Phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường

22:29, 04/05/2019

BHG - Ngày 4.5, tại xã Đạo Đức (Vị Xuyên), UBND tỉnh tổ chức Lễ Phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2019 với chủ đề “Cấp nước an toàn vì sức khỏe cộng đồng”. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo  các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện, thành phố và đông đảo bà con nhân dân xã Đạo Đức.

Các đại biểu tham dự Lễ Phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2019.
Các đại biểu tham dự Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2019.

Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường được tổ chức từ ngày 29.4 – 5.6 hàng năm nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức, trách nhiệm, sự tham gia và cam kết của cấp ủy, chính quyền địa phương và các gia đình, cộng đồng về tầm quan trọng của việc cung cấp nước an toàn và vệ sinh môi trường vì sức khỏe cộng đồng. Trên địa bàn tỉnh ta, đến nay có 81,55% dân cư nông thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; 57,81% hộ dân nông thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh; 93,85% trạm y tế và 93,32% trường học có công trình cấp nước, nhà tiêu hợp vệ sinh; nhiều mô hình quản lý công trình cấp nước tập trung sau đầu tư được quan tâm, phát huy hiệu quả.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh: Nước là tài nguyên vô cùng quý hiếm và không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt của người dân. Hiện nay, trước tình trạng trái đất đang nóng lên do hiệu ứng nhà kính; ô nhiễm môi trường xảy ra khắp nơi do xả thải bừa bãi; nhu cầu sử dụng nguồn nước sạch ngày càng tăng, khiến cho tài nguyên nước đang ngày càng cạn kiệt.

Nhân viên Trung tâm Nước và vệ sinh môi trường huyện Vị Xuyên và người dân xã Đạo Đức dọn dẹp vệ sinh đường giao thông nông thôn.
Nhân viên Trung tâm Nước và vệ sinh môi trường huyện Vị Xuyên và người dân xã Đạo Đức dọn dẹp vệ sinh đường giao thông nông thôn.

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2019, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kêu gọi và đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức và mỗi cá nhân trên địa bàn tỉnh hãy biến tinh thần của Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường thành các hoạt động thiết thực và hiệu quả nhằm cải thiện điều kiện cấp nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường, hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân; góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Nông thôn mới. Các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm hơn nữa việc xây dựng và thực hiện kế hoạch cấp nước an toàn cho người dân; các gia đình hãy sử dụng nguồn nước tiết kiệm và hiệu quả.

Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu cùng đông đảo người dân xã Đạo Đức đã ra quân dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn toàn xã.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giải Marathon quốc tế "Chạy trên cung đường Hạnh Phúc" năm 2019

BHG - Sáng 30.4, tại Sân vận động Trung tâm huyện Đồng Văn, Ban Tổ chức (BTC) các ngày lễ lớn của tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần đường đua mới tổ chức Giải Marathon quốc tế "Chạy trên cung đường Hạnh Phúc" lần thứ 3, năm 2019. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, lãnh đạo huyện Đồng Văn…

30/04/2019
Giá trị trường tồn của chiến thắng lịch sử

BHG - Đại thắng mùa Xuân năm 1975 là một trong những mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc ta; đó là biểu tượng sáng ngời của Chủ nghĩa anh hùng cách mạng; đỉnh cao của khí phách và trí tuệ Việt Nam; mở ra một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của hòa bình, độc lập dân tộc và phát triển.

30/04/2019
Khai mạc Lễ hội 100 năm Chợ tình Khâu Vai và công bố Bằng tái công nhận Công viên Địa chất toàn cầu Unesco Cao nguyên đá Đồng Văn

BHG - Tối 29.4, tại khu vực Mê cung đá thuộc xã Khâu Vai (Mèo Vạc), UBND tỉnh tổ chức Lễ khai mạc Lễ hội 100 năm Chợ tình Khâu Vai và công bố Bằng tái công nhận Công viên Địa chất toàn cầu ...

30/04/2019
Ký ức người lính

BHG - Tháng Tư này,  tôi may mắn được gặp một trong những người con của Hà Giang, anh là người may mắn và tự hào được tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh mùa Xuân 1975, Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Anh là Hoàng Long Hính, dân tộc Tày, quê huyện Bắc Quang, nguyên Trung đoàn phó Chính trị, Trung đoàn 247 bộ đội địa phương Hà Giang; nguyên Chủ tịch Hội CCB tỉnh. Hiện nay sinh sống tại phường Minh Khai, thành phố Hà Giang.  

30/04/2019