Hà Giang

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Vị Xuyên lần thứ III

16:51, 10/05/2019

BHG - Ngày 10.5, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III, năm 2019 (Đại hội được tỉnh lựa chọn làm điểm cho các huyện, thành phố trong tỉnh). Dự Đại hội có các đồng chí: Y Thông, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo 11 huyện, thành phố trong tỉnh và 117 đại biểu, đại diện cho 19 dân tộc sinh sống trên địa bàn huyện.

Đồng chí Y Thông trao Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Y Thông trao Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Những năm qua, công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc được Đảng bộ, chính quyền các cấp huyện Vị Xuyên triển khai đầy dủ, kịp thời. Huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực được đầu tư, thực hiện tốt các các chương trình, dự án, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Kinh tế - xã hội của huyện tăng trưởng khá, đời sống nhân dân được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người đạt 24,2 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 23%. Bằng các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất đã tạo thêm nhiều việc làm cho đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là các xã vùng sâu, vùng xa thu nhập ngày càng được cải thiện. Đời sống tinh thần vật chất của đồng bào, trình độ dân trí được nâng lên. Hệ thống kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư, từng bước giải quyết khó khăn đi lại, giao lưu kinh tế cho đồng bào dân tộc thiểu số. Đại Hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Vị Xuyên lần thứ III phấn đấu giai đoạn 2019 – 2024: Thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo mỗi năm giảm 0,2%, phấn đấu 100% số thôn bản trên địa bàn huyện có điện lưới Quốc gia và 95% số hộ được sử dụng điện…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Y Thông đánh giá cao những kết quả huyện Vị Xuyên đã đạt được trong những năm qua, đồng chí đề nghị huyện cần tập trung nguồn lực đầu tư, phát triển và hoàn thiện kết cấu hạ tầng cho vùng sâu, vùng xa. Đẩy mạnh công tác giảm nghèo, tập trung giải quyết nhu cầu đất sản xuất, nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số. Nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục - đào tạo, đặc biệt là đào tạo, bồi dưỡng dạy nghề cho thanh niên dân tộc thiểu số. Làm tốt công tác biểu dương gương điển hình tiên tiến, lao động giỏi và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong vùng đồng bào các dân tộc thiểu số trên các lĩnh vực chính trị, KT – VH - XH, AN – QP...

Đồng chí Trần Đức Quý trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Trần Đức Quý trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đề nghị huyện tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền và các ngành về công tác dân tộc, ưu tiên đào tạo bồi dưỡng cán bộ là người dân tộc thiểu số. Tiếp tục duy trì và phát huy vai trò, hiệu quả hoạt động mô hình Hội nghệ nhân dân gian, mô hình tự quản tại các thôn, bản trong vùng dân tộc. Bên cạnh đó triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách, chương trình, dự án đầu tư phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí cũng mong muốn đồng bào các dân tộc trên địa bàn phát huy tính tự lực, tự cường, giúp đỡ lẫn nhau vươn lên làm giàu, động viên con em đến trường học.

Tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các huyện, thành phố tiếp thu toàn bộ quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Vị Xuyên, rút ra những kinh nghiệm để vận dụng tổ chức Đại hội của địa phương mình một cách thiết thực, hiệu quả…

Đại hội bầu 20 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang lần thứ III, năm 2019. Tại Đại hội, nhiều tập thể, cá nhân đã được tặng Bằng khen, Giấy khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy Ban Dân tộc, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước giai đoạn 2014 - 2019.

Tin, ảnh: An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đối thoại với người dân xã Lũng Cú

BHG - Sáng 10.5, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi đối thoại, giải quyết kiến nghị của công dân tại dự án trung tâm xã Lũng Cú (Đồng Văn). Cùng tham dự buổi đối thoại có lãnh đạo các Sở: Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và PTNT; Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH – HĐND – UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Đồng Văn và đông đảo nhân dân xã Lũng Cú.

 

10/05/2019
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh dự họp Hội đồng Quản lý Quỹ đầu tư phát triển tỉnh

BHG - Ngày 9.5, Hội đồng Quản lý Quỹ đầu tư phát triển tỉnh đã tổ chức họp quý I. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ đầu tư phát triển tỉnh chủ trì cuộc họp. Trong quý I, Quỹ đầu tư phát triển tỉnh đã tiếp nhận và thẩm định 5 hồ sơ xin vay vốn, đã xem xét giải ngân vay vốn cho 4 khách hàng. Doanh số cho vay đạt 8.800 triệu đồng; dư nợ cho vay là 41.439,9 triệu đồng; tỷ lệ nợ quá hạn 3,9% trên tổng dư nợ. 

10/05/2019
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra Dự án Kawatech tại huyện Đồng Văn

BHG - Ngày 9.5, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra thực tế Dự án Kawatech tại huyện Đồng Văn. Cùng đi có đồng chí Trần Tân Văn, Viện trưởng Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản, Bộ Tài nguyên và Môi trường; lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp và PTNT, Khoa học và Công nghệ (KH&CN); lãnh đạo huyện Đồng Văn và đại diện các đơn vị thi công.

 

10/05/2019
Phát động Tháng Công nhân năm 2019

BHG - Ngày 9.5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ Phát động Tháng Công nhân năm 2019 và giao lưu, trao đổi chính sách với Chủ tịch Công đoàn cơ sở và công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong các doanh nghiệp. Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành; Công đoàn cơ sở và đông đảo CNVCLĐ.

09/05/2019