Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa Kỳ

07:56, 23/10/2019

BHG - Chiều 22.10, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp ngài Daniel Kritenbrink, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam và đoàn đại biểu Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp xã giao ngài Daniel Kritenbrink.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp xã giao ngài Daniel Kritenbrink.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chào mừng đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đến thăm Hà Giang và nhấn mạnh: Những năm qua, Hà Giang luôn quan tâm đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng nông thôn miền núi của tỉnh, chú trọng bảo tồn và phát huy các nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc, hỗ trợ nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Khai thác phát triển kinh tế biên mậu, coi trọng liên kết vùng để khai thác tiềm năng du lịch của Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Tăng cường đối ngoại để phát triển, tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác với đại sứ quán các nước, thu hút các nguồn lực bên ngoài hỗ trợ địa phương. Thiết lập và mở rộng quan hệ hợp tác với một số địa phương của các nước như: Nhật Bản, Philippin, Hàn Quốc... Trong tháng 9.2019, tỉnh Hà Giang đã có đoàn công tác tham dự Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại thành phố Washington, New York và bang Hawaii (Mỹ). Hà Giang cùng hai tỉnh Hà Tĩnh và Đắk Lắk ký các biên bản ghi nhớ hợp tác quan trọng với bang Hawaii.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với ngài Daniel Kritenbrink và đoàn đại biểu Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với ngài Daniel Kritenbrink và đoàn đại biểu Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang mong muốn ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa Kỳ quan tâm giúp tỉnh một số nội dung: Ưu tiên dành các nguồn lực hỗ trợ, vốn vay ưu đãi và nguồn viện trợ phi chính phủ của Hoa Kỳ để hỗ trợ nhân đạo trên các lĩnh vực Hà Giang còn yếu kém, như: Cơ sở hạ tầng giao thông, giáo dục, nước sạch và nâng cao nhận thức cộng đồng. Đề xuất Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương sớm phê duyệt tài trợ dự án xây dựng Trường Mầm non Lũng Chinh (Mèo Vạc). Hỗ trợ tỉnh phát triển nguồn nhân lực thông qua việc giới thiệu các cơ hội học bổng cho học sinh, sinh viên, cán bộ của tỉnh học tập, nghiên cứu, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ tại Hoa Kỳ. Kết nối Hà Giang đến với các địa phương của Hoa Kỳ…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn giới thiệu sản phẩm thổ cẩm với ngài Daniel Kritenbrink.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn giới thiệu sản phẩm thổ cẩm với ngài Daniel Kritenbrink.

Phát biểu tại buổi tiếp, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chân tình của lãnh đạo tỉnh và cho biết Hà Giang là vùng đất rất ấn tượng với nhiều cảnh quan đẹp, hoang sơ, con người thân thiện, nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Ngài Daniel Kritenbrink đồng ý với quan điểm đối tác của tỉnh Hà Giang đưa ra và mong muốn hai bên sẽ hợp tác về: Du lịch, giáo dục, thực thi pháp luật... Cá nhân ngài Đại sứ rất tin vào tương lai phát triển của Hà Giang. Việt Nam và Hoa Kỳ đang chuẩn bị kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao, đây là dấu mốc lịch sử quan trọng của hai nước. Vì vậy, Đại sứ quán có nhiệm vụ tăng cường mối quan hệ bạn bè, đối tác, hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực: Phát triển kinh tế, GD - ĐT, bảo vệ an ninh, chống biến đổi khí hậu, phát triển năng lượng... ngài Đại sứ biết đến Hà Giang là một vùng quê đẹp, đầy tiềm năng để phát triển du lịch, các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng riêng có, vì vậy ngài Đại sứ mong muốn tiếp tục giao lưu, giới thiệu, kết nối để Hà Giang phát triển…

Ngài Daniel Kritenbrink giao lưu với học sinh Trường THPT Chuyên Hà Giang.
Ngài Daniel Kritenbrink giao lưu với học sinh Trường THPT Chuyên Hà Giang.

Trước đó, ngài Đại sứ Daniel Kritenbrink và đoàn công tác đã có chuyến thăm và tham gia một số hoạt động tại trường THPT Chuyên Hà Giang. Tại đây ngài Đại sứ Daniel Kritenbrink và Đoàn công tác nhận được sự đón tiếp nồng ấm, chân tình của thầy, trò nhà trường. Hiện trường có 75 cán bộ giáo viên và hơn 740 học sinh theo học; từ năm 1995 cho đến nay, đây luôn là cơ sở đào tạo học sinh có chất lượng cao, góp phần tích cực vào sự nghiệp GD&ĐT của tỉnh. Những năm qua, nhà trường cũng đã nhận được sự quan tâm của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, đã có 1 giáo viên được đào tạo, tập huấn 1 năm tại Mỹ, nhiều lượt học sinh nhà trường được tham dự Trại hè Thiếu nhi tại Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Việt Nam. Cùng với đó, Đại sự quán đã ủng hộ, giúp đỡ nhà trường một số trang thiết bị dạy học.

Nói chuyện với cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Chuyên Hà Giang, ngài Daniel Kritenbrink mong muốn tỉnh tiếp tục phát triển và đạt được những thành công mới, nhất là đối với sự nghiệp GD&ĐT, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài và Đại sứ quán Hoa Kỳ mong muốn đóng góp một phần vào sự thành công đó. Cá nhân ngài Đại sứ mong muốn sẽ có nhiều học sinh Hà Giang được đi du học tại Hoa Kỳ hoặc tham gia các chương trình hợp tác giáo dục giữa Hoa Kỳ và Việt Nam tại Hà Nội.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trưởng Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị cho vòng 2 kỳ xét tuyển công chức tỉnh năm 2019

BHG - Chiều 22.10, đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị cho vòng 2 kỳ xét tuyển công chức tỉnh năm 2019 tại địa điểm thi trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang. Cùng đi có các thành viên Hội đồng xét tuyển công chức tỉnh năm 2019.

 

22/10/2019
Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc tại huyện Quang Bình

BHG - Chiều 21.10, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Quang Bình.

 

22/10/2019
Quốc hội nghe báo cáo thẩm tra về việc đề nghị cho lùi thời gian thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản và khai thác tài nguyên nước

Thực hiện Chương trình Kỳ họp thứ 8, chiều 21/10, Quốc hội nghe Ủy ban Kinh tế báo cáo thẩm tra về việc đề nghị Quốc hội cho lùi thời gian thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản và khai thác tài nguyên nước. Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển điều hành nội dung làm việc.

22/10/2019
Đoàn công tác BTV Tỉnh ủy làm việc tại Bắc Mê

BHG - Thực hiện nội dung Quyết định số 2204-QĐ/TU, ngày 1.10.2019, của BTV Tỉnh ủy về việc theo dõi, chỉ đạo toàn diện việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với huyện Bắc Mê. Sáng 22.10, đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn, có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Bắc Mê, cùng dự có bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn trong huyện.

 

22/10/2019