Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh dự Hội chợ giới thiệu, tư vấn việc làm huyện Vị Xuyên

11:26, 26/02/2019

BHG - Sáng ngày 26.2, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Hội chợ giới thiệu, tư vấn việc làm  năm 2019. Dự Hội chợ có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu QH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; lãnh đạo Ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh. Hội chợ có sự tham gia của 19 doanh nghiệp tuyển dụng lao động, cùng khoảng 1.500 thanh niên trong độ tuổi lao động của huyện Vị Xuyên…

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại Hội chợ việc làm
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại Hội chợ việc làm

Những năm qua, huyện Vị Xuyên đã có nhiều giải pháp tích cực, quyết liệt, chủ động trong giải quyết việc làm cho lao động. Năm 2018, huyện đã tổ chức thành công hội chợ tư vấn, giới thiệu việc làm với 3.464 lao động đi làm việc, trong đó có trên 2.700 lao động đi xuất khẩu và làm việc tại các khu, cụm công nghiệp. Tuy nhiên, tỷ lệ lao động trên địa bàn huyện có việc làm thường xuyên, bền vững chưa cao, nhất là ở các thôn khó khăn trên địa bàn huyện. Theo điều tra cung, cầu lao động năm 2018, huyện Vị Xuyên có lực lượng lao động trẻ, tỷ lệ lao động trong độ tuổi chiếm khoảng 72,9%, với gần 80.000 người. Hàng năm có khoảng 2.000 người bước vào độ tuổi lao động. Năm 2019, huyện Vị Xuyên phấn đấu giải quyết việc làm cho gần 2.000 người, trong đó xuất khẩu lao động và đưa lao động đi làm việc ngoài tỉnh khoảng 1.200 người.

Hội chợ tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2019 huyện Vị Xuyên là cầu nối giữa người lao động với các đơn vị tuyển dụng, công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; đồng thời là cơ hội để người lao động nắm bắt, tìm hiểu các thông tin về thị trường lao động một cách chính xác, trực tiếp từ chính đơn vị tuyển dụng. Tại Hội chợ, các công ty, doanh nghiệp tuyển dụng lao động đã giới thiệu tới người lao động các chủ trương, chính sách tuyển dụng, đãi ngộ và cung cấp, tiếp nhận hồ sơ đăng ký đào tạo, giới thiệu việc làm cho người lao động…

Thanh niên huyện Vị Xuyên tìm hiểu thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp tại Hội chợ.
Thanh niên huyện Vị Xuyên tìm hiểu thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp tại Hội chợ.

Phát biểu tại Hội chợ giới thiệu việc làm, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đánh giá cao kết quả giải quyết việc làm cho lao động của huyện Vị Xuyên trong những năm qua. Đồng thời thông tin, tìm kiếm việc làm là xu thế chung của toàn thế giới và hết sức cần thiết trong thời điểm thực hiện quyết liệt tinh giản biên chế theo chủ trương của T.Ư. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND  -  UBND tỉnh luôn quan tâm đến công tác giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Tỉnh thường xuyên tổ chức nhiều chương trình làm việc với các khu công nghiệp, doanh nghiệp để xúc tiến, giới thiệu, đưa lao động đi làm việc ngoài tỉnh và xuất khẩu lao động. Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh mong muốn các các doanh nghiệp, công ty tuyển dụng trong và ngoài tỉnh tiếp tục đồng hành cùng tỉnh, tạo cơ hội cho người lao động trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Vị Xuyên nói riêng có nhiều việc làm hơn nữa; các thanh niên, lao động của huyện Vị Xuyên lựa chọn chính xác ngành nghề làm việc, luôn chấp hành các quy định của các doanh nghiệp và có sức khỏe tốt để làm việc mang lại thu nhập cao. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đi lao động là để làm giàu, là vinh dự của mỗi người lao động, khi đi là làm thuê nhưng về sẽ làm chủ.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh họp phiên tháng 2 năm 2019

BHG - Sáng 26.2, UBND tỉnh tổ chức phiên họp tháng 2, đánh giá tình hình phát triển KT – XH tháng 2; phương hướng nhiệm vụ tháng 3 năm 2019 và xem xét, cho ý kiến vào các tờ trình. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành.

26/02/2019
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác chuẩn bị Hội nghị cấp cao Hoa Kỳ - Triều Tiên

Sáng 25/2, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kiểm tra việc thực hiện các chỉ đạo về công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều sau các cuộc làm việc ngày 24/2.

25/02/2019
Hội nghị phát triển Du lịch và Dược liệu

BHG - Ngày 23.2, tại Công ty TNHH Y học bản địa Việt Nam chi nhánh Hà Giang, thôn Tả Phìn Hồ, xã Tân Thành (Bắc Quang), UBND tỉnh tổ chức Hội nghị phát triển Du lịch và Dược liệu (DL&DL). Các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH – TT&DL; Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế đồng chủ trì Hội nghị.

23/02/2019
Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang làm việc với Sở Xây dựng

BHG - Tiếp tục Chương trình giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị từ khi Luật đất đai 2013 có hiệu lực đến nay trên địa bàn tỉnh. Chiều ngày 21.2, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang làm Trưởng đoàn cùng các thành viên Đoàn giám sát đã có buổi làm việc với Sở Xây dựng tỉnh.

 

22/02/2019