Đại hội điểm một số chi bộ dưới cơ sở ở huyện Vị Xuyên

11:00, 07/11/2019

BHG - *Sáng 6.11, Chi bộ thôn Nà Ác, xã Phú Linh (Vị Xuyên) tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2022. Đây là Chi bộ được Đảng bộ xã Phú Linh chọn để tổ chức Đại hội điểm của Đảng bộ xã. Tới dự có đồng chí Mương Ngọc Lào, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Vị Xuyên; bí thư, phó bí thư 23 thôn, bản và chi bộ cơ quan trực thuộc Đảng bộ xã.

Toàn cảnh Đại hội Chi bộ thôn Nà Ác.
 Đại hội Chi bộ thôn Nà Ác.

Đại hội đã nghe báo cáo chính trị về kết quả công tác lãnh, chỉ đạo của Chi bộ, nhiệm kỳ 2018 – 2020 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 – 2022.

 Các ý kiến phát biểu thảo luận đều khẳng định: Trong nhiệm kỳ qua Chi bộ đã lãnh, chỉ đạo nhân dân trong thôn phát triển KT – XH, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn; cùng với sự đầu tư, quan tâm của các cấp từ tỉnh đến xã bằng Chương trình xây dựng Nông thôn mới, Chương trình hỗ trợ thôn đặc biệt khó khăn…, thôn Nà Ác đã từng bước khắc phục khó khăn của thôn vùng III với những kết quả đáng phấn khởi, đời sống vật chất và văn hóa tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện; số hộ nghèo đã giảm so với đầu nhiệm kỳ, số hộ cận nghèo giảm và đã có hộ xin ra khỏi cận nghèo; thôn đã có văn bản xin ra khỏi thôn đặc biệt khó khăn. Nhiều ý kiến phát biểu đưa ra các giải pháp thiết thực để thực hiện thắng lợi những mục tiêu, chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ tới.

Đại hội đã bầu Ban Chi ủy khóa mới gồm 5 đồng chí; bầu đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020-2025.

Sau khi Bế mạc Đại hội, Thường trực Huyện ủy Vị xuyên và đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Phú Linh đã chủ trì cuộc họp với các đồng chí bí thư, phó bí thư các chi bộ toàn xã và Chi bộ thôn Nà Ác để rút kinh nghiệm làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội chi bộ mình đảm bảo chất lượng và đúng thời gian quy định của cấp ủy cấp trên. 

Tin, ảnh: Đinh Minh Tung

Ngày 6.11, Chi bộ tổ dân phố 4, thị trấn Vị Xuyên tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022. Đây là Đại hội được Đảng bộ thị trấn Vị Xuyên chọn làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức đại hội các chi bộ còn lại trong toàn Đảng bộ.

Ban Chi ủy khóa mới và đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên ra mắt Đại hội.
Ban Chi ủy khóa mới và đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên ra mắt Đại hội.

Chi bộ tổ dân phố 4 có 30 đảng viên. Nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã tập trung lãnh đạo, tổ chức thực hiện tốt các mặt công tác. Chi bộ thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt phù hợp với đặc thù địa bàn dân cư. Đảng viên trong chi bộ luôn gương mẫu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được chi bộ phân công. Cùng với tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2018-2020, Chi bộ và đảng viên nghiêm túc quán triệt, thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII; Chỉ thị 05 của bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Bên cạnh đó, Chi bộ tăng cường tuyên truyền, vận động đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong tổ dân phố hưởng ứng các chương trình của thị trấn, của huyện và của tỉnh bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực. Nhiều năm liền tổ dân phố 4 đạt tổ dân phố văn hóa; hàng năm có trên 98% gia đình đạt gia đình văn hóa; công tác chính sách xã hội, vận động xây dựng các loại quỹ nhân đạo từ thiện đều đạt và vượt chỉ tiêu; tình hình an ninh trật tự được giữ vững... Qua đó đã góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động của chính quyền, phát triển KT-XH, AN-QP tại địa phương. Chi bộ được công nhận trong sạch vững mạnh.

Đại hội đã thảo luận sôi nổi, thông qua phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2020-2022. Đại hội tiến hành bầu Ban Chi ủy khóa mới và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

Hà Trang (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn công tác BTV Tỉnh ủy làm việc tại Hoàng Su Phì

BHG - Ngày 6.11, đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh làm Trưởng đoàn cùng các thành viên có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Hoàng Su Phì về kết quả công tác lãnh đạo của BTV Huyện ủy 10 tháng, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 2 tháng cuối năm 2019.

 

07/11/2019
Một quy định kịp thời và hợp lòng dân

BHG - Tiến tới đại hội Đảng các cấp, ngày 23.9.2019 Bộ Chính trị ban hành Quy định 205-QĐ/TW "Về vấn đề kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức chạy quyền"...

07/11/2019
Ghi nhận nỗ lực và kết quả tích cực của ngành nông nghiệp

Chiều ngày 06/11, tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, phát biểu kết thúc phiên chất vấn đối với nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, các đại biểu Quốc hội ghi nhận sự nỗ lực và những kết quả tích cực của ngành nông nghiệp...

07/11/2019
Phiên họp thường trực HĐND tỉnh tháng 10

BHG - Sáng 6.11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp phiên tháng 10.2019, nhằm đánh giá kết quả hoạt động tháng 10, triển khai, phương hướng nhiệm vụ tháng 11.2019 và một số nhiệm vụ trọng tâm khác. Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. Tham gia họp có đồng chí Chúng Thị Chiên...

06/11/2019