Chương trình nghệ thuật và Hội thi duyên dáng các dân tộc phía Tây của tỉnh

10:29, 23/09/2019

BHG - Tối 22.9, huyện Xín Mần tổ chức Chương trình nghệ thuật và trao giải Hội thi duyên dáng các dân tộc phía Tây tỉnh Hà Giang năm 2019. Đến dự Chương trình có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Xín Mần; lãnh đạo các huyện: Hoàng Su Phì, Bắc Quang, Quang Bình; huyện Mường Khương, Si Ma Cai, Bắc Hà (Lào Cai), huyện Bảo Lạc (Cao Bằng); các doanh nghiệp trong và ngoài huyện cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn...

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Xín Mần tặng quà lưu niệm cho thí sinh tham dự Hội thi duyên dáng các dân tộc phía Tây tỉnh Hà Giang năm 2019.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Xín Mần tặng quà lưu niệm cho thí sinh tham dự Hội thi duyên dáng các dân tộc phía Tây tỉnh Hà Giang năm 2019.

Mở đầu chương trình nghệ thuật là các tiết mục dân ca, dân vũ được các nghệ sĩ và nghệ nhân dân gian của huyện Xín Mần biểu diễn như: Múa đàn dân tộc Nùng, múa ngựa giấy, Lễ cúng rừng và tái hiện một số nét văn hóa của đồng bào dân tộc Nùng... Mang đến cho khán giả không khí vui tươi, sôi nổi trong không gian văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc truyền thống của dân tộc.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sèn Chỉn Ly trao giải Nhất của Hội thi cho thí sinh Hoàng Thị Phương, dân tộc Tày đến từ huyện Bắc Quang.
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sèn Chỉn Ly trao giải Nhất của Hội thi cho thí sinh Hoàng Thị Phương, dân tộc Tày đến từ huyện Bắc Quang.

Tại Chương trình, BTC đã trao giải Hội thi duyên dáng các dân tộc phía Tây tỉnh Hà Giang năm 2019. Sau 1 ngày tranh tài, 20 thí sinh được tuyển chọn từ các huyện: Bắc Quang, Quang Bình, Hoàng Su Phì và Xín Mần đã hoàn thành 3 phần thi: Trình diễn trang phục dân tộc, thi năng khiếu và ứng xử. Kết quả, BTC đã trao giải Nhất, Nhì, Ba và giải phụ cho các thí sinh. Thí sinh Hoàng Thị Phương, dân tộc Tày đến từ huyện Bắc Quang đã xuất sắc giành giải Nhất của Hội thi.

Tiết mục văn nghệ múa đàn dân tộc Nùng.
Tiết mục múa đàn dân tộc Nùng.

Trong chuỗi sự kiện Chương trình du lịch “Qua miền di sản ruộng bậc thang” năm 2019, tại huyện Xín Mần đã diễn ra không gian chợ phiên vùng cao phía Tây Hà Giang và các hoạt động văn hóa các dân tộc; thi Văn hóa truyền thống; thi gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm văn hóa truyền thống và thi ẩm thực truyền thống.

Hội thi Văn hóa truyền thống với nội dung chà bóng vải đen của dân tộc Nùng.
Hội thi Văn hóa truyền thống với nội dung chà bóng vải đen của dân tộc Nùng.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Chương trình du lịch "Qua miền Di sản ruộng bậc thang" năm 2019

BHG- Tối 21.9, tại sân vận động huyện Hoàng Su Phì, UBND tỉnh tổ chức khai mạc Chương trình du lịch "Qua miền Di sản ruộng bậc thang" năm 2019.

22/09/2019
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu thăm, tặng quà tại Hoàng Su Phì

BHG - Ngày 21.9, đoàn công tác của Quốc hội do đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm Trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà tại huyện Hoàng Su Phì. Cùng đi có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, Đoàn ĐBQH của tỉnh...

22/09/2019
Xử lý nghiêm tình trạng khai thác đá vôi trái phép tại vùng lõi Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn

BHG - Trước việc quản lý, xử lý vi phạm trong hoạt động khai thác đá vôi trái phép trên địa bàn các huyện vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn chưa được Chủ tịch UBND các huyện trong vùng Cao nguyên đá quan tâm thực hiện một cách nghiêm túc...

21/09/2019
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Phuông thăm và khảo sát tại Hoàng Su Phì

BHG - Sáng 21.9, tại thôn Nậm Piên, xã Nậm Ty (Hoàng Su Phì), đồng chí Võ Văn Phuông, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư đã đến tham dự Lễ hội dù lượn và đi thăm, khảo sát tiềm năng phát triển du lịch tại huyện Hoàng Su Phì. Cùng đi có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì.

 

 

21/09/2019