Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại xã Phương Tiến

14:46, 03/05/2019

BHG - Chiều ngày 2.5, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có buổi làm việc với xã Phương Tiến (Vị Xuyên) về tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM). Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phương Tiến là một trong hai xã được huyện Vị Xuyên chọn phấn đấu về đích các tiêu chí trong xây dựng NTM năm 2019. Đến thời điểm hiện tại, xã đã cơ bản đạt 11/19 tiêu chí, còn 8 tiêu chí chưa đạt gồm: Giao thông; điện; trường học; cơ sở vật chất văn hóa; cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn; thông tin - truyền thông; giáo dục - đào tạo; hộ nghèo. Trong đó, các tiêu chí cần nhiều kinh phí từ nhà nước như: Tiêu chí điện, tiêu chí cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, tiêu chí giao thông. Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện và đề xuất những giải pháp trong thời gian tới đối với 8 tiêu chí chưa hoàn thành và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến, đề nghị: Để về đích 19 tiêu chí NTM trong năm 2019 xã Phương Tiến cần đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ mục đích và lợi ích của Chương trình xây dựng NTM, từ đó vận động nhân dân tích cực vào cuộc; tổ chức phát động phong trào xây dựng NTM một cách thiết thực, hiệu quả; phân công mỗi đồng chí phụ trách một tiêu chí chưa hoàn thành; chọn địa điểm để làm mẫu về các phương pháp, cách làm đường bê tông cho các thôn học tập, thành lập tổ quản lý đường, đảm bảo chất lượng sử dụng lâu dài; chỉnh lý giấy quyền sử dụng đất cho các hộ dân đã hiến đất; điều chỉnh bổ sung quy hoạch trung tâm xã theo hướng đô thị.

Đồng chí cũng đề nghị Ban chỉ đạo NTM huyện thành lập tổ công tác hỗ trợ xã, chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn lập kế hoạch cụ thể từng tiêu chí, báo cáo huyện nắm để đôn đốc thực hiện; phân định rõ trách nhiệm của huyện và của xã; rà soát, đánh giá vai trò, vị trí của Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận và các tổ chức đoàn thể của xã Phương Tiến và xã Tùng Bá trong quá trình thực hiện xây dựng NTM; tiết kiệm chi, hỗ trợ kinh phí cho 2 xã về đích NTM năm 2019. Đối với các ngành của tỉnh, đồng chí  Nguyễn Minh Tiến đề nghị Sở GD&ĐT, Sở Công thương và Sở Lao động,Thương binh và xã hội cùng huyện, xã rà soát lại các tiêu chí, có giải pháp thực hiện theo kế hoạch đề ra.

Tin, ảnh: Ngọc Thơ (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ký ức người lính

BHG - Tháng Tư này,  tôi may mắn được gặp một trong những người con của Hà Giang, anh là người may mắn và tự hào được tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh mùa Xuân 1975, Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Anh là Hoàng Long Hính, dân tộc Tày, quê huyện Bắc Quang, nguyên Trung đoàn phó Chính trị, Trung đoàn 247 bộ đội địa phương Hà Giang; nguyên Chủ tịch Hội CCB tỉnh. Hiện nay sinh sống tại phường Minh Khai, thành phố Hà Giang.  

30/04/2019
Giá trị trường tồn của chiến thắng lịch sử

BHG - Đại thắng mùa Xuân năm 1975 là một trong những mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc ta; đó là biểu tượng sáng ngời của Chủ nghĩa anh hùng cách mạng; đỉnh cao của khí phách và trí tuệ Việt Nam; mở ra một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của hòa bình, độc lập dân tộc và phát triển.

30/04/2019
Giải Marathon quốc tế "Chạy trên cung đường Hạnh Phúc" năm 2019

BHG - Sáng 30.4, tại Sân vận động Trung tâm huyện Đồng Văn, Ban Tổ chức (BTC) các ngày lễ lớn của tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần đường đua mới tổ chức Giải Marathon quốc tế "Chạy trên cung đường Hạnh Phúc" lần thứ 3, năm 2019. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, lãnh đạo huyện Đồng Văn…

30/04/2019
Khai mạc Lễ hội 100 năm Chợ tình Khâu Vai và công bố Bằng tái công nhận Công viên Địa chất toàn cầu Unesco Cao nguyên đá Đồng Văn

BHG - Tối 29.4, tại khu vực Mê cung đá thuộc xã Khâu Vai (Mèo Vạc), UBND tỉnh tổ chức Lễ khai mạc Lễ hội 100 năm Chợ tình Khâu Vai và công bố Bằng tái công nhận Công viên Địa chất toàn cầu ...

30/04/2019