Tiếp tục thực hiện các giải pháp cấp bách chống dịch tả lợn châu Phi

11:33, 31/05/2019

BHG - Trước diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh. Để công tác chống dịch bệnh có hiệu quả, quyết liệt, nghiêm túc, hạn chế tối đa sự lây lan, ngày 30.5, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện hỏa tốc số 1635/CĐ-CTUBND về thực hiện các biện pháp cấp bách chống dịch tả lợn châu Phi.

Công điện nêu rõ: Tính hết ngày 29.5, bệnh dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại 43 hộ/25 thôn/16 xã/6 huyện. Với tổng số lợn phải tiêu hủy bắt buộc là 456 con, trọng lượng tiêu hủy là 18.688,9kg.

Cũng theo Công điện, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành, các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc quy định việc nghiêm cấm vận chuyển lưu thông lợn và sản phẩm từ lợn qua vùng có dịch đã được công bố dịch tả lợn châu Phi. Giao Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các trạm kiểm dịch, chốt làm nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh thực hiện nghiêm các quy định nghiêm cấm việc vận chuyển, lưu thông lợn và các sản phẩm từ lợn qua các trạm, chốt thuộc các vùng có dịch tả lợn châu Phi đã công bố; khi các trạm, chốt phía sau phát hiện các trạm, chốt phía trước để lọt phương tiện và người vận chuyển lợn, sản phẩm từ lợn qua vùng có dịch phải xử lý ngay theo quy định. Yêu cầu UBND các huyện, thành phố, Sở NN&PTNN thường xuyên cập nhật và cung cấp ngay các quyết định công bố dịch tả lợn châu Phi của tỉnh, huyện tới Công an, Cục quản lý thị trường, các trạm, chốt làm nhiệm vụ để tổ chức thực hiện.

>>Công điện 1635/CĐ-CTUBND

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường giám sát "nói đi đôi với làm" ở Đảng bộ Hoàng Su Phì

BHG - Quyết liệt đổi mới phương thức lãnh đạo, các nghị quyết, chương trình, đề án, kế hoạch công tác của BCH Đảng bộ huyện đều được phân công cụ thể, rõ người, rõ việc, rõ tiến độ; thường xuyên sâu sát cơ sở, quan tâm lắng nghe ý kiến của nhân dân…, đó là những đổi mới căn bản, thiết thực và hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường giám sát "Nói đi đôi với làm" ở Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì.

 

31/05/2019
Thường trực HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Bắc Mê và Yên Minh

BHG - Sau khi thực tế tại 2 xã Minh Sơn, Minh Ngọc và thị trấn Yên Phú huyện Bắc Mê. Ngày 29.5, Tổ giám sát số 2 do đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng các thành viên đã có buổi làm việc với UBND, các phòng chuyên môn huyện Bắc Mê về việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường trong hoạt động khai thác, chế biến khoáng sản...

30/05/2019
Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang tham gia thảo luận tại tổ về Công ước 98 và Dự án Bộ luật Lao động (sửa đổi)

BHG - Chiều 29.5, tại tổ 19 gồm Đoàn ĐBQH các tỉnh Hà Giang, Bắc Kạn, Quảng Nam, Quảng Bình đã tiến hành thảo luận về việc gia nhập Công ước số 98 của Tổ chức Lao động quốc tế về Áp dụng những nguyên tắc của quyền tổ chức và thương lượng tập thể; Dự án Bộ luật Lao động (sửa đổi).

 

30/05/2019
Quốc hội thảo luận về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 7, ngày 30/5, Quốc hội thảo luận đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2018; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2019, quyết toán ngân sách nhà nước năm 2017.

30/05/2019