Hội nghị giao ban Chương trình xây dựng NTM, Đề án Quy tụ dân cư và quán triệt giải pháp phòng, chống dịch tả lợn châu Phi, sâu keo mùa thu

19:12, 29/05/2019

BHG - UBND tỉnh vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố giao ban tiến độ Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM), Đề án Quy tụ dân cư tháng 5 và quán triệt các biện pháp phòng, chống dịch tả lợn châu Phi, sâu keo mùa thu. Các đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Đức Vinh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở NN&PTNT chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành; các Huyện ủy, Thành ủy, UBND các huyện, thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kết luận hội nghị
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kết luận hội nghị

Trong tháng 5, các huyện, thành phố tiến hành xây dựng, nâng cấp, mở mới trên 87 km đường giao thông các loại; cải tạo, xây dựng 15 phòng học, 2 nhà văn hóa thôn; quyên góp, hỗ trợ xây dựng NTM được 1,57 tỷ đồng; nhân dân hiến 31.360m2 đất, đóng góp 18.614 ngày công. Các địa phương hoàn thiện thủ tục chuẩn bị đầu tư và thi công các công trình giao thông nông thôn theo Đề án 1 triệu tấn xi măng. Đối với 5 xã phấn đấu hoàn thành NTM năm 2019, có 3 xã Hùng An, Kim Ngọc (Bắc Quang), Tùng Bá (Vị Xuyên) hoàn thành 14 tiêu chí, xã Phương Tiến (Vị Xuyên) hoàn thành 11 tiêu chí, xã Tân Bắc (Quang Bình) hoàn thành 10 tiêu chí. Đối với Đề án Quy tụ dân cư, trong tháng 5 đã thực hiện được 519 hộ, lũy kế từ đầu năm thực hiện 1.896 hộ, đạt 88,3% với kế hoạch giao 6 tháng đầu năm; kinh phí đã cấp đủ cho các huyện trên 41,2 tỷ đồng, đến nay đã gải ngân được trên 25,3 tỷ đồng.

Hiện nay, dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại 13 xã, phường, thị trấn của 6 huyện, thành phố và lây lan nhanh, khó kiểm soát. Các cấp, các ngành đang triển khai các giải pháp để ngăn chặn dịch bệnh lây lan theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Sâu keo mùa thu xuất hiện và gây hại trên cây ngô tại 9 huyện với trên 4,4 nghìn ha; đến thời điểm này, sâu keo mùa thu cơ bản được khống chế. 

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến yêu cầu: Đối với chương trình xây dựng NTM, các địa phương rà soát, rút kinh nghiệm để xây dựng chương trình tuyên truyền trước mắt và lâu dài bằng nhiều hình thức gắn sự chỉ đạo cụ thể đối với toàn hệ thống; các huyện chưa hoàn thành phân khai nguồn vốn khẩn trương thực hiện hoàn thành trong tháng 5.2019 để làm cơ sở tổ chức thực hiện; các địa phương chưa hoàn thành công tác quyết toán kinh phí thực hiện năm 2018, báo cáo những khó khăn, vướng mắc và chỉ đạo giải pháp tháo gỡ cụ thể; thực hiện hoàn thành chỉ tiêu làm đường bê tông nông thôn năm 2019 đảm bảo chất lượng; tập trung chỉ đạo công tác giải ngân nguồn vốn của chương trình. Các thành viên BCĐ tỉnh rà soát công tác phối hợp, tham mưu cho tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện hoàn thành chương trình xây dựng NTM.

Đối với Đề án quy tụ dân cư, các địa phương quyết tâm phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu giao 6 tháng đầu năm 2019 đúng tiến độ; đẩy nhanh công tác đôn đốc, kiểm tra đảm bảo chất lượng đối với các hộ được quy tụ dân cư; thanh toán kịp thời cho người dân để động viên, khuyến kích người dân trong tổ chức thực hiện.

Về nhiệm vụ phòng, chống dịch tả lợn châu Phi, để sớm dập tắt các ổ dịch, hạn chế sự lây lan ra diện rộng, các cấp, các ngành tập trung kiểm tra, rà soát, củng cố lại tất cả các chốt kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo đủ khả năng đối phó và giải quyết các vấn đề phát sinh. Các địa phương có dịch không cho vận chuyển lợn, sản phẩm từ lợn vào, ra vùng dịch; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nêu cao vai trò của người dân trong thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch; phát hiện kịp thời những bất cập trong quản lý, chỉ đạo, thực hiện để điều chỉnh, đảm bảo công tác phòng, chống dịch hiệu quả. Khi phát sinh các ổ dịch mới, tổ chức công bố theo đúng quy định. Lực lượng Công an, Quản lý thị trường chỉ đạo, đôn đốc lực lượng tham gia tại các trạm, chốt kiểm soát dịch bệnh đảm bảo thực nghiêm túc; phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng tham gia trong thực hiện nhiệm vụ. Các địa phương tiếp tục chỉ đạo thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng trừ sâu bệnh, sớm giải quyết dứt điểm tình hình sâu keo mùa thu.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị giao ban báo chí tháng 5

BHG - Chiều 29.5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 5.2019. Đồng chí Đặng Ái Xoan, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí truyền thông trên địa bàn.

 

29/05/2019
Tổ giám sát số 1 của HĐND tỉnh làm việc với lãnh đạo huyện Vị Xuyên

BHG - Tiếp tục chương trình giám sát theo kế hoạch của Thường trực HĐND tỉnh năm 2019, ngày 29.5, Tổ giám sát số 1 của HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh...

29/05/2019
Phiên họp giải trình, chất vấn của Thường trực HĐND đối với UBND thành phố Hà Giang

BHG - Ngày 29.5, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy – Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang, HĐND thành phố Hà Giang đã tổ chức phiên họp giải trình, chất vấn của Thường trực HĐND thành phố Hà Giang đối với UBND thành phố Hà Giang. Cùng dự phiên họp có Thường trực HĐND, UBND thành phố; lãnh đạo các xã, phường và cử tri trên địa bàn thành phố…

 

29/05/2019
Đoàn đại biểu Chính phủ nhân dân huyện Phú Ninh (Trung Quốc) Hội đàm với UBND huyện Mèo Vạc

BHG - Ngày 28.5, Đoàn đại biểu Chính phủ nhân dân huyện Phú Ninh (Trung Quốc) do đồng chí Lục Dũng, Huyện trưởng Chính phủ nhân dân làm Trưởng đoàn đã sang thăm và có buổi Hội đàm với huyện Mèo Vạc (Việt Nam) đánh giá kết quả giao lưu, hợp tác từ khi thiết lập quan hệ Huyện hữu nghị; bàn các biện pháp thúc đẩy giao lưu và hợp tác giữa hai huyện trong thời gian tới. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc và lãnh đạo các phòng, ban liên quan.

 

29/05/2019