Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại Trung tâm cảnh báo sớm thiên tai và tham dự tọa đàm kết nối kinh tế Việt Nam - Hawaii

09:04, 19/09/2019

BHG - Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hoa Kỳ, vừa qua Đoàn công tác của tỉnh Hà Giang do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm và làm việc tại Trung tâm Mô phỏng hiện đại 3D về hệ thống năng lượng tái tạo và cảnh báo sớm thiên tai, Bang Hawaii.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm Trung tâm cảnh báo sớm thiên tai.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm Trung tâm cảnh báo sớm thiên tai.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn và đoàn công tác được nghe Giáo sư Jason Leigh giới thiệu tổng quan về hệ thống năng lượng tái tạo và cảnh báo sớm thiên tai; dự án mô phỏng do Trung tâm LAVA đang triển khai với Trung tâm Công nghệ tích hợp Liên ngành giám sát hiện trường, thuộc Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) về hỗ trợ, quản lý và giám sát thiên tai tại Việt Nam. Dự án được triển khai tại huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Đến nay đã hoàn thành việc thu thập dữ liệu và thiết kế hệ thống mô phỏng dữ liệu cảnh báo sớm nguy cơ sạt lở đất tại huyện Xín Mần.

Thay mặt đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của Giáo sư Jason Leigh và cán bộ Trung tâm nghiên cứu LAVA, đặc biệt là việc Trung tâm đã quan tâm triển khai ứng dụng mô phỏng hệ thống cảnh báo sớm thiên tai tại huyện Xín Mần. Về phía tỉnh Hà Giang, rất hoan ngênh và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Trung tâm hoàn thành các nghiên cứu, giúp cho Hà Giang có được những thông tin sớm về thiên tai.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã tham gia buổi tọa đàm kết nối kinh tế Việt Nam – HaWaii.

Các đại tham dự tọa đàm
Các đại tham dự tọa đàm

Tại buổi tọa đàm Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và đoàn công tác đã nghe các đại biểu, chuyên gia thông tin về tiềm năng hợp tác Việt Nam – Hoa Kỳ và quan hệ Việt Nam – Hawaii; Hawaii với tư cách là đối tác kinh tế của Việt Nam trong nền kinh tế toàn cầu; lịch sử hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng, môi trường, du lịch, nông nghiệp và đô thị hóa…

Trao đổi tại buổi tọa đàm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã giới thiệu nét chính của Hà Giang. Trong đó, nổi bật là cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nét văn hóa bản địa đặc sắc. Tỉnh Hà Giang mong muốn được hợp tác với các tổ chức quốc tế, các nhà đầu tư của Hoa Kỳ trong những lĩnh vực, như: Nâng cấp cơ sở hạ tầng; đầu tư các dự án phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch mạo hiểm gắn với bảo tồn giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc bản địa; hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch và các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh Hà Giang tại thị trường Hoa Kỳ. Hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Phạm Duyên (Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn công tác BCĐ T.Ư về Nhân quyền và Tôn giáo làm việc tại Hà Giang

BHG - Sáng 18.9, Đoàn công tác Ban chỉ đạo Trung ương về Nhân quyền và Tôn giáo do đồng chí Mai Ánh Hồng, Phó Cục trưởng Cục thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông làm Trường đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh. Tham gia làm việc với đoàn công tác có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, một số sở, ngành của tỉnh.

18/09/2019
Bắc Quang phát động Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo

BHG - Sáng 18.9, huyện Bắc Quang tổ chức Lễ phát động thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện. Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm cơ quan UBKT - Thanh tra tỉnh đã đến dự.

 

18/09/2019
Đoàn công tác tỉnh Hà Giang hội kiến với Thống đốc bang Hawaii, Hoa Kỳ

BHG - Trong khuôn khổ chuyến công tác tại bang Hawaii (Hoa Kỳ), vừa qua, đoàn công tác của tỉnh Hà Giang, do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng với đoàn của một số địa phương Việt Nam đã tham dự buổi hội kiến với ông David Ige, Thống đốc bang Hawaii.

 

18/09/2019
Khánh thành Nhà bảo tàng con đường Hạnh Phúc và Giải bán Marathon chinh phục vách đá thần Mã Pì Lèng

BHG - Sáng 18.9, UBND huyện Mèo Vạc phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Cao nguyên đá Đồng Văn tổ chức khánh thành Nhà bảo tàng con đường Hạnh Phúc gắn với Giải bán Marathon chinh phục vách đá thần Mã Pì Lèng năm 2019. Dự có ông Triệu Đức Thanh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh...

18/09/2019