Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Chương trình Tết sum vầy 2019

15:22, 14/01/2019

BHG - Sáng 14.1, tại Hội trường lớn HĐND - UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Chương trình Tết sum vầy 2019. Tới dự có các đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Đại diện tổ chức công đoàn các sở, ngành, các doanh nghiệp, LĐLĐ các huyện, thành phố.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Chung trao quà cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Liên đoàn LĐ tỉnh trao quà cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, Tổng LĐLĐ Việt Nam và sự phối hợp, hỗ trợ của các cấp, các ngành, các cấp công đoàn và đoàn viên, người lao động đã không ngừng cố gắng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Thu nhập bình quân của người lao động đạt từ 5,1 đến 9,3 triệu đồng/người/tháng. Việc chấp hành và thực hiện pháp luật người lao động trong các tổ chức công đoàn tiếp tục được quan tâm như: Thực hiện quy chế dân chủ tại nơi làm việc, ký kết thỏa ước lao động… Bên cạnh đó, tổ chức công đoàn các cấp cùng toàn xã hội cũng đã thực hiện tốt công tác thăm hỏi, tặng quà động viên các đơn vị gặp khó khăn trong sản xuất, các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả trong năm 2018 tổ chức công đoàn đã thăm hỏi, động viên công nhân lao động trực Tết nguyên đán trên 700 triệu đồng. Liên đoàn lao động tỉnh thăm hỏi, tặng quà và các hoạt động khác cho 300 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 900 triệu đồng. Tổ chức thăm hỏi, động viên một số trường học, gia đình đoàn viên công đoàn bị thiên tai, tai nạn lao động với số tiền hàng tỷ đồng. Sau 5 năm thực hiện Quỹ mái ấm công đoàn đã hỗ trợ 174 hộ gia đình làm nhà mái ấm công đoàn với số tiền 5,3 tỷ đồng. Tiêu biểu trong các phong trào là Liên đoàn lao động các huyện Bắc Quang, Bắc Mê, Quang Bình và Xín Mần….

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh và Phó Chủ tịch UBND Trần Đức Quý trao tặng nhà “Mái ấm công đoàn” cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.
Lãnh đạo tỉnh trao tặng nhà “Mái ấm công đoàn” cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực và sự đóng góp của đội ngũ công nhân viên chức, người lao động và các cấp công đoàn đã góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh. Nhiều phong trào thi đua do tổ chức Công đoàn phát động đã đạt được kết quả cao, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, tập thể có thành tích xuất sắc. Đánh giá cao ý nghĩa của Chương trình Tết sum vầy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp công đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị cho đoàn viên công đoàn. Xây dựng đội ngũ đoàn viên công đoàn ngày càng vững mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua, phát huy quyền làm chủ của người lao động. Đẩy mạnh việc xây dựng tổ chức công đoàn các cấp theo phương châm vì quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động. Quan tâm, thường xuyên, đi sâu, đi sát và đồng hành cùng công nhân, tiếp tục thực hiện tốt chương trình “Năm vì lợi ích đoàn viên”. Phối hợp với chính quyền và các ngành có liên quan thường xuyên nâng cao đời sống tinh thần động viên, chia sẻ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của đoàn viên, người lao động. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự cảm ơn đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trong những năm qua luôn đồng hành, giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần đối với cán bộ, đoàn viên, người lao động tỉnh Hà Giang…

Tết Cổ truyền Kỷ hợi 2019, LĐLĐ tỉnh đã tặng 28 mái ấm công đoàn cho đoàn viên công đoàn chưa có nhà ở hoặc ở nhà tạm, nhà dột nát, mỗi suất trị giá 30 triệu đồng. Trao 350 suất quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

          Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị Tổng kết chương trình phối hợp giữa Bộ CHQS tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh năm 2018

BHG - Sáng 14.1, tại Bộ CHQS tỉnh, đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì Hội nghị Tổng kết chương trình phối hợp giữa Bộ CHQS tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội (CT-XH) của tỉnh năm 2018. Dự hội nghị có lãnh đạo các tổ chức CT-XH của tỉnh, đại diện các phòng, ban chuyên môn Bộ CHQS tỉnh.

 

14/01/2019
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Một không khí phấn khởi, tin tưởng đang lan tỏa

"Một mùa Xuân mới đang về, chúng ta có thể vui mừng và tự hào về những kết quả quan trọng, toàn diện đạt được trong năm qua. Những kết quả đó không chỉ cho chúng ta thêm nhiều bài học kinh nghiệm quý, mà còn tạo nền tảng vững chắc cho đất nước tiếp tục phát triển, đổi mới và hội nhập thành công".

14/01/2019
Hội nghị BCH Đảng bộ Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh lần thứ 2, khóa XXII

BHG - Ngày 14.1, Đảng ủy khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh khóa XXII tổ chức hội nghị lần thứ 2 (mở rộng). Đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh và đại diện lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy.

 

14/01/2019
Ngành Kiểm sát triển khai nhiệm vụ năm 2019

BHG -  Sáng 14.1, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Dự hội nghị có Trung tướng Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; đại diện các Sở, ban ngành trong khối Nội chính của tỉnh. Năm 2018, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh thực hiện tốt công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, triển khai các giải pháp, cách làm hiệu quả tạo sự chuyển biến, đột phá trong thực hiện nhiệm vụ...

14/01/2019