Hà Giang

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy thăm các gia đình thanh niên làm kinh tế giỏi ở Bắc Quang

15:20, 13/08/2019

BHG - Sáng 13.8, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo huyện Bắc Quang đã đến thăm các gia đình đoàn viên thanh niên (ĐVTN) làm kinh tế giỏi tại huyện Bắc Quang.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm mô hình nuôi dê của ĐVTN Hứa Văn Hùng, thôn Vĩnh Trà, xã Vĩnh Phúc.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm mô hình nuôi dê của ĐVTN Hứa Văn Hùng, thôn Vĩnh Trà, xã Vĩnh Phúc.

Thăm gia đình tiêu biểu khởi nghiệp Hứa Văn Hùng, thôn Vĩnh Trà, xã Vĩnh Phúc với mô hình trồng cam, kết hợp với chăn nuôi dê, gà, cá mỗi năm cho thu nhập trên 300 triệu đồng; gia đình Hứa Văn Bắc, thôn Tân Lâm, xã Quang Minh đầu tư 500 triệu đồng xây dựng chuồng trại, chăn nuôi trên 2.000 cặp chim câu bố mẹ, đến nay đã nhân giống và mở rộng quy mô, mỗi năm cho thu nhập gần 500 triệu đồng, trừ các chi phí mỗi năm lãi khoảng 200 triệu đồng; gia đình Hoàng Văn Pháp, thôn Mục Lạn, xã Tân Quang mỗi năm xuất chuồng khoảng 5.000 con gà thịt, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng…

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm mô hình nuôi chim bồ câu của ĐVTN Hứa Văn Bắc, thôn Tân Lâm, xã Quang Minh.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm mô hình nuôi chim bồ câu của ĐVTN Hứa Văn Bắc, thôn Tân Lâm, xã Quang Minh.

Trao đổi với các ĐVTN, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng ghi nhận, biểu dương tinh thần khởi nghiệp, năng động, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm; chủ động tìm tòi, học hỏi để áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và đầu ra cho sản phẩm, từ đó nâng cao thu nhập cho gia đình, tạo phong trào thi đua làm kinh tế giỏi giữa các ĐVTN trong thôn, trong xã và lan tỏa trên toàn địa bàn huyện Bắc Quang.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm mô hình nuôi gà của ĐVTN Hoàng Văn Pháp, thôn Mục Lạn, xã Tân Quang.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm mô hình nuôi gà của ĐVTN Hoàng Văn Pháp, thôn Mục Lạn, xã Tân Quang.

Qua tìm hiểu thực tế cho thấy, khó khăn cho các ĐVTN cũng như các hộ trên địa bàn huyện Bắc Quang khởi nghiệp và mở rộng quy mô sản xuất đó là việc tiếp cận các nguồn vốn, đầu ra cho phẩm… Vì vậy, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo huyện Bắc Quang cần tăng cường công tác tuyên truyền đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp; có giải pháp tháo gỡ khó khăn, đặc biệt là giúp các ĐVTN được tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi để khởi nghiệp, phát triển sản xuất… Đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư, liên kết với người dân sản xuất, chế biến sản phẩm nông lâm sản, tạo thu nhập bền vững cho người dân.

Dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cũng đến thăm các mô hình trồng cây cảnh tại thôn Mỹ Tân, xã Tân Quang – thôn thí điểm trong trong xây dựng Nông thôn mới, gắn với phát triển kinh tế.

 Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Huyện ủy Quản Bạ

BHG - Sáng 13.8, các đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Quản Bạ...

13/08/2019
Tổng kết thực hiện quyết định về chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến

BHG - Sáng 13.8, Ban chỉ đạo 24 tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết triển khai thực hiện Quyết định số 49/2015 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế. Dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Các đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 24 tỉnh...

13/08/2019
Di chúc của Bác có ý nghĩa đặc biệt đối với công tác xây dựng Đảng

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh mang tầm nhìn vượt thời gian về yêu cầu phải xây dựng Đảng một cách toàn diện, thường xuyên liên tục.

13/08/2019
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Đảng ủy Ngân hàng Nhà nước tỉnh

BHG - Sáng 13.8, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có buổi làm việc với Đảng ủy Ngân hàng Nhà nước tỉnh, nắm bắt tình hình hoạt động trong 7 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ các tháng cuối năm 2019. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh. 

13/08/2019