Không gian trưng bày văn hóa, du lịch tỉnh Hà Giang tại Hà Nội

11:03, 12/10/2019

BHG - Tối 11.10, tại vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), Sở VHTT&DL Hà Giang phối hợp với Sở Văn hóa thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Không gian trưng bày văn hóa, du lịch và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của các dân tộc tỉnh Hà Giang tại Hà Nội”. Dự khai mạc về phía T.Ư có các đồng chí: Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL; Hà Văn Siêu, Tổng Cục phó, Tổng Cục Du lịch. Về phía tỉnh có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở VHTT&DL; lãnh đạo các huyện, thành phố. Về phía thành phố Hà Nội có đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố; các công ty dịch vụ du lịch, doanh nghiệp lữ hành cùng đông đảo nhân dân Thủ đô...

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu đi thăm quan các gian hàng trưng bày sản phẩm.
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu đi thăm quan các gian hàng trưng bày sản phẩm.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, nhấn mạnh: Với mục tiêu biến khó khăn thành động lực phát triển, những năm qua cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đã không ngừng nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo phát huy nội lực để vươn lên, giảm nghèo. Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, Hà Giang đã chọn phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Với mục tiêu đón 1,5 triệu lượt khách đến với Hà Giang vào năm 2020, tỉnh đã và đang tập trung đầu tư phát triển các sản phẩm đặc thù có thế mạnh trên cơ sở khai thác hợp lý tài nguyên với 3 không gian du lịch đặc thù: Không gian du lịch trung tâm gồm các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang, Bắc Mê và thành phố Hà Giang. Với sản phẩm du lịch thế mạnh của vùng là du lịch thương mại, biên mậu, các khu du lịch sinh thái vui chơi giải trí, du lịch trải nghiệm nông thôn, miệt vườn, du lịch cộng đồng, du lịch lòng hồ; du lịch văn hóa tâm linh, thăm lại chiến trường xưa... Không gian du lịch Đông Bắc gồm các huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc với chức năng chính là du lịch gắn với Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Không gian du lịch Tây Nam của tỉnh gồm các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quang Bình với chức năng chính là du lịch sinh thái, leo núi kết hợp văn hóa bản địa. Trong đó, lấy di tích Quốc gia danh thắng Ruộng bậc thang, địa hình núi cao ở Tây Côn Lĩnh làm trọng tâm phát triển.

 

Các đồng chí lãnh đạo lãnh đạo tỉnh và các đại biểu cắt băng khai trương Tổng đài hỗ trợ khách du lịch.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu cắt băng khai trương Tổng đài hỗ trợ khách du lịch.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cho biết: Hà Giang hiện đang vào mùa hoa Tam giác mạch, mùa của loài hoa bình dị, gần gũi, thân thương như chính người dân Cao nguyên đá Đồng Văn. Trong khí trời se lạnh, những mỏm đá tai mèo tầng tầng, lớp lớp nhô lên bên cạnh vẻ đẹp của các loài hoa đặc trưng của núi rừng chắc chắn sẽ cho du khách cảm giác mà chỉ đến Hà Giang mới cảm nhận được. Vì vậy, Hà Giang sẽ nỗ lực hết mình để du khách có những kỷ niệm khó quên khi đến với mảnh đất địa đầu Tổ quốc… Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn qua “Không gian trưng bày văn hóa, du lịch và giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các dân tộc tỉnh Hà Giang tại Thủ đô Hà Nội”, sẽ giúp tăng cường mối quan hệ, hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Giang với Hà Nội cũng như với các tỉnh trong khu vực và các đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành để khoảng cách giữa Hà Giang với các tỉnh khu vực du lịch trọng điểm của cả nước sẽ được nối gần hơn; đồng thời cũng là dịp để Hà Giang tiếp tục mời gọi, thu hút đầu tư để khai thác có hiệu quả những tiềm năng, thế mạnh du lịch của địa phương.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc biểu diễn tại chương trình khai mạc.
Tiết mục văn nghệ đặc sắc biểu diễn tại chương trình khai mạc.

Tại chương trình khai mạc, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu đã cắt băng khai trương Tổng đài hỗ trợ khách du lịch của tỉnh, có hotline: 19001046; facebook.com/checkinhagiangofficial và địa chỉ Website: checkinhagiang.com.vn. Với tính năng tiện ích, nhanh chóng, hiệu quả nhằm hỗ trợ tốt nhất cho du khách khi đến với Hà Giang. Đồng thời thăm quan, trải nghiệm các gian hàng trưng bày sản phẩm văn hóa, du lịch đặc trưng của địa phương.

Nghệ nhân dân gian biểu diễn múa khèn mông thu hút sự quan tâm của nhiều người dân thủ đô.
Nghệ nhân dân gian biểu diễn múa khèn mông thu hút sự quan tâm của nhiều người dân thủ đô.

Không gian trưng bày văn hóa, du lịch tỉnh Hà Giang tại Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 11 – 13.10 với nhiều hoạt động, như: Trưng bày, bán các sản phẩm đặc sản tại các gian hàng của 11 huyện, thành phố trong tỉnh và một số công ty du lịch; tổ chức các trò chơi dân gian; trình diễn các nghề thủ công… Tư vấn cung cấp thông tin các hoạt động diễn ra tại Lễ hội hoa Tam giác mạch năm 2019. Bên cạnh đó, trưng bày, triển lãm 100 bức ảnh nghệ thuật giới thiệu về các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, nét đẹp văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc Hà Giang tại Vườn hoa Lý Thái Tổ và đường đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Du khách tham quan triển lãnh ảnh về cảnh đẹp Hà Giang.
Du khách tham quan triển lãnh ảnh về cảnh đẹp Hà Giang.

“Không gian trưng bày văn hóa, du lịch và sản phẩm đặc trưng của các dân tộc tỉnh Hà Giang tại Hà Nội” được tổ chức nhằm tiếp tục quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp vùng đất, con người Hà Giang đến với du khách trong nước và quốc tế; quảng bá, giới thiệu các nét đặc trưng về văn hóa của cộng đồng 19 dân tộc, những di sản địa chất, địa mạo hùng vĩ nên thơ, những thửa ruộng bậc thang, những sản phẩm hàng hóa đặc sản như mật ong Bạc hà, cam Sành, thịt hun khói... Đặc biệt, giới thiệu, quảng bá sâu rộng sự kiện Lễ hội hoa Tam giác mạch năm 2019 đến với du khách thập phương.

Chương trình thu hút khách du lịch quốc tế đến tham quan.
Chương trình thu hút khách du lịch quốc tế đến tham quan.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bế mạc và trao giải Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh

BHG - Sau 2 ngày thi sôi nổi, Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2019 đã bế mạc vào chiều 11.10. Dự lễ bế mạc có các đồng chí: Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, Trưởng ban tổ chức Hội thi; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các Huyện, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc và các thí sinh.

 

12/10/2019
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra tiến độ một số chương trình, dự án giải phóng mặt bằng ở thành phố Hà Giang

BHG - Chiều 11.10, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện công tác thu hồi, bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 2; việc giao đất cho Công ty Cổ phần Xe khách Hà Giang và tiến độ thực hiện công tác chỉnh trang đô thị trên địa bàn thành phố. Cùng đi có lãnh đạo thành phố; các sở, ngành có liên quan.…

 

12/10/2019
Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc tiếp xúc, đối thoại với nhân dân xã Pả Vi

BHG - Sáng 11.10, đồng chí Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc đã có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân 2 thôn Pả Vi Thượng, Pả Vi Hạ, xã Pả Vi. Dự buổi tiếp xúc có Thường trực HĐND, UBND huyện; một số phòng, ban, đoàn thể, cơ quan, đơn vị cấp huyện; cấp ủy, chính quyền xã Pả Vi, bí thư các thôn, bản xã Pả Vi.

 

11/10/2019
Bắc Quang, những đột phá sau gần nhiệm kỳ đại hội

BHG - Bí thư Huyện ủy Bắc Quang Trần Văn Hoà, cho biết: Đảng bộ huyện Bắc Quang chú trọng đổi mới về phương thức lãnh đạo cũng như quy chế làm việc; thường xuyên sâu sát cơ sở để làm điểm đột phá trong công tác xây dựng Đảng và nâng cao sức chiến đấu của bộ máy nhà nước, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

 

 

11/10/2019