Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết hoạt động quý I

08:54, 10/04/2019

BHG - Ngày 9.4, tại trụ sở UBND tỉnh, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết hoạt động quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2019. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh, chủ trì hội nghị. Dự có các thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác; điểm cầu tại các huyện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kết luận tại Hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kết luận tại Hội nghị

Trong quý I, Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh đã chỉ đạo các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp để nâng cao hiệu quả, tạo điều kiện cho NHCSXH hoạt động tốt. Kết quả tổng dư nợ đạt 2.740 tỷ đồng/85.174 khách hàng, tăng so với đầu năm là 89,2 tỷ đồng, hoàn thành 46,5% nguồn vốn Trung ương phân bổ, tỷ lệ tăng trưởng đạt 3,36%. Trong đó, doanh số cho vay trong quý I đạt trên 263 tỷ đồng, với trên 6.405 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn để đầu tư sản xuất, kinh doanh thoát nghèo bền vững. Từ đó, giúp 211 lao động có việc làm ổn định thuộc chương trình cho vay giải quyết việc làm; 685 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường được xây dựng; góp phần đẩy lùi tệ nạn tín dụng đen trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, NHCSXH tỉnh đã chủ động phối hợp với các ngành, tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, ban quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn làm tốt công tác đôn đốc, thu hồi và xử lý 38,8 tỷ đồng nợ đến hạn; nợ khoanh giảm từ 0,19% xuống còn 0,16%. UBND tỉnh, huyện đã chuyển nguồn vốn ủy thác qua NHCSXH là 5,3 tỷ đồng.

Kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, thị trấn, các tổ chức chính trị - xã hội, phòng, ban có liên quan làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến về việc nâng mức cho vay và thời hạn cho vay tối đa đối với các chương trình tín dụng theo Quyết định số 12/QĐ-HĐQT của Chủ tịch HĐQT NHCSXH. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc việc bình xét cho vay, đảm bảo đúng quy trình, đúng đối tượng trên cơ sở đánh giá khả năng sử dụng vốn, cam kết thực hiện nghĩa vụ của hộ vay. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trước, trong và sau khi cho vay, đảm bảo sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả và kịp thời chấn chỉnh, xử lý các hạn chế phát sinh. Thực hiện nghiêm việc kiểm tra, giám sát hoạt động nhận ủy thác của các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ tiết kiệm và vay vốn… Đề nghị NHCSXH tỉnh tham mưu cho tỉnh tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định 401/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng chính sách.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với Đảng ủy xã Thắng Mố

BHG - Chiều 9.4, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Đảng ủy xã Thắng Mố (Yên Minh), nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I và các nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện Yên Minh.

10/04/2019
Bắc Mê tổ chức tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu với viên chức sự nghiệp giáo dục

BHG - Chiều 9.4, Huyện ủy Bắc Mê tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Bí thư Huyện ủy với các viên chức sự nghiệp giáo dục trên địa bàn, nhằm giải quyết, làm rõ các vướng mắc và kiến nghị về nội dung chế độ chính sách. Dự và chủ trì có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Thường trực UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban liên quan và gần 300 cán bộ giáo viên đại diện cho 44 trường học trên địa bàn huyện.

10/04/2019
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc tại xã Phương Độ

BHG - Chiều 9.4, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với xã Phương Độ (thành phố Hà Giang) về kết quả phát triển KT – XH năm 2018 và quý I năm 2019...

10/04/2019
Giao ban công tác Xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh quý I

BHG - Ngày 9.4, Ban chỉ đạo (BCĐ) Xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh của tỉnh tổ chức hội nghị giao ban quý I. Dự hội nghị có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; các đồng chí thành viên BCĐ. Trong quý I, BCĐ các cấp tăng cường bám sát cơ sở; tham mưu cho cấp ủy cùng cấp lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt, học tập, triển khai thực hiện đầy đủ...

09/04/2019