"Phòng chống dịch như chống giặc" để dập dịch tả lợn châu Phi

14:27, 09/06/2019

BHG - Ngày 7.6.2019, Chủ tịch UBND tỉnh có Công văn số 1747/UBND-KTTH, về việc thực hiện các giải pháp dập dịch tả lợn châu Phi. Theo đó, thực hiện Công điện số 667/CĐ-TTg, ngày 4.6.2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch tả lợn châu Phi.

 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo đối với các huyện, thành phố huy động cả hệ thống chính trị từ huyện đến thôn, bản vào cuộc thực hiện nghiêm các biện pháp dập dịch tả lợn châu Phi với phương châm “phòng chống dịch như chống giặc”. Hướng dẫn người chăn nuôi áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp phòng bệnh; trong thời điểm dịch tả lợn châu Phi chưa được khống chế thì không nuôi mới (không tái đàn), chuyển sang nuôi các loài vật nuôi khác để bù đắp nhu cầu khi thiếu hụt sản phẩm thịt lợn. Cho phép vận chuyển, giết mổ ở trong nội tỉnh theo hướng dẫn của Bộ NN&PTNT tại văn bản số 3708/HD-BNN-TY, ngày 28.5.2019 để giảm áp lực về nguy cơ lây nhiễm bệnh, giảm thiểu thiệt hại cho người chăn nuôi và ngân sách Nhà nước. Yên cầu phải lập, ban hành kế hoạch quản lý vận chuyển, giết mổ lợn cụ thể.

Thống nhất quan điểm Nhà nước hỗ trợ thiệt hại, không phải đền bù; việc hỗ trợ lợn tiêu hủy theo Quyết định số 1043/QĐ-UBND, ngày 30.5.2019 của Chủ tịch UBND tỉnh. Chỉ đạo và theo dõi chặt chẽ việc tổng hợp số liệu lợn phải tiêu hủy; tuyệt đối không để lợi dụng chính sách hỗ trợ để trục lợi. Chỉ đạo việc rà soát và khẩn trương bố trí lại hệ thống cán bộ Thú y theo đúng quy định của Luật Thú y.

Các thành viên BCĐ phòng, chống dịch bệnh động vật của tỉnh có trách nhiệm thực hiện công tác phòng, chống dịch theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tăng cường kiểm tra, đôn đốc thực hiện tại các huyện, thành phố theo phân công của tỉnh. Sở NN&PTNT theo dõi sát diễn biến của dịch tả lợn châu Phi để kịp thời tham mưu cho tỉnh các biện pháp dập dịch hiệu quả. Trên cơ sở hỗ trợ của Cục Thú y, khẩn trương triển khai thí điểm chẩn đoán nhanh bệnh dịch tả lợn châu Phi đối với các hộ chăn nuôi trong vùng dịch có lợn nghi bệnh, trường hợp âm tính thì tiếp tục nuôi để giết mổ. Trên cơ sở kết quả thí điểm, hướng dẫn các huyện, thành phố thực hiện.

Để biết rõ Công văn chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, mời bạn đọc ấn vào link kèm theo dưới đây.

>>Công văn số 1747/UBND-KTTH                                                                       

     ĐT


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh làm việc tại huyện Đồng Văn

BHG - Ngày 7.6, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo (BCĐ) Cải cách tư pháp (CCTP) tỉnh do đồng chí Sùng Minh Sính, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với huyện Đồng Văn. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đồng Văn; lãnh đạo Tòa án Nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh, Công an tỉnh; lãnh đạo các phòng, ban liên quan của huyện Đồng Văn.

07/06/2019
Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo T.Ư làm việc tại Hà Giang

BHG - Ngày 6.6, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo T.Ư do đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh về tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 221...

07/06/2019
Thủ tướng: Làm gì cũng phải trách nhiệm và nhiệt huyết, nhất là lớp trẻ

Chiều 6/6, tại Tòa nhà Quốc hội, gặp mặt Nhóm đại biểu Quốc hội (ĐBQH) trẻ khóa XIV, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong các ĐBQH trẻ với năng lực tràn đầy hãy hết mình vì sự phát triển của đất nước, hãy làm những gì tốt nhất cho đất nước, cho dân tộc, đóng góp vào khát vọng của một dân tộc đang phát triển, đang vươn lên.

07/06/2019
Hoàng Su Phì gặp mặt các cơ quan báo chí của tỉnh và ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền

BHG - Sáng 7.6, tại Khu du lịch Tả Phìn Hồ, xã Nậm Ty, Huyện ủy Hoàng Su Phì tổ chức Chương trình gặp mặt các cơ quan báo chí của tỉnh nhân dịp kỷ niệm 94 năm, Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam; ký kết Chương trình phối hợp về công tác tuyên truyền giữa Huyện ủy Hoàng Su Phì với Báo Hà Giang, giai đoạn 2019 - 2021. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì; Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang...

07/06/2019