Hà Giang

Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tổ chức Diễn đàn đối thoại "Ước mơ khởi nghiệp"

18:56, 19/11/2019

BHG - Chiều 19.11, Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tổ chức Diễn đàn đối thoại “Ước mơ khởi nghiệp” và tư vấn việc làm sau đào tạo cho học sinh, sinh viên (HSSV) năm 2019. Tham dự diễn đàn có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; đại diện các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng lao động cùng các thầy cô giáo và HSSV nhà trường.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn cùng các đại biểu ủng hộ Quỹ “Ươm mầm khởi nghiệp” của nhà trường.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn cùng các đại biểu ủng hộ Quỹ “Ươm mầm khởi nghiệp” của nhà trường.

Những năm học gần đây, nhà trường đã chủ động ký kết, hợp tác với trên 20 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để phối hợp trong công tác đào tạo, thực hành, thực tập và giải quyết việc làm cho HSSV sau khi tốt nghiệp. Nhờ vậy, tỷ lệ HSSV của trường có việc làm sau đào tạo đạt trên 70%, trong đó có một số ngành nghề có việc làm sau đào tạo đạt tỷ lệ trên 90% như: Công nghệ ô tô, điện công nghiệp, vận hành nhà máy thủy điện, may thời trang...

Ban giám hiệu nhà trường ký kết ghi nhớ hợp tác với Tỉnh đoàn và Hội doanh nghiệp tỉnh.
Ban giám hiệu nhà trường ký kết ghi nhớ hợp tác với Tỉnh đoàn và Hội doanh nghiệp tỉnh.

Tại diễn đàn, HSSV của nhà trường đã được đối thoại trực tiếp với lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng lao động về các nội dung: Kiến thức khởi nghiệp, các cơ chế, chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, nền tảng và những vấn đề cơ bản để khởi nghiệp thành công, những định hướng về việc làm sau đào tạo. Các em cũng đã được thảo luận, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm với các thế hệ HSSV nhà trường đã và đang có ý tưởng, mô hình, dự án khởi nghiệp. Thông qua diễn đàn nhằm khơi dậy sự sáng tạo, niềm đam mê khởi nghiệp của HSSV, khuyến khích các em đổi mới tư duy, dám nghĩ, dám làm. Đồng thời, tạo thêm động lực, niềm tin và ý chí cho thế hệ trẻ nhằm sớm hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp, giúp các em có thêm bản lĩnh trên bước đường lập thân, lập nghiệp.

Ban Giám hiệu nhà trường cùng các đại biểu trao đổi với HSSV kiến thức về khởi nghiệp.
Ban Giám hiệu nhà trường cùng các đại biểu trao đổi với HSSV kiến thức về khởi nghiệp.

Kết thúc diễn đàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn cùng các đại biểu và các đơn vị doanh nghiệp, các thầy, cô giáo đã đóng góp, ủng hộ Quỹ “Ươm mầm khởi nghiệp” của nhà trường. Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ cũng tiến hành ký kết ghi nhớ hợp tác với Trung tâm Tư vấn và xúc tiến đầu tư tỉnh, Tỉnh đoàn, Hội Doanh nghiệp tỉnh và một số doanh nghiệp về hỗ trợ, giúp đỡ HSSV nhà trường khởi nghiệp.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các trường học tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11

BHG - * Chiều 19.11, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 37 năm, Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2019). Dự buổi lễ có đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Hiệu trưởng nhà trường; lãnh đạo nhiều đơn vị, cơ quan; các đại biểu nguyên là lãnh đạo, giảng viên, viên chức, người lao động của nhà trường đã nghỉ hưu...

 

19/11/2019
Ấm áp những ngôi nhà Chữ thập đỏ

BHG - Trong căn nhà sàn còn nguyên màu tươi mới, cụ Hoàng Thị Tình – mẹ cựu chiến binh (CCB) Hoàng Văn Thành, thôn Bản Khò, xã Kim Thạch (Vị Xuyên) không giấu được những giọt nước mắt xúc động...

19/11/2019
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với Văn phòng Điều phối NTM

BHG - Sáng 19.11, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có buổi làm việc với Văn phòng Điều phối Nông thôn mới (NTM) tỉnh nhằm nghe báo cáo kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM năm 2019; tiến độ thực hiện kế hoạch 5 xã đạt chuẩn NTM trong năm 2019 của tỉnh.

 

19/11/2019
Họp lấy ý kiến vào kế hoạch thực hiện đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2016 – 2020

BHG - Chiều 18.11, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp lấy ý kiến vào kế hoạch thực hiện đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020 và đề xuất giai đoạn 2021 – 2025 thuộc lĩnh vực Bộ NN&PTNT quản lý. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có đại diện một số sở, ngành liên quan của tỉnh.

 

19/11/2019