Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

14:34, 25/06/2019

BHG - Sáng 25.6, Ban chỉ đạo (BCĐ) Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, 2009 – 2019. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố, các đơn vị, doanh nghiệp.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Những năm qua, dưới sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của BTV Tỉnh ủy và sự phối hợp tích cực của các cấp, các ngành, CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo được sự đồng thuận của cả cộng đồng, được triển khai rộng khắp từ thành thị đến nông thôn, khu vực miền núi, biên giới, vùng sâu, vùng xa, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH toàn tỉnh. Qua đó, người tiêu dùng dần nhận thức đúng đắn về sản xuất kinh doanh, chất lượng sản phẩm hàng hóa dịch vụ sản xuất; từng bước làm thay đổi tập quán mua sắm, tiêu dùng của người dân và xây dựng văn hóa tiêu dùng; đẩy mạnh phân phối hàng hóa đến địa bàn nông thôn, tạo điều kiện đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng; nâng cao sức mua, kích cầu tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, làm thay đổi bức tranh thương mại và cải thiện đời sống nhân dân trên toàn tỉnh.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, các điểm bán hàng Việt; tổ chức các hội chợ, hoạt động xúc tiến tiêu thụ hàng Việt, đã tạo điều kiện cho các nhà sản xuất, HTX, doanh nghiệp trong tỉnh phát triển, mở rộng thị trường. Đến nay,toàn tỉnh có 7 sản phẩm được cấp chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu tập thể. Trong đó có 2 sản phẩm là: Cam Sành và mật ong Bạc Hà đã có tem truy xuất nguồn gốc, giúp các hộ sản xuất tăng lợi nhuận và thúc đẩy phát triển kinh tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tặng Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong 10 năm thực hiện CVĐ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tặng Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong 10 năm thực hiện CVĐ.

Thời gian tới, BCĐ CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng các hình thức thích hợp; xây dựng các chuyên mục, chuyên trang trên báo, đài để quảng bá sản phẩm; hỗ trợ, tạo điều kiện cho các nhà sản xuất, doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh có cơ hội đầu tư các dự án nhất là các mặt hàng nông sản địa phương. Kết nối giữa nhà sản xuất, nhà phân phối với người tiêu dùng; tổ chức bình chọn các sản phẩm tiêu biểu, chất lượng giới thiệu đến đông đảo người dân; đề xuất những doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong tỉnh có thành tích xuất sắc trong việc phát triển thị trường gắn với CVĐ để biểu dương, khen thưởng. Đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, xây dựng sàn giao dịch Thương mại điện tử; hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX xây dựng điểm bán hàng Việt, đặc biệt là “Điểm bán hàng nông sản tỉnh Hà Giang”; đẩy mạnh tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đánh giá cao ý nghĩa, tầm quan trọng của CVĐ cả trước mắt và lâu dài. CVĐ đã được triển khai rộng khắp đến các vùng sâu, vùng xa đã giúp nâng cao nhận thức của người dân, phân phối hàng hóa và phát triển kinh tế tại địa phương. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hạn chế như: CVĐ chưa có chỉ tiêu phấn đấu cụ thể; công tác tuyên truyền, vận động chưa thường xuyên; tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vẫn còn xuất hiện nhiều trên thị trường. Để CVĐ thực sự hiệu quả, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng yêu cầu: Cần đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phát huy trách nhiệm của các thành viên trong BCĐ, khẳng định vai trò của báo chí trong công tác tuyên truyền, vận động. Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền nâng cao chất lượng sản phẩm, nhất là sản phẩm nội địa sạch, an toàn. BCĐ CVĐ cần biểu dương, khen thưởng thường xuyên, kịp thời các cá nhân, tập thể. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng. Tập trung tuyên truyền vận động các đơn vị sản xuất, kinh doanh, HTX cung cấp đến người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất,…            

Tại hội nghị, 5 tập thể, 6 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có nhiều thành tích trong 10 năm thực hiện CVĐ.

Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh dự Kỳ họp thứ 9 HĐND huyện Xín Mần

BHG - Sáng 25.6, HĐND huyện Xín Mần khóa XIX khai mạc Kỳ họp thứ 9. Tới dự có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV...

25/06/2019
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra điểm thi THPT Quốc gia năm 2019 tại Bắc Quang và Vị Xuyên

BHG - Chiều 24.6, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 tại Bắc Quang và Vị Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND - UBND tỉnh. 

24/06/2019
Đại biểu Quốc hội và HĐND 3 cấp tiếp xúc cử tri thị trấn Yên Bình (Quang Bình)

BHG -  Tham dự buổi TXCT có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy...

24/06/2019
Thủ tướng: Hòa bình, ổn định không tự đến

Chia sẻ quan điểm với các lãnh đạo ASEAN, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, hòa bình, ổn định không tự đến, mà phải nỗ lực và cùng nhau gìn giữ sự đoàn kết, gắn bó, cần tránh làm phương hại đến lợi ích và tình cảm của nhau.

24/06/2019