Tổng kết công tác PCTT&TKCN năm 2018

23:26, 14/03/2019

BHG - Chiều 14.3, dưới sự chủ trì của các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác PCTT&TKCN năm 2018 và triển khai nhiệm vụ PCTT, TKCN  gắn với quy tụ dân cư năm 2019. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh; Thường trực UBND, Phòng NN&PTNT, Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thành phố.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận tại Hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận tại Hội nghị.

Năm 2018, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều đợt thiên tai làm thiệt hại về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân. Mưa lũ làm 10 người chết, 6 người bị thương, hơn 3 nghìn ngôi nhà và 44 điểm trường bị ảnh hưởng; hàng trăm diện tích hoa màu bị ngập úng; nhiều tuyến đường và công trình phúc lợi khác bị hư hỏng nặng... Tổng thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn ước tính hơn 300 tỷ đồng. Trước những diễn biến bất thường của thời tiết, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã chỉ đạo sát sao, trực tiếp các ngành, địa phương chủ động trong công tác phối hợp, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” với cơ chế chỉ huy tập trung, chế độ trực và thông tin, báo cáo theo quy định, kịp thời ứng phó các tình huống khi xảy ra thiên tai. Công tác khắc phục hậu quả, hỗ trợ sau mỗi đợt mưa, lũ đã được các cấp, ngành và các địa phương triển khai kịp thời, đảm bảo công khai, đúng đối tượng, đúng chế độ chính sách, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân trong vùng bị thiên tai...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận tập trung đánh giá kết quả đạt được trong công tác PCTT&TKCN năm 2018. Đồng thời, làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong công tác cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả thiên tai; nêu ra những bài học kinh nghiệm về công tác triển khai đảm bảo thông tin liên lạc, ứng phó các tình huống khi mưa lũ xảy ra. Nhiều đại biểu kiến nghị với tỉnh một số nội dung như: Tiếp tục quan tâm, đầu tư thiết bị cảnh báo thiên tai cho các địa phương; nâng mức hỗ trợ cho các hộ dân di chuyển ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở; trang bị máy móc chuyên dụng phục vụ cho công tác TKCN...

Các đại biểu tham dự Hội nghị thăm khu vực tái định cư thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám.
Các đại biểu tham dự Hội nghị thăm khu vực tái định cư thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám.

Kết luận tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh mặc dù gặp nhiều khó khăn về mọi mặt nhưng các cấp, các ngành đã chủ động vào cuộc, kịp thời khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân khi thiên tai xảy ra. Về nhiệm vụ năm 2019, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, quan tâm đến công tác dân vận, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các hội, đoàn thể, phát huy tốt vai trò của đội ngũ già làng, trưởng bản, người có uy tín để thay đổi nhận thức người dân trong công tác PCTT&TKCN; tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, đánh giá lại quá trình thực hiện trên cơ sở đó củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo từ cấp huyện đến xã và các đội xung kích; chủ động kinh phí dự phòng, đôn đốc thu nộp Quỹ PCTT; tiến hành rà soát và xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm dòng sông trên địa bàn. Đối với các thành viên Ban chỉ đạo tiếp tục tăng cường công tác phối hợp, chủ động trong quá trình thực hiện đối với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị và quy định của Ban chỉ đạo. Đặc biệt, chú trọng đến công tác dự báo, cảnh báo và khắc phục thiên tai. Cùng với đó, đẩy mạnh chương trình xây dựng Nông thôn mới. Đồng thời, quyết tâm, quyết liệt hoàn thành chỉ tiêu quy tụ dân cư trong năm 2019 để đời sống nhân dân sớm ổn định.

Trước đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cùng các đại biểu tham dự hội nghị đã đến thăm khu vực tái định cư cho các hộ bị thiên tai ở thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám và HTX cộng đồng thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ (Quản Bạ).

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại xã Liên Hiệp

BHG - Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với đảng viên 2 thôn Ba Hồng và thôn Muộng, xã Liên Hiệp (Bắc Quang) sáng 14.3, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Dũng yêu cầu cấp uỷ, chính quyền địa phương cần đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi gắn với ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao thu nhập trên cùng đơn vị diện tích canh tác. Cụ thể hoá các chương trình, nội dung phát triển KT-XH của tỉnh và huyện, ngay từ đầu năm 2019, xã Liên Hiệp đã tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo bằng những giải pháp và cách làm cụ thể với thực tế địa phương. 

14/03/2019
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp Đoàn công tác của UNESCO và Tập đoàn CJ (Hàn Quốc)

BHG - Chiều 13.3, tại phòng họp Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp, làm việc với Đoàn công tác của UNESCO và Tập đoàn CJ (Hàn Quốc)...

14/03/2019
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại thị trấn Vĩnh Tuy

BHG -  "Đẩy mạnh liên kết phát triển sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị gắn với xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm; thực hiện tốt công tác quy hoạch khu dân cư đi đôi với chỉnh trang khuôn viên gia đình, góp phần xây dựng bộ mặt đô thị của thị trấn ngày càng sáng – xanh - sạch - đẹp" là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng tại buổi khảo sát thực tế và làm việc với tập thể lãnh đạo thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang chiều 13.3.

 

14/03/2019
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với chủ đầu tư các Dự án Thủy điện

BHG - Sáng 14.3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với các chủ đầu tư về tiến độ thực hiện Dự án Thủy điện Sông Lô 2, 3, 5, 6 trên địa bàn tỉnh.

14/03/2019