Hà Giang

Bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy tại Lễ kỷ niệm 21.6

10:56, 21/06/2019

Kính thưa các vị đại biểu!

Kính thưa các nhà báo lão thành cùng toàn thể anh chị em hội viên, nhà báo, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan báo chí của tỉnh!

Hôm nay, tôi rất vui mừng đến dự Lễ kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 – 21.6.2019) và Công bố, trao giải thưởng Giải Báo chí tỉnh Hà Giang lần thứ X - 2019. Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, tôi xin chúc mừng các đồng chí phóng viên, biên tập viên, anh chị em hội viên Hội Nhà báo tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan báo chí của tỉnh luôn mạnh khỏe và thành công trong công tác và cuộc sống.

Thưa toàn thể các đồng chí!

Kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam là dịp để ôn lại truyền thống cách mạng của báo chí cả nước cũng như báo chí tỉnh ta qua các thời kỳ, các thế hệ người làm báo. Qua đó khẳng định vai trò, vị trí to lớn của báo chí trong tình hình mới, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh.

Những năm qua, cùng với báo chí cả nước, báo chí Hà Giang đã có bước phát triển đáng kể. Báo in, báo nói, báo hình, báo mạng điện tử ngày càng được nâng cao về chất lượng. Báo chí tỉnh nhà đã kiên trì thông tin, tuyên truyền đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, các chủ trương lớn của tỉnh đến đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Các chủ trương, cơ chế, chính sách đó được báo chí tỉnh ta thông tin kịp thời, chính xác, được phản ánh sinh động bằng các tác phẩm báo chí. Đồng thời, đội ngũ làm báo đã bám sát cơ sở, bám sát thực tiễn phán ánh chân thực phong trào thi đua lao động sản xuất, vượt qua khó khăn của đồng bào các dân tộc, của cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh ta. Cùng đó, tích cực tuyên truyền, phổ biến các điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, các mô hình tiên tiến trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị..., tạo động lực, khí thế, góp phần quan trọng vào thành tích chung của tỉnh ta.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh tôi đánh giá cao sự đóp góp của báo chí và nhiệt liệt biểu dương những thành tích đã đạt được của các nhà báo trong thời gian vừa qua.

Thưa các đồng chí!

Tôi rất phấn khởi được biết, tại chương trình kỷ niệm trọng thể này, Ban tổ chức Giải Báo chí tỉnh Hà Giang sẽ công bố và trao giải lần thứ X - năm 2019 cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc. Đây là hoạt động có ý nghĩa lớn đối với hoạt động báo chí nói riêng và công tác tuyên truyền, công tác tư tưởng văn hoá nói chung của tỉnh ta; ghi nhận những cống hiến không mệt mỏi của các nhà báo, hội viên, cộng tác viên trong việc sáng tạo các tác phẩm báo chí xuất sắc trong một năm qua. Tôi xin chúc mừng 43 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả đoạt Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm nay. Khen ngợi tinh thần làm việc nghiêm túc, công tâm, trách nhiệm của các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng Chung khảo, Sơ khảo và đặc biệt đánh giá cao những nỗ lực của Hội Nhà báo Hà Giang - Cơ quan thường trực Giải Báo chí tỉnh Hà Giang. Tôi mong rằng, Hội Nhà báo tỉnh cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng Giải Báo chí tỉnh trong những năm tiếp theo để có nhiều tác phẩm báo chí đoạt giải thưởng chuyên ngành, khu vực cũng như Giải Báo chí Quốc gia.

Thưa toàn thể các đồng chí!

Dù đã đạt được những kết quả nhất định trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, Hà Giang vẫn còn là một tỉnh đặc biệt khó khăn, do đó, vai trò của báo chí là rất to lớn trong việc tuyên truyền, cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, từng bước vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Và để làm được điều đó, báo chí tỉnh ta cần tiếp tục phấn đấu khắc phục những mặt còn hạn chế, xây dựng các cơ quan báo chí, đội ngũ người làm công tác báo chí kể cả đội ngũ cộng tác viên ngày càng năng động, sáng tạo, đáp ứng ngày càng kịp thời yêu cầu, nhiệm vụ mới.

Vì vậy, nhân dịp này tôi mong muốn các cơ quan báo chí, những người làm công tác báo chí nghiên cứu, thực hiện một số nội dung sau:

Một là: Anh chị em hội viên, phóng viên, biên tập viên phải tích cực học tập, nghiên cứu một cách sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các cơ chế, chính sách của tỉnh trên các lĩnh vực, các chương trình trọng tâm đang được ưu tiên triển khai thực hiện; tích cực bám sát cuộc sống, phong trào lao động sản xuất để phản ánh một cách chân thực, hiệu quả.

Hai là: Các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí, cơ quan báo chí của tỉnh và Hội Nhà báo phải tăng cường thông tin thời sự chính trị cho anh em hội viên, phóng viên; định hướng kịp thời trong công tác tuyên truyền, đấu tranh với “âm mưu diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch trên mặt trận tư tưởng - văn hoá; bồi dưỡng lý luận chính trị và chuyên môn bằng nhiều hình thức đa dạng, thiết thực và hiệu quả.

Ba là: Tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được của Giải Báo chí tỉnh, các nhà báo, hội viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí của tỉnh cần có nhiều bài viết, nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc, có chất lượng cao tham gia các giải Báo chí trung ương và các lĩnh vực như Giải Báo chí Quốc gia, Giải Búa liềm vàng, Giải báo chí viết về công tác Dân vận khéo...

Thưa toàn thể các đồng chí!

Một lần nữa xin chúc những người làm báo, chúc các vị đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn./.

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Cầu nối ý Đảng - lòng dân"

BHG - Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, báo chí Hà Giang không ngừng lớn mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền, trở thành "cầu nối" đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển KT - XH chung của tỉnh.

 

 

21/06/2019
Khai trương Báo Tuyên Quang online Tiếng Anh

BHG - Nhân kỷ niệm 94 năm, Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 – 21.6.2019), Ngày 19.6, Báo Tuyên Quang khai trương Báo Tuyên Quang online tiếng Anh. Tới dự có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Đinh Như Hoan, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân...

20/06/2019
Thủ tướng: Báo chí phải phản ánh trung thực dòng chảy chính của xã hội

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, báo chí nước ta phải phản ánh trung thực dòng chảy chính của xã hội, không để dòng phụ thành chính trên mặt báo, không được để xói mòn niềm tin xã hội; đồng thời cho biết, Chính phủ sẽ tạo cơ chế mới cho báo chí phát triển.

20/06/2019
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc tại Quang Bình và Bắc Quang

BHG - Ngày 19.6, Đoàn công tác số 1 của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Quang Bình, Bắc Quang; kiểm tra tình hình phát triển KT – XH 6 tháng đầu năm và công tác chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH – HĐND – UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

 

20/06/2019