Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại xã Tân Trịnh

16:07, 03/04/2019

BHG - Ngày 3.4, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy có chuyến thăm, làm việc tại xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi làm việc với xã Tân Trịnh và đảng viên thôn Tân Trang và thôn Vén.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi làm việc với xã Tân Trịnh và đảng viên thôn Tân Trang, thôn Vén.

Qua tìm hiểu thực tế của Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng tại các hộ nghèo, các mô hình phát triển kinh tế giỏi của thôn Tân Trang, thôn Vén, cho thấy: Mặc dù đã đạt chuẩn về Nông thôn mới, tuy nhiên chất lượng cuộc sống của nhân dân chưa được cải thiện rõ rệt; tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo vẫn còn cao; giao thông đi lại khó khăn, đặc biệt là tuyến Quốc lộ 279 chưa được hoàn thiện đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc giao thương của bà con; công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và huyện còn nhiều hạn chế, đặc biệt là cơ chế chính sách về giảm nghèo; việc thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp tại địa phương còn chậm, một số hộ nghèo chưa được tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước; chất lượng sinh hoạt tại chi bộ thôn, bản chưa cao…

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm mô hình chăn nuôi giỏi tại thôn Vén.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm mô hình chăn nuôi giỏi của anh Hoàng Văn Mọc, thôn Vén.

Sau khi tìm hiểu thực tế thôn Tân Trang và thôn Vén, làm việc với xã Tân Trịnh và đảng viên 2 thôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị Đảng ủy xã Tân Trịnh: Chỉ đạo chi bộ các thôn cần đổi mới phương thức để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên; đẩy mạnh phê bình và tự phê bình và nêu cao tính gương mẫu, đi đầu. Quan tâm việc tổ chức thành lập và hiệu quả hoạt động của các ban quản lý phát triển thôn. Tăng cường và đổi mới phương thức tuyên truyền những chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước đến với đảng viên và nhân dân, đặc biệt là các cơ chế, chính sách nông nghiệp, nông dân và nông thôn, về giảm nghèo, phát triển kinh tế. Hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chú trọng chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để tăng giá trị sản phẩm; chú trọng phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa. Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng Nông thôn mới, đặc biệt là nâng cao thu nhập, chất lượng sống của người dân, giảm nghèo bền vững. Tuyên truyền, vận động và tổ chức cho người dân đi lao động tại các khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh…

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp bàn giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cam Sành

BHG - Ngày 29.3, tại UBND huyện Bắc Quang, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi họp bàn giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cam Sành Hà Giang, niên vụ 2018 – 2019. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; Thường trực UBND huyện Bắc Quang, Quang Bình; lãnh đạo các xã, doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) sản xuất, chế biến cam Sành của huyện Bắc Quang, Quang Bình…

30/03/2019
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam

BHG - Sáng 29.3, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Văn phòng Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam về tình hình sử dụng gói hỗ trợ (ODA) có ràng buộc, giá trị 440 triệu Euro của Hungary dành cho Việt Nam. Tham dự buổi làm việc có ông Ory Csaba, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam; lãnh đạo một số bộ, ngành T.Ư; lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh.

29/03/2019
Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng

BHG - Ngày 29.3, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Trực tuyến toàn tỉnh học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV tỉnh ủy; các đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh; Thường trực HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các huyện, thành phố; báo cáo viên cấp tỉnh.

29/03/2019
Quang Bình sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05

BHG - Sau 3 năm triển khai, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, làm chuyển biến rõ nét từ nhận thức tới hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc huyện Quang Bình. Những tấm gương tiêu biểu, cách làm hay, sáng tạo xuất hiện ngày càng nhiều, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển KT - XH của địa phương.

29/03/2019