Hội nghị tổng kết khối giao ước thi đua các huyện vùng 30a của tỉnh

15:15, 29/11/2019

BHG - Sáng 29.11, tại huyện Hoàng Su Phì, Khối giao ước thi đua các huyện vùng 30a của tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2019. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Công thương, Ban thi đua khen thưởng tỉnh, lãnh đạo các huyện vùng 30a của tỉnh gồm: Hoàng Su Phì, Xín Mần, Bắc Mê, Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc.

Trưởng khối giao ước thi đua tặng Giấy khen cho các tập thể.
Trưởng khối giao ước thi đua tặng Giấy khen cho các tập thể.

Năm 2019, dưới sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các phong trào thi đua nước rút, thi đua chuyên đề của Khối đã được các huyện vùng 30a triển khai hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu KT – XH của địa phương. Năm 2019, thu ngân sách của các huyện trong Khối thi đua ước đạt 1.372,34 tỷ đồng. Các huyện đã tập trung chỉ đạo sản xuất nông, lâm nghiệp, chăn nuôi, cải tiến kỹ thuật, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng hàng hóa. Công tác phát triển HTX, tổ sản xuất được đẩy mạnh, trong năm đã có 28 HTX, 241 tổ sản xuất được thành lập mới. Tư vấn giới thiệu, giải quyết việc làm cho 14.522 người. Công tác cải cách hành chính được các huyện đặc biệt chú trọng, sử dụng hiệu quả thiết bị trực tuyến, phần mềm quản lý văn bản điều hành VNPTioffice 4.0, hệ thống phòng họp không giấy tờ Ecabinet, đơn giản hóa và rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực. Các phong trào thi đua chuyên đề như: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới; chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau… cũng được các huyện tích cực triển khai và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá những kết quả đạt được và một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện các phong trào thi đua của các địa phương. Đồng thời đưa ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm 2020 với một số nội dung: Thực hiện tốt các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp; đổi mới các hoạt động của Khối thi đua; quan tâm xây dựng và biểu dương kịp thời các mô hình, gương điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực; nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp, ngăn chặn các biểu hiện hình thức, bệnh thành tích trong thi dua…

Tại hội nghị, 7 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua đã được Trưởng khối giao ước thi đua tặng Giấy khen.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 11

BHG - Chiều 28.11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị thành phố Hà Giang gồm các ông, bà: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang; Chu Thị Ngọc Diệp, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh, khóa XVII (được tổ chức từ ngày 9.12 – 11.12.2019) tại xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang.

 

29/11/2019
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh chủ trì cuộc họp nghe và cho ý kiến về đề xuất ý tưởng Dự án khu bờ Đông sông Lô

BHG - Chiều 28.11, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe và cho ý kiến đề xuất ý tưởng của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh về Dự án Tổ hợp thương mại tổng hợp Logistics khu bờ Đông sông Lô. Dự có lãnh đạo các sở, ngành, UBND huyện Vị Xuyên và Công ty Cổ phần tập đoàn Videc.

 

28/11/2019
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Bằng Hành

BHG - Chiều 27.11, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Bắc Quang có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh tại xã Bằng Hành, huyện Bắc Quang. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có Thường trực UBND, Ủy ban MTTQ huyện và đông đảo cử tri xã Bằng Hành.

 

28/11/2019
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Hoàng Su Phì

BHG - Trong 2 ngày 26 và 27.11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Hoàng Su Phì đã tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 11 và sau Kỳ họp thứ 10 (bất thường) tại các xã Bản Phùng, Tụ Nhân, Bản Nhùng huyện Hoàng Su Phì. Tham gia buổi tiếp xúc có đồng chí Hoàng Văn Kiên, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh; các đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Hoàng Su Phì; lãnh đạo huyện cùng đông đảo cử tri trên địa bàn các xã.

28/11/2019