Hà Giang

Khai mạc Hội chợ cam và các sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang

22:51, 15/11/2019

BHG - Tối 15.11, tại Quảng trường 26 - 3, UBND tỉnh tổ chức Hội chợ cam và các sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang. Tới dự có các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư; Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang; Ngô Thị Doãn Thanh, nguyên Phó Trưởng ban Dân vận T.Ư; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Xuân Định, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các cục, vụ trực thuộc các Bộ Công thương, Nông nghiệp và PTNT, Ngoại giao, Khoa học và Công nghệ; Đại sứ quán Hàn Quốc, Ba Lan, Ngân hàng Thế giới và Đại sứ Panama tại Việt Nam; Sở Công thương, Trung tâm xúc tiến công thương, Trung tâm xúc tiến thương mại Hà Nội và một số tỉnh lân cận; đại diện các doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh cùng đông đảo bà con nhân dân, du khách…

Biểu diễn pha chế trà của người Dao đỏ, huyện Hoàng Su Phì tại Lễ khai mạc.
Biểu diễn pha chế trà của người Dao đỏ, huyện Hoàng Su Phì tại Lễ khai mạc.

 

Các đại biểu dự Lễ khai mạc.
Các đại biểu dự Lễ khai mạc.

Hội chợ cam và các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh là sự kiện quảng bá, giới thiệu sản phẩm cam và các sản phẩm chủ lực, tiêu biểu của tỉnh tới người tiêu dùng, khách du lịch trong nước và quốc tế; đồng thời giúp kết nối các nhà sản xuất với hệ thống phân phối của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; các doanh nghiệp trong cả nước sẽ tìm kiếm được cơ hội hợp tác đầu tư và kinh doanh lâu dài tại Hà Giang, góp phần nâng cao vị thế, uy tín cho sản phẩm cam và các sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Nhắc tới Hà Giang là nhắc tới Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, với văn hóa đặc trưng đậm đà bản sắc 19 dân tộc như: Mông, Dao, Pà Thẻn, Cờ Lao, Lô Lô, Bố Y, Phù Lá, Pu Péo...  Không những thế, Hà Giang còn có những sản phẩm đặc sản như: Cam Sành, chè, hồng không hạt, thảo quả, gạo chất lượng cao, mật ong, dược liệu... Trong đó, nhiều sản phẩm đã được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý và công nhận danh hiệu vàng “Món ngon tinh hoa ẩm thực Việt”. Đây là minh chứng rõ nét nhất cho những nỗ lực của tỉnh trong chính sách phát triển cây trồng, vật nuôi chủ lực có giá trị kinh tế cao, an toàn với người sử dụng.

Trưởng Ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Bộ Khoa học và Công nghệ ấn nút khai trương Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Hà Giang.
Trưởng Ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Bộ Khoa học và Công nghệ ấn nút khai trương Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Hà Giang.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định: Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh mẽ, làm thay đổi sâu sắc phương thức sản xuất, quản trị xã hội, dịch vụ như hiện nay, thì thương mại điện tử đang mở ra nhiều cơ hội lớn cho các doanh nghiệp, cùng với đó, người tiêu dùng có thể tiếp cận với các sản phẩm, thương hiệu đa dạng, gần như không giới hạn. Vì thế tỉnh đã tiến hành xây dựng sàn giao dịch thương mại điện tử để giới thiệu, trao đổi buôn bán, quảng bá các sản phẩm địa phương.

Tại buổi lễ, các đồng chí Trưởng Ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai; Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn; Lê Xuân Định, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã ấn nút chính thức khai trương Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Hà Giang.

Đồng chí Trương Thị Mai, Trưởng ban Dân vận T.Ư cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm quan các gian hàng tại hội chợ.
Đồng chí Trương Thị Mai, Trưởng ban Dân vận T.Ư cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm quan các gian hàng tại hội chợ.

Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Hà Giang có địa chỉ dacsanhagiang.net, là cầu nối giữa người sản xuất, người kinh doanh và người tiêu dùng. Ở đó chủ cơ sở sản xuất có thể đăng tải thông tin, quản lý đơn hàng bán, thống kê doanh thu; người tiêu dùng có thể xem thông tin sản phẩm, thông tin về cơ sở sản xuất, phản hồi về chất lượng với cơ quan chức năng; cơ quan quản lý có thể kiểm duyệt nội dung quảng bá sản phẩm, các đánh giá… Sàn có hỗ trợ thanh toán điện tử thông qua mã QRcode, Vnpay và tiến tới sẽ tích hợp công nghệ blockchain để truy xuất nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa.

Sau lễ khai mạc, đồng chí Trương Thị Mai cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi thăm quan các gian hàng, trực tiếp kiểm tra các sản phẩm và động viên các HTX tích cực mở rộng sản xuất, có nhiều sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp hơn…

Hội chợ cam và các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh lần này có quy mô 40 gian hàng của các doanh nghiệp, HTX và các huyện trong tỉnh. Hội chợ sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 15 – 17.11.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thường trực HĐND tỉnh giám sát kết quả thực hiện một số chính sách pháp luật đất đai tại huyện Bắc Quang

BHG - Sáng 15.11, Đoàn khảo sát số 2 của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn cùng các thành viên đã có buổi làm việc với UBND huyện Bắc Quang về kết quả thực hiện một số chính sách pháp luật đất đai trên địa bàn huyện.

15/11/2019
Phó Trưởng Ban Kinh tế T.Ư Triệu Tài Vinh dự Ngày hội Đại đoàn kết tại xã Pả Vi

BHG - Chiều 15.11, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế T.Ư đã đến dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của Liên khu dân cư thôn Pả Vi Hạ và Pả Vi Thượng, tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông, xã Pả Vi (Mèo Vạc). Cùng dự có các đồng chí: Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy...

15/11/2019
Lắng nghe để đồng hành cùng doanh nghiệp

BHG - Từ ngày 14.10, Thường trực UBND tỉnh bắt đầu thực hiện định kỳ dành 30 phút đến 1 giờ đồng hồ sáng thứ 2 đầu tuần trước giờ hành chính để gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng...

15/11/2019
Báo Hà Giang chính thức được cấp phép hoạt động Báo điện tử

BHG - Theo đề nghị của Tỉnh ủy Hà Giang tại văn bản số 5908-CV/TU ngày 3.7.2019 và ý kiến của ban Tuyên giáo Trung ương tại văn bản số 7501-CV/BTGTW ngày 28.10.2019, ngày 8.11, Bộ TTTT đã có Quyết định số 482/GP-BTTTT về việc cấp phép hoạt động cho Báo Hà Giang điện tử.

15/11/2019