Hà Giang

Tăng cường các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ

15:12, 27/06/2019

BHG - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn vừa có Công văn 1956/UBND - CNPC gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ.

Công văn nêu rõ: Thời gian qua, công tác thanh, kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được triển khai đồng bộ, hiệu quả. Qua đó đã phát hiện, chấn chỉnh kịp thời các vi phạm trong công tác quản lý của ngành, lĩnh vực, đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai còn nhiều bất cập; sự phối hợp giữa các cơ quan có chức năng thanh tra, kiểm tra chưa chặt chẽ, tình trạng cán bộ, công chức, viên chức vì động cơ cá nhân, lợi dụng chức vụ, quyền hạn, sơ hở của chính sách, pháp luật… sách nhiễu, gây phiền hà, thậm chí tiêu cực, tham nhũng khi thực hiện hoạt động công vụ gây bức xúc cho cơ quan, doanh nghiệp và người dân.

Nhằm chấn chỉnh, khắc phục những bất cập, hạn chế, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động công vụ, phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo các biện pháp: Quán triệt, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 31-CT/TU, ngày 24.10.2018 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đối với việc xử lý, ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, vụ lợi, thiếu trách nhiệm, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết công việc. Đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi tham nhũng; thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử, quy trình nghiệp vụ; ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai, thực hiện các nhiệm vụ công vụ.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành; lãnh đạo các huyện, thành phố tăng cường lãnh, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát đối với các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là lực lượng thi hành pháp luật có yếu tố nhạy cảm cao trong việc chấp hành quy định của Đảng, Nhà nước trong thực thi công vụ; kiên quyết đưa ra khỏi bộ máy những cán bộ, công chức, viên chức thoái hóa, biến chất, vi phạm pháp luật…

LÊ LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 6

BHG - Sáng 27.6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 6.2019. Chủ trì hội nghị có đồng chí Đặng Ái Xoan, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn.

27/06/2019
Chi bộ thôn Châng học Bác để thành công

BHG - "Khi thực hiện công tác dân vận, chúng tôi nói với đồng bào về tầm nhìn chiến lược cho thế hệ tương lai: Bây giờ, Đảng, Nhà nước có chủ trương, đường lối phát triển KT-XH như vậy, nếu mình không đồng thuận làm thì biết đâu, đời con, cháu sau này lại trách bậc tiền bối thiếu nhanh nhạy, ngại đổi mới…". Đó là chia sẻ của Bí thư Chi bộ thôn Châng Nguyễn Văn Mùi về kết quả "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" để tạo thành công ở cơ sở.

 

27/06/2019
Đoàn công tác Ban Chỉ đạo T.Ư về xây dựng Đề án mô hình tự quản làm việc với lãnh đạo tỉnh

BHG - Ngày 27.6, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo T.Ư về xây dựng Đề án mô hình tự quản do đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và một số sở, ban, ngành liên quan. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

 

27/06/2019
Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tiếp xúc cử tri thị trấn Việt Quang (Bắc Quang)

BHG - Sáng 27.6, tại thị trấn Việt Quang (Bắc Quang), Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang gồm các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn...

27/06/2019