Hà Giang

Giao ban công tác quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo

14:48, 28/06/2019

BHG - Sáng 28.6, tại trụ sở HĐND – UBND tỉnh, Ban Tôn giáo Chính Phủ phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo quý II, năm 2019; phương hướng nhiệm vụ công tác quý III cụm các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Dự và chủ trì có các đồng chí: Vũ Chiến Thắng, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự  còn có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, lãnh đạo 11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh và lãnh đạo ban, phòng tôn giáo thuộc sở nội vụ của các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Toàn cảnh Hội nghị giao ban công tác quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo quý II, năm 2019.
Hội nghị giao ban công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo quý II, năm 2019.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, chia sẻ: hiện nay trên địa bàn tình Hà Giang có 3 tôn giáo được Nhà nước công nhận đang hoạt động là Phật giáo, Công giáo và Tin lành. Toàn tỉnh hiện có 68 tín ngưỡng được hình thành từ lâu đời. Những năm qua, các hoạt động tín ngưỡng, việc sinh hoạt tôn giáo được thực hiện đúng theo nội dung đăng ký hàng năm với chính quyền, thuần túy tôn giáo, không có biểu hiện mê tín dị đoan. Các tín đồ tôn giáo chấp hành tốt đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Cụm các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc gồm 25 tỉnh từ Ninh Bình trở ra là địa bàn hoạt động của 6 tôn giáo, gồm: Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Cao đài, Baha’I và Hồi giáo. Trong quý II – 2019, các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn diễn ra ổn định, đúng theo hiến chương, điều lệ và đường hướng hành đạo của các tôn giáo, đúng quy định của pháp luật. Các tổ chức tôn giáo cũng đã chủ động và tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo để chia sẻ khó khăn với cộng đồng.

Thảo luận tại hội nghị, đại biểu các tỉnh đã đưa ra những khó khăn và biện pháp giải quyết các vấn đề trong thời gian tới, như: Công tác giải quyết nhà đất liên quan đến tôn giáo; khó khăn trong quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo tại cơ sở; quy chế phối hợp với nước bạn tại các tỉnh biên giới; quản lý công đức tại các chùa.

Kết luận tại hội nghị, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Vũ Chiến Thắng nhấn mạnh: Các tỉnh cần phải kiểm tra, đôn đốc thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tôn giáo cũng như công tác quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn. Cùng với đó, quan tâm hơn tới công tác tuyên truyền. Cần rà soát để cấp quyền sử dụng đất đối với các cơ sở thờ tự của các tôn giáo theo quy định của pháp luật. Thường xuyên gần gũi, tiếp xúc với các tăng ni, chức sắc để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tôn giáo trên địa bàn. Riêng về công tác quản lý nhà nước, các tỉnh phải chủ động tham mưu  giải quyết kịp thời những vấn đề vướng mắc còn tồn đọng…

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn công tác Ban Tôn giáo Chính phủ làm việc với tỉnh

BHG - Chiều 27.6, tại trụ sở HĐND – UBND tỉnh, Đoàn công của Ban Tôn giáo Chính phủ do đồng chí Vũ Chiến Thắng, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh về công tác thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo tại tỉnh. Về phía tỉnh có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

28/06/2019
Hội thi nấu ăn "Bữa cơm gia đình"

BHG - Chiều 27.6, Công đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND tỉnh tổ chức Hội thi nấu ăn giỏi với chủ đề "Bữa cơm gia đình". Tới dự có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Công đoàn viên chức tỉnh; các đội thi và đông đảo đoàn viên công đoàn.

 

28/06/2019
Hội nghị BCH Đảng bộ thành phố Hà Giang lần thứ 36

BHG - Ngày 27.6, BCH Đảng bộ thành phố Hà Giang tổ chức Hội nghị lần thứ 36, khóa XVII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 (mở rộng), nhằm đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy – Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì. Dự hội nghị có lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy.

 

28/06/2019
Sở VH-TT&DL quán triệt các nghị quyết của Đảng và đối thoại với cán bộ, đảng viên

BHG - Sáng 28.6, Đảng ủy Sở VH-TT&DL tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai các nghị quyết của Đảng và đối thoại cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động 6 tháng đầu năm 2019. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH-TT&DL; lãnh đạo và cán bộ các đơn vị trực thuộc Sở VH-TT&DL 

28/06/2019