Hà Giang

Kỳ họp thứ 10 (bất thường) HĐND tỉnh khóa XVII

12:58, 30/08/2019

BHG - Sáng 30.8, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tổ chức kỳ họp thứ 10 (bất thường) thông qua dự thảo một số nghị quyết quan trọng. Các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp. Dự kỳ họp có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn phát biểu khai mạc kỳ họp
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn phát biểu khai mạc kỳ họp

Kỳ họp xem xét các tờ trình của UBND tỉnh gồm: Tờ trình về Đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của tỉnh Hà Giang; Danh mục các công trình, dự án thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất (bổ sung) năm 2019 trên địa bàn tỉnh; điều chỉnh và giao chi tiết kế hoạch đầu tư vốn ngân sách T.Ư giai đoạn  2016 - 2020 và năm 2019.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến chỉnh sửa một số nội dung, câu từ trong các tờ trình để phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và các quy định của pháp luật. Biểu quyết thông qua đự thảo các nghị quyết: Đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của tỉnh Hà Giang; Điều chỉnh và giao chi tiết kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Nhà nước, giai đoạn 2016 - 2020 và năm 2019; thông qua danh mục các công trình, dự án thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất (bổ sung) năm 2019 trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu biểu quyết thông qua dự thảo nghị quyết tại kỳ họp
Các đại biểu biểu quyết thông qua dự thảo nghị quyết tại kỳ họp

 

 

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn nhấn mạnh: Các nghị quyết được thông qua tại kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII là những nghị quyết rất quan trọng, liên quan đến thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị và Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2019 – 2021; và các nội dung khác thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh;  tạo cơ sở pháp lý để quản lý, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH, đảm bảo QP - AN. Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Thường trực HĐND, UBND tỉnh, các cấp, các ngành và đại biểu HĐND tỉnh trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghị quyết được kỳ họp thứ 10 thông qua. UBND tỉnh sớm chỉ đạo các ngành chuyên môn cụ thể hóa nghị quyết và nghiêm túc tổ chức thực hiện sau khi nghị quyết được ban hành để nghị quyết HĐND tỉnh đi vào cuộc sống. Các tổ đại biểu tổ chức cho đại biểu tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp đến cử tri và nhân dân trong tỉnh biết để thực hiện; tiếp thu các ý kiến phản ánh của cử tri đến HĐND tỉnh; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt nghị quyết, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển KT – XH, QP - AN năm 2019 và những năm tiếp theo.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dâng hương, báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khuôn viên Tỉnh ủy

BHG - Nhân kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2.9 (1945 – 2019), 50 năm thực hiện Di chúc, 50 năm ngày mất của Người và 58 năm ngày Bác Hồ lên thăm tỉnh Hà Giang...

30/08/2019
Hội nghị Báo cáo viên tháng 9

BHG - Sáng 30.8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 9.2019; đồng chí Đặng Ái Xoan, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các báo cáo viên cấp tỉnh; Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội của tỉnh; các cơ quan khối tuyên truyền, khoa giáo; Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh…

 

30/08/2019
Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri tại xã Xín Cái và Lũng Pù

BHG - Ngày 28.8, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện gồm các đồng chí: Thào Mí Sính, Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh; Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mèo Vạc và các thành viên đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Xín Cái và Lũng Pù, huyện Mèo Vạc. Tham gia buổi tiếp xúc cử tri có Thường trực HĐND, UBND huyện...

 

29/08/2019
Họp Ban tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2019

BHG - Chiều 29.8, tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2019 tổ chức họp chuẩn bị các nội dung phục vụ cho Hội thi. Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh – Trưởng Ban tổ chức Hội thi chủ trì cuộc họp. Dự họp có lãnh đạo, đại diện một số sở, ban, ngành là thành viên Ban tổ chức Hội thi.

 

29/08/2019