Kỷ niệm 60 năm, ngày mở đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh và ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn

19:14, 19/05/2019

BHG - Sáng ngày 19.5, Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh thành phố Hà Giang tổ chức kỷ niệm 60 năm, ngày mở đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh và ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19.5.1959 – 19.5.2019).

5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Hội năm 2018 được nhận giấy khen của Tỉnh hội.
5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Hội năm 2018 được nhận giấy khen của Tỉnh hội.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, để chi viện sức người, sức của cho miền Nam, T.Ư Đảng và Bác Hồ đã quyết định mở tuyến giao liên, vận tải quân sự từ Bắc vào Nam, đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh. Đây là một quyết định chiến lược đầy sáng tạo và độc đáo về quân sự, thể hiện ý chí sắt đá, quyết tâm giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Để có được ngày toàn thắng, thống nhất đất nước, gần 20 nghìn cán bộ, chiến sĩ bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của chiến trường Trường Sơn đã hy sinh; hơn 30 nghìn cán bộ, chiến sĩ bị thương, trên 3 triệu người đang mang thương tích do nhiễm chất độc Dacam/dioxin, trong đó có những người con của Hà Giang...

Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh thành phố Hà Giang được thành lập vào tháng 7.2014. Đến nay, Hội có hơn 90 hội viên là những cán bộ, chiến sĩ đã từng tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên tuyến đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh. Những năm qua, Hội đã tích cực huy động hội viên và khai thác các nguồn lực xã hội để xây dựng nhiều ngôi nhà tình nghĩa; thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng chính sách… Qua đó, góp phần động viên, giúp đỡ các hội viên vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.

Dịp này, Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh thành phố và 2 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của T.Ư Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh. Tỉnh hội cũng đã trao tặng giấy khen cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng trào hội năm 2018. Cùng với đó, tặng nhà tình nghĩa và sổ tiết kiệm cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn...

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bế mạc Hội nghị Trung ương 10

BHG - Sáng 18/5, Hội nghị lần thứ 10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII đã bế mạc, sau gần 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng có Bài phát biểu quan trọng bế mạc Hội nghị. Báo Hà Giang trân trọng giới thiệu toàn văn Bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

19/05/2019
Công bố Chỉ dẫn địa lý sản phẩm thịt bò Vàng Hà Giang

BHG - Tối ngày 18.5, tại huyện Đồng Văn, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Chỉ dẫn địa lý "Hà Giang" cho sản phẩm thịt bò, gắn với Không gian ẩm thực và trưng bày các sản phẩm tiêu biểu Cao nguyên đá Đồng Văn. Dự buổi lễ có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Bộ NN&PTNT, Bộ Công thương, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ KH&CN, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và thường trực UBND 11 huyện, thành phố.

19/05/2019
Đại hội Chi đoàn Báo Hà Giang, nhiệm kỳ 2019-2022

BHG - Chiều 17.5, Chi đoàn Báo Hà Giang tổ chức Đại hội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2019 - 2022. Đến dự có đồng chí Nguyễn Bình Minh, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Tổng Biên tập Báo Hà Giang; đại diện các phòng nghiệp vụ, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy và đông đảo đoàn viên (ĐV). Chi đoàn Báo Hà Giang hiện có 21 ĐV. Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Chi bộ, sự chỉ đạo sâu sát của Đoàn cấp trên, sự cố gắng của BCH Chi đoàn...

18/05/2019
Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ thành phố Hà Giang

BHG - Sáng 18.5, Hội Đồng đội thành phố Hà Giang tổ chức Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Đến dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; lãnh đạo Tỉnh Đoàn và 120 đại biểu đại diện cho thanh, thiếu niên tiêu biểu trên địa bàn. Trong 5 năm qua, tiếp nối truyền thống các thế hệ thanh, thiếu niên trên địa bàn thành phố Hà Giang đã ra sức thi đua, học tập, rèn luyện theo lời dạy của Bác. 

18/05/2019