Các đơn vị tổ chức hội nghị BCH

22:15, 26/12/2019

BHG - *Ngày 26.12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 8, khóa VII, nhiệm kỳ 2016 - 2021; tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ (CTĐ) năm 2019; phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng dự có Hội CTĐ các sở, ngành và 11 huyện, thành phố, các thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại hội nghị.

Năm qua, các cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ các cấp hội của tỉnh đã khắc phục mọi khó khăn, thực hiện nhiệm vụ vượt các chỉ tiêu đã đề ra. Tổ chức hội cơ sở được củng cố, kiện toàn, phát triển, hoạt động hiệu quả. Tính đến nay, toàn tỉnh có 377 Hội chữ thập đỏ cơ sở với hơn 124.000 hội viên, hơn 5.720 tình nguyện viên. Hoạt động cứu trợ, thăm hỏi, tặng quà tập trung hướng về vùng bị ảnh hưởng do thiên tai, bão, lũ. Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, trong năm đã trao trên 59.460 suất quà, trị giá trên 34 tỷ đồng; tổ chức 11 đợt hiến máu với trên 10.000 lượt người đăng ký HMTN và đã thu nhận được 3.512 đơn vị máu, đạt 103% so với chỉ tiêu T.Ư Hội giao. Cùng với đó, các cấp hội còn phối hợp với các cấp, ngành đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân về công tác phòng ngừa, ứng phó với thiên tai, cảnh báo vùng có nguy cơ xảy ra thiên tai. Trong năm, công tác cứu trợ xã hội, thiên tai đã vận động đạt gần 35 tỷ đồng...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, đề nghị: Năm 2020, Hội CTĐ các cấp của tỉnh tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức, phát triển lực lượng hội viên, tình nguyện viên; thực hiện hiệu quả các phong trào lớn của Hội, như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” phát triển dự án “Ngân hàng bò”; thực hiện tốt công tác cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo, phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa, thường xuyên chăm lo giúp đỡ người nghèo và các đối tượng dễ bị tổn thương… Đặc biệt, các cấp Hội cần chủ động, quan tâm hơn đến công tác vận động HMTN. Xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện tuyên truyền vận động HMTN, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu giao năm 2020. Thực hiện có hiệu quả chương trình phát động thi đua năm 2020.

Tin, ảnh: Văn Quân

* Chiều 26.12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị BCH lần thứ 5, khóa XVI, nhiệm kỳ 2018 – 2023 (mở rộng) nhằm đánh giá hoạt động công đoàn năm 2019 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Toàn cảnh hội nghị BCH Liên đoàn Lao động tỉnh lần thứ 5,
Toàn cảnh hội nghị BCH Liên đoàn Lao động tỉnh lần thứ 5.

Năm 2019, các cấp công đoàn đã tập trung triển khai các chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XVI Công đoàn tỉnh; có nhiều giải pháp thực hiện nhiệm vụ, các chỉ tiêu chủ yếu năm 2019 và tuyên truyền, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu của Tổng Liên đoàn giao có 24/29 chỉ tiêu đạt và vượt. Các hoạt động công đoàn đã đi vào chiều sâu, trọng tâm là thực hiện tốt chức năng chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Đến nay, có 69/94 doanh nghiệp ký kết thỏa ước lao động tập thể, đạt tỷ lệ 73,4%. Các công đoàn cơ sở đã chủ động tổ chức 85 cuộc đối thoại với công nhân lao động để nắm bắt thông tin, bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ở cơ sở. Duy trì quỹ “Mái ấm công đoàn” hỗ trợ làm nhà cho 45 đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí 1,52 tỷ đồng. Tổ chức tốt các hoạt động trong “Tháng công nhân”, phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”…

Hội nghị đã thông qua báo cáo kết quả hoạt động của Ủy ban kiểm tra công đoàn các cấp năm 2019, nhiệm vụ công tác kiểm tra năm 2020; phát động phong trào thi đua trong các cấp công đoàn và đoàn viên, người lao động năm 2020 và thông qua Nghị quyết hội nghị BCH LĐLĐ tỉnh lần thứ 5 về mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm công tác công đoàn năm 2020.

YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh họp bàn tình hình cung - cầu và tái đàn lợn

BHG - Sáng 26.12, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ban, ngành, thường trực UBND các huyện, thành phố về tình hình cung - cầu sản phẩm thịt lợn và bàn các giải pháp tái đàn lợn trong bối cảnh dịch tả lợn châu Phi diễn ra trên địa bàn tỉnh.

26/12/2019
Triển khai kế hoạch năm 2020 của các đơn vị khối kinh tế

BHG - Sáng 26.12, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2020 của các đơn vị thuộc khối kinh tế. Tham dự có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố.

 

26/12/2019
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Bộ Chính trị

Ngày 26.12, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì họp Bộ Chính trị để cho ý kiến về dự kiến chương trình làm việc của Bộ Chính trị...

26/12/2019
Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2020

BHG - Chiều 26.12, tại UBND tỉnh, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến đến điểm cầu các huyện, tổng kết hoạt động năm 2019; triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện các đơn vị nhận ủy thác vốn vay NHCSXH tỉnh...

 

26/12/2019