ Cụm trưởng năm 2020.

Tại hội nghị, sau khi thông qua dự thảo báo cáo tổng kết Cụm thi đua năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 của 7 tỉnh trong khu vực, các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo, trao đổi học tập kinh nghiệm, phổ biến về cách làm hay, các hoạt động phối hợp xây dựng các mô hình đạt hiệu quả. Trong đó các ý kiến thảo luận tập trung vào nội dung về công tác giám sát, phản biện xã hội, đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp nhân dân; công tác nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân và dư luận xã hội, nâng cao và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ các cấp chủ trì tổ chức, thực hiện; nâng cao vai trò của MTTQ các cấp trong công tác phối hợp thực hiện các chương trình phối hợp thống nhất hành động giữa MTTQ với các ngành, các tổ chức thành viên. Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc tạo sự đồng thuận trong nhân dân, đặc biệt quan tâm công tác chính sách xã hội đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số…  

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam mong muốn trong thời gian tới UB MTTQ các tỉnh tiếp tục phát huy những thành tích đạt được trong năm qua góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển KT - XH của các tỉnh trong khu vực. Đồng chí cũng đã dành thời gian giải đáp và trả lời ổn thỏa các đề xuất, kiến nghị của các đại biểu ngay tại hội nghị.

Cũng tại hội nghị, các đoàn đại biểu MTTQ Việt Nam 7 tỉnh miền núi phía Bắc đã suy tôn những đơn vị hoạt động tích cực và đề nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khen thưởng; tham gia ký kết giao ước thi đua và bầu cử đơn vị Cụm trưởng năm 2020 là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang.     

                                                Nguyễn Hường (MTTQ tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những hình ảnh đặc biệt về Người Anh Cả của Quân đội, Đại tướng của nhân dân

Nhân kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2019), 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019), trân trọng giới thiệu một số hình ảnh đặc biệt về Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Người Anh Cả của Quân đội, vị Đại tướng của nhân dân Việt Nam.

23/12/2019
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp tại Cà phê Doanh nhân

BHG - Sáng 23.12, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã gặp gỡ, lắng nghe ý kiến kiến nghị, trao đổi của các doanh nghiệp tại Cà phê Doanh nhân tỉnh Hà Giang, sáng thứ hai hàng tuần.

 

23/12/2019
Thủ tướng mong kỳ tích thể thao lan tỏa sang kinh tế, xã hội

"Khát vọng Việt Nam như vậy không chỉ trong thể thao mà tôi nghĩ phải lan tỏa ra trong phát triển kinh tế - xã hội đất nước thời gian tới. Đây là một cú hích quan trọng của thể thao Việt Nam đối với sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước", Thủ tướng phát biểu.

23/12/2019
Đoàn công tác tỉnh Hà Giang thăm, chúc Tết Cục Hậu cần, Bộ Tư lệnh Hải quân

BHG - Thực hiện chương trình phối hợp giữa Tỉnh ủy Hà Giang và Đảng ủy Quân chủng Hài Quân Việt Nam về phối hợp tuyên truyền biên giới, hải đảo, từ ngày 20 đến ngày 22.12, Đoàn công tác tỉnh Hà Giang do đồng chí: Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết Cục Hậu cần, Bộ Tư lệnh Hải Quân.

22/12/2019