Kỳ họp thứ Tám HĐND huyện Yên Minh

16:17, 27/06/2019

BHG - Sáng 27.6, HĐND huyện Yên Minh tổ chức kỳ họp thứ Tám khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021. Tới dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí trong BTV Huyện ủy; các đồng chí trong Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại Yên Minh; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và lãnh đạo 18 xã, thị trấn.

Toàn cảnh kỳ họp thứ Tám HĐND huyện Yên Minh khóa XIX.
Toàn cảnh kỳ họp thứ Tám HĐND huyện Yên Minh khóa XIX.

Báo cáo tại kỳ họp cho thấy, trong 6 tháng đầu năm, kinh tế – xã hội của Yên Minh tiếp tục đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Cụ thể, tổng thu ngân sách của huyện với trên 440,241 triệu đồng, đạt 56,26% kế hoạch; tổng sản lượng lương thực vụ Xuân ước đạt 4.856,72 tấn; sản xuất nông – lâm nghiệp chuyển dịch đúng hướng; các chương trình, dự án được triển khai đồng bộ, trọng tâm là chương trình xây dựng Nông thôn mới, tái cơ cấu nông nghiệp và cơ giới hóa trong sản xuất. Tình hình giáo dục có nhiều đổi mới, chất lượng dạy và học được nâng cao. Cùng với đó, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được duy trì thường xuyên từ huyện đến cơ sở. Công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết viêc làm cho người lao động được đẩy mạnh; các chế độ, chính sách được thực hiện đầy đủ, kịp thời và đúng đối tượng. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội ổn định, nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, nội lực trong nhân dân được phát huy có hiệu quả, quan hệ đối ngoại được duy trì. 

Với thời gian 1,5 ngày, kỳ họp thứ Tám HĐND huyện Yên Minh sẽ xem xét và thảo luận 4nhiều nội dung quan trọng, trong đó 10 báo cáo và 4 tờ trình; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; miễn nhiệm và bầu bổ sung ủy viên UBND huyện. Đồng thời, đề ra nhiều nhiều giải pháp phấn đầu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế  - xã hội trong năm 2019. 

Tin, nh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 6

BHG - Sáng 27.6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 6.2019. Chủ trì hội nghị có đồng chí Đặng Ái Xoan, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn.

27/06/2019
Tăng cường các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ

BHG - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn vừa có Công văn 1956/UBND - CNPC gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ.

27/06/2019
Phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

BHG - Ngày 27.6, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

 

27/06/2019
Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tiếp xúc cử tri thị trấn Việt Quang (Bắc Quang)

BHG - Sáng 27.6, tại thị trấn Việt Quang (Bắc Quang), Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang gồm các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn...

27/06/2019