Hà Giang

Đồng Văn phát huy vai trò công tác tuyên giáo

09:52, 03/04/2019

BHG - Công tác tuyên giáo được xác định là một bộ phận cấu thành đặc biệt quan trọng trong toàn bộ hoạt động của Đảng; lĩnh vực trọng yếu để xây dựng, bồi đắp nền tảng chính trị, tuyên truyền, giáo dục và tổ chức nhân dân thực hiện các nhiệm vụ; cơ sở khẳng định vai trò tiên phong của Đảng… Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời khẳng định vai trò công tác tuyên giáo trong đời sống chính trị của địa phương, thời gian qua, Ban Tuyên giáo (BTG) Huyện ủy Đồng Văn không ngừng nâng cao hiệu quả định hướng chỉ đạo của cấp ủy, tạo sự đồng thuận, từng bước củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Người dân xã Vần Chải tìm hiểu thông tin qua cuốn “Gương người tốt việc tốt giai đoạn 2015 - 2020” do Ban Tuyên giáo Huyện ủy xuất bản.
Người dân xã Vần Chải tìm hiểu thông tin qua cuốn “Gương người tốt việc tốt giai đoạn 2015 - 2020” do Ban Tuyên giáo Huyện ủy xuất bản.

Với vai trò, trách nhiệm được giao, BTG Huyện ủy Đồng Văn đã làm tốt nhiệm vụ hướng dẫn, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; kịp thời tham mưu cho BTV Huyện ủy xây dựng các chương trình, kế hoạch triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng phù hợp với thực tế tại địa phương. Trong đó, triển khai hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Chỉ thị 08 của BTV Huyện ủy “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang”. Công tác đọc báo, tạp chí của Đảng được triển khai sâu rộng; các chi, đảng bộ trực thuộc đã triển khai đọc báo đầu giờ, các trường học đọc báo vào buổi sinh hoạt chuyên môn, Đảng ủy xã, thị trấn lồng ghép vào các buổi giao ban tuần… Từ đó, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của huyện, xã thường xuyên được kiện toàn; với nhiều cách làm hay, sáng tạo đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân. Hội nghị báo cáo viên được tổ chức hàng tháng, cung cấp kịp thời các nội dung theo yêu cầu nhiệm vụ tới đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong toàn huyện. BTG Huyện ủy Đồng Văn cũng đặc biệt chú trọng tới công tác biên tập, phát hành bản tin, thông báo nội bộ tới từng chi, đảng bộ trực thuộc với những nội dung, như: Thông tin thời sự, gương người tốt, việc tốt, các mô hình tiêu biểu trong phát triển kinh tế, tuyên truyền về công cuộc xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh, chung tay xây dựng Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn… Năm 2018, BTG Huyện ủy đã xuất bản cuốn “Gương người tốt việc tốt giai đoạn 2015 – 2020” viết về những tấm gương cán bộ, đảng viên, người dân mẫu mực làm kinh tế giỏi.

Là huyện vùng cao, đa dân tộc, công tác tuyên truyền có những đổi mới, phù hợp, huy hiệu quả. Trong đó, công tác tham mưu, giúp các cấp ủy triển khai nhiệm vụ phòng, chống tảo hôn, kết hôn cận huyết thống trên địa bàn huyện được đánh giá cao. Đặc biệt, việc tuyên truyền, vận động nhân dân nhận thức rõ tác hại, ảnh hưởng của việc tảo hôn, kết hôn cận huyết thống; tổ chức cho 215 thôn, tổ dân phố ký cam kết chống tảo hôn, kết hôn cận huyết thống. Trong quá trình tuyên truyền, đặc biệt chú trọng phát huy vai trò của Trưởng thôn, Bí thư chi bộ, Hội Nghệ nhân dân gian, người có uy tín; lựa chọn thôn tiêu biểu để đánh giá, rút kinh nghiệm; thực hiện đúng tiêu chí “Gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến của dân và đổi mới công tác tuyên truyền cho phù hợp”. Từ đó, dần loại bỏ những hủ tục trong đời sống, giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc…

Đồng chí Lý Trung Kiên, Trưởng BTG Huyện ủy cho biết: Thời gian qua, công tác tuyên giáo của huyện Đồng Văn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, thực hiện tốt công tác nắm tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, nâng cao chất lượng bồi dưỡng, giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ…

Bài, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp bàn giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cam Sành

BHG - Ngày 29.3, tại UBND huyện Bắc Quang, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi họp bàn giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cam Sành Hà Giang, niên vụ 2018 – 2019. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; Thường trực UBND huyện Bắc Quang, Quang Bình; lãnh đạo các xã, doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) sản xuất, chế biến cam Sành của huyện Bắc Quang, Quang Bình…

30/03/2019
Đoàn công tác Tỉnh ủy Hòa Bình thăm và làm việc tại tỉnh ta

BHG - Chiều 28.3, Đoàn công tác Tỉnh ủy Hòa Bình do đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh ta...

29/03/2019
Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng

BHG - Ngày 29.3, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Trực tuyến toàn tỉnh học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV tỉnh ủy; các đồng chí trong BCH Đảng bộ tỉnh; Thường trực HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các huyện, thành phố; báo cáo viên cấp tỉnh.

29/03/2019
Tiếp xã giao Đoàn đại biểu huyện Mã Quan, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

BHG - Được sự ủy quyền của Thường trực UBND tỉnh, chiều 28.3, tại UBND tỉnh, đồng chí Lý Thị Lan, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Ngoại vụ đã tiếp xã giao Đoàn đại biểu huyện Mã Quan, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) do đồng chí Hà Xương Nga, Phó Bí thư Huyện ủy, Huyện trưởng Chính phủ Nhân dân huyện Mã Quan làm Trưởng đoàn.

29/03/2019