Hà Giang

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Công ty CP tiến bộ Quốc tế AIC

09:21, 21/11/2019

BHG - Chiều 20.11, tại Hà Nội, các đồng chí lãnh đạo tỉnh ta có buổi làm việc với Công ty CP tiến bộ Quốc tế AIC, về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử, giai đoạn 2019 – 2020, định hướng đến 2025. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa 14, đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vương Ngọc Hà, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH khóa 14, đơn vị tỉnh Hà Giang; các đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và thành phố Hà Giang.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh với Công ty CP tiến bộ Quốc tế AIC
Buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh với Công ty CP tiến bộ Quốc tế AIC

Thông tin về hệ thống điều hành thông minh, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP tiến bộ Quốc tế AIC, giới thiệu mô hình và các chức năng, dịch vụ, nhất là những tính năng nổi bật của hệ thống điều hành thông minh, đô thị thông minh. Đồng thời bày tỏ mong muốn được hợp tác, chuyển giao công nghệ, phối hợp với Hà Giang trong việc lập dự án, chọn đơn vị vận hành, cũng như hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực về quản lý, điều hành đô thị thông minh. Xây dựng mô hình đô thị thông minh sẽ đem lại những tiện ích cho người dùng cuối; chất lượng cuộc sống người dân được nâng cao; quản lý đô thị tinh gọn; bảo vệ môi trường hiệu quả; nâng cao năng lực cạnh tranh; dịch vụ công nhanh chóng, thuận tiện. Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn cho rằng, Hà Giang cần thực hiện từng bước, chọn những lĩnh vực có thể thực hiện được ngay, đưa vào hệ thống những vấn đề đã có sẵn.

Bí thư Tỉnh ủy trao tặng bức ảnh Cột cờ Lũng Cú cho lãnh đạo Công ty CP tiến bộ Quốc tế AIC
Bí thư Tỉnh ủy trao tặng bức ảnh Cột cờ Lũng Cú cho lãnh đạo Công ty CP tiến bộ Quốc tế AIC

Trao đổi tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đồng tình với nội dung của Công ty AIC thuyết trình, cho rằng khi triển khai thành công thì đây là hệ thống rất tiện lợi. Đề nghị Công ty có sự chuyển giao cho tỉnh Hà Giang, giúp đỡ, hỗ trợ các sở, ngành của tỉnh trong việc vận hành, khai thác sử dụng hệ thống.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh mong muốn Công ty AIC triển khai hệ thống đơn giản nhất, tạo thuận lợi cho người sử dụng, vận hành của người quản lý cũng như người dân được thuận lợi, chi tiết nhất. Giao cho UBND tỉnh, các sở ngành phối hợp với Công ty lựa chọn vấn đề cần thực hiện trước. Các sở, ngành cần tích cực tham mưu cho tỉnh giải pháp triển khai xây dựng. Phải đảm bảo được hệ thống số liệu chuẩn. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Công ty CP tiến bộ Quốc tế AIC hỗ trợ, tư vấn những vấn đề thực hiện được ngay. Bằng hệ thống công nghệ của công ty, giúp quảng bá hình ảnh du lịch của Hà Giang đến bạn bè trong nước và quốc tế. UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành thực hiện phần việc được giao bài bản, cụ thể. Triển khai phần việc dễ, hiệu quả làm trước. Trong quá trình thực hiện vừa làm vừa khắc phục và tiếp tục đầu tư.

  HỒNG DUYÊN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn ĐBQH tỉnh tham gia thảo luận tại tổ về một số dự án luật

BHG - Chiều 19.11, sau khi nghe các tờ trình, báo cáo thẩm tra, Quốc hội tiến thảo luận tại tổ về Dự án Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp...

20/11/2019
Bắc Quang tổ chức ký cam kết trong hoạt động san đào, vận chuyển đất đá, tạo mặt bằng

BHG - Chiều 19.11, UBND huyện Bắc Quang tổ chức hội nghị ký cam kết trong quản lý hoạt động san đào, vận chuyển đất đá, tạo mặt bằng trên địa bàn huyện. Tới dự có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn và chủ tịch UBND, trưởng công an, công chức địa chính – xây dựng 23 xã, thị trấn trong huyện.

 

19/11/2019
Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tổ chức Diễn đàn đối thoại "Ước mơ khởi nghiệp"

BHG - Chiều 19.11, Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tổ chức Diễn đàn đối thoại "Ước mơ khởi nghiệp" và tư vấn việc làm sau đào tạo cho học sinh, sinh viên (HSSV) năm 2019. Tham dự diễn đàn có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; đại diện các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng lao động cùng các thầy cô giáo và HSSV nhà trường.

 

19/11/2019
Công bố quyết định điều động và bổ nhiệm chức vụ Chánh án TAND tỉnh

BHG - Chiều 18.11, tại trụ sở Tòa án Nhân dân tỉnh (TAND), TAND tối cao tổ chức Lễ Công bố quyết định điều động và bổ nhiệm chức vụ Chánh án TAND tỉnh Hà Giang đối với đồng chí Chu Thành Quang, Thẩm phán cao cấp, Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học, TAND tối cao. Tham dự buổi lễ về phía TAND tối cao có đồng chí Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TAND tối cao; lãnh đạo các Vụ, Cục trực thuộc TAND tối cao. 

19/11/2019