Trưởng ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh Nguyễn Trung Tài tiếp xúc cử tri tại Quang Bình

16:00, 21/06/2019

BHG - Trong  2 ngày 20 và 21.6, đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh cùng Tổ đại biểu số 9 HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh tại các xã Vỹ Thượng, Yên Hà, Tiên Yên, huyện Quang Bình. Dự buổi tiếp xúc có Thường trực HĐND, UBND huyện; cấp ủy, chính quyền và đông đảo cử tri 3 xã.

Tại buổi TXCT, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo thời gian và nội dung Chương trình Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XVII sẽ diễn ra trong 2,5 ngày từ (8.7 – 10.7); Kỳ họp sẽ thông qua 9 báo cáo của UBND tỉnh, 13 báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh; 3 báo cáo của các cơ quan tư pháp; 8 tờ trình của UBND tỉnh và 2 tờ trình của HĐND tỉnh.

Trong không khí dân chủ, cử tri các xã Yên Hà, Vĩ Thượng và Tiên Yên đã có nhiều ý kiến, kiến nghị đề xuất với Tổ đại biểu HĐND tỉnh như: Tuyến đường đi qua trung tâm xã Yên Hà ra huyện Bắc Quang xuống cấp nghiêm trọng cần được nâng cấp, duy tu; nguồn kinh phí chi cho sự nghiệp văn hóa mỗi năm 20 triệu quá ít không đảm bảo cho các hoạt động văn hóa; việc điều chỉnh địa giới hành chính Bản đồ 364 cần sớm được công bố để xã thuận lợi cho việc quản lý. Cử tri xã Vỹ Thượng cũng có một số kiến nghị, đề xuất như công dân tham gia dân công hỏa tuyến chưa được hưởng chế độ; đề nghị UBND tỉnh, huyện cần tiếp tục có phương án, kế hoạch đầu tư để xã được công nhận lại chuẩn NTM vào năm 2020; hỗ trợ xi măng để xây dựng bể nước sạch, kênh mương nội đồng cho nhân dân trên địa bàn xã; tuyến đường thôn Trung Thành mới hoàn thành đưa vào sử dụng được hơn 1 năm đã xuống cấp nghiêm trọng cần được sửa chữa, khắc phục. Cử tri xã Tiên Yên kiến nghị: Công tác quản lý đất công trên địa bàn xã chưa chặt chẽ; trồng cây cao su đã hơn 10 năm không được thu hoạch đề nghị tỉnh có hướng giải quyết cho nhân dân; cấp kinh phí và vật liệu để hoàn thiện các tuyến đường đang thi công; nhân dân tiếp cận nguồn vốn theo Nghị quyết 29 của HĐND tỉnh còn gặp nhiều khó khăn; hỗ trợ làm cầu dân sinh và kênh mương nội đồng cho đội 4 thôn Tân Bể; kéo đường điện 0,4kw cho nhân dân thôn Tân Bể, và hạ thế đường dây 0,4kw cho thôn Yên Chàm…

Tất cả các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện và xã đã được giải đáp làm rõ ngay tại buổi TXCT; những kiến nghị, đề xuất thuộc thẩm quyền cấp tỉnh đã được đại biểu Nguyễn Trung Tài, Trưởng ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh tiếp thu để trình trong Kỳ họp tới. Đồng thời, đề nghị nhân dân cần theo dõi các Kỳ họp của HĐND tỉnh, huyện để nắm được các chính sách liên quan trực tiếp đến lợi ích và sự phát triển trong nhân dân.

Tại mỗi điểm TXCT, Tổ đại biểu HĐND đã trao 3 suất quà động viên các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó.

Lý San (Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Mèo Vạc

BHG - Chiều 20.6, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 và thăm, khảo sát mô hình nuôi lợn đen Lũng Pù của Hợp tác xã Tuấn Dũng; cùng đi có lãnh đạo huyện Mèo Vạc. Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, toàn huyện Mèo Vạc có 218 thí đăng ký dự thi. Cùng với việc chỉ đạo tập trung ôn luyện, hoàn thành chương trình giảng dạy, đảm bảo kiến thức cho học sinh, huyện Mèo Vạc đã phân công nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ kỳ thi.

 

21/06/2019
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chủ trì họp Bộ Chính trị phê duyệt quy hoạch Trung ương khóa XIII

Ngày 21/6/2019, tại Hà Nội, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Bộ Chính trị để phê duyệt quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, xem xét công tác nhân sự và quyết định thi hành kỷ luật cán bộ.

21/06/2019
"Cầu nối ý Đảng - lòng dân"

BHG - Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, báo chí Hà Giang không ngừng lớn mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền, trở thành "cầu nối" đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển KT - XH chung của tỉnh.

 

 

21/06/2019
Bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy tại Lễ kỷ niệm 21.6

Kính thưa các vị đại biểu! 

Kính thưa các nhà báo lão thành cùng toàn thể anh chị em hội viên, nhà báo, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan báo chí của tỉnh! Hôm nay, tôi rất vui mừng đến dự Lễ kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 – 21.6.2019) và Công bố, trao giải thưởng Giải Báo chí tỉnh Hà Giang lần thứ X - 2019. Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, tôi xin chúc mừng các đồng chí phóng viên, biên tập viên, anh chị em hội viên Hội Nhà báo tỉnh, cán bộ, công chức...

21/06/2019