Họp Ban chỉ đạo lập Quy hoạch tỉnh Hà Giang thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2045

17:29, 07/11/2019

BHG - Chiều 7.11, Ban chỉ đạo lập Quy hoạch tỉnh Hà Giang thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2045 tổ chức họp nghe báo cáo tiến độ lập quy hoạch tỉnh và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố.

Các đại biểu tham gia tại cuộc họp.
Các đại biểu tham gia cuộc họp.

Cuộc họp đã thông qua dự thảo quyết định ban hành quy chế hoạt động, dự thảo phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo, tổ giúp việc và báo cáo tóm tắt tình hình triển khai lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2045. Sở KH&ĐT đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo công tác lập quy hoạch. Hiện nay, Sở đã xây dựng xong dự toán kinh phí cho nhiệm vụ lập quy hoạch và đang trình UBND tỉnh bố trí vốn để thực hiện. Dự kiến trong tháng 11.2019, trên cơ sở quyết định phê duyệt dự toán của UBND tỉnh, Sở KH&ĐT sẽ thực hiện các thủ tục liên quan đến đấu thầu để lựa chọn đơn vị tư vấn thực hiện xây dựng nhiệm vụ và dự toán kinh phí lập quy hoạch tỉnh. Trên cơ sở trao đổi, tìm hiểu về các đơn vị tư vấn đáp ứng yêu cầu của Nghị định số 37, ngày 7.5.2019 của Chính phủ, Sở KH&ĐT đã lựa chọn được 3 đơn vị để gửi hồ sơ mời thầu, bao gồm: Viện Chiến lược phát triển thuộc Bộ KH&ĐT, Viện Kinh tế Việt Nam thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Viện Quy hoạch và thiết kế nông nghiệp thuộc Bộ NN&PTNT.

Lãnh đạo Sở KH&ĐT báo cáo tình hình triển khai lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030.
Lãnh đạo Sở KH&ĐT báo cáo tình hình triển khai lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố đã thảo luận về một số nội dung: Lựa chọn đơn vị tư vấn; thống nhất thành phần của Tổ giúp việc tại các huyện, thành phố trong triển khai nhiệm vụ; xem xét điều chỉnh lại thời gian lập quy hoạch sao cho phù hợp với quy hoạch chung của cả nước…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu kết luận cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu kết luận cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nghiêm túc tiếp thu ý kiến của các thành viên về dự thảo quy chế hoạt động, giao lại cho cơ quan thường trực điều chỉnh, bổ sung. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc xây dựng quy hoạch chung của tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2045 mang tính chiến lược lâu dài, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển KT – XH của tỉnh, vì vậy, đồng chí yêu cầu người đứng đầu các sở, ngành, địa phương phải đổi mới tư duy, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác định hướng lập quy hoạch của ngành, địa phương mình. Trên cơ sở ý kiến của các sở, ngành, đồng chí đề nghị xem xét lại thời gian lập quy hoạch để xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy điều chỉnh lại cho đồng nhất với quy hoạch chung của cả nước. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo xem xét, lựa chọn đơn vị tư vấn phù hợp; về đơn vị phản biện quy hoạch, Ban chỉ đạo sẽ mời các Viện nghiên cứu của các Bộ, ngành cùng với một số nhà khoa học của các trường Đại học tổ chức hội thảo để thảo luận và lấy ý kiến chuyên sâu. Đồng chí đề nghị thành viên Ban chỉ đạo tổ chức thực hiện việc lập quy hoạch một cách nghiêm túc, trách nhiệm, cụ thể, chi tiết để quy hoạch phù hợp với chiến lược phát triển KT - XH của Hà Giang những năm tiếp theo và phù hợp với Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh…

Lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh tham gia ý kiến.
Lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh tham gia ý kiến.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Một quy định kịp thời và hợp lòng dân

BHG - Tiến tới đại hội Đảng các cấp, ngày 23.9.2019 Bộ Chính trị ban hành Quy định 205-QĐ/TW "Về vấn đề kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức chạy quyền"...

07/11/2019
Đoàn công tác BTV Tỉnh ủy làm việc tại Hoàng Su Phì

BHG - Ngày 6.11, đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh làm Trưởng đoàn cùng các thành viên có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Hoàng Su Phì về kết quả công tác lãnh đạo của BTV Huyện ủy 10 tháng, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 2 tháng cuối năm 2019.

 

07/11/2019
Đại hội điểm một số chi bộ dưới cơ sở ở huyện Vị Xuyên

BHG - Sáng 6.11, Chi bộ thôn Nà Ác, xã Phú Linh (Vị Xuyên) tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2022. Đây là Chi bộ được Đảng bộ xã Phú Linh chọn để tổ chức Đại hội điểm của Đảng bộ xã. Tới dự có đồng chí Mương Ngọc Lào, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Vị Xuyên; bí thư, phó bí thư 23 thôn, bản và chi bộ cơ quan trực thuộc Đảng bộ xã.

 

07/11/2019
Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy theo dõi Đảng bộ huyện Bắc Quang thảo luận dự thảo quy chế hoạt động

BHG - Sáng 7.11, tại phòng họp Thường trực UBND tỉnh, đoàn công tác BTV Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với Đảng bộ huyện Bắc Quang dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng đoàn công tác đã tiến hành họp cho ý kiến vào dự thảo quy chế hoạt động và thống nhất một số nội dung. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ban, ngành là thành viên đoàn công tác.

07/11/2019