Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh tiếp đoàn đại biểu tỉnh Ninh Bình

11:02, 03/01/2019

BHG - Chiều 2.1, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu Tỉnh ủy Ninh Bình, do đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Ninh Bình làm Trưởng đoàn. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Sùng Minh Sính, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh trao tặng số tiền 500 triệu đồng vào Quỹ đền ơn đáp nghĩa của tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh trao tặng số tiền 500 triệu đồng vào Quỹ đền ơn đáp nghĩa của tỉnh.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh đã khái quát về tình hình KT – XH của tỉnh với đoàn công tác Tỉnh ủy Ninh Bình. Trong đó, khẳng định mặc dù là tỉnh thoát khỏi chiến tranh muộn nhất và là một trong những tỉnh nghèo của cả nước. Nhưng, trong những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh luôn đoàn kết nhất trí, nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên phát triển KT – XH. Hà Giang cũng có cách làm bài bản và bước đi vững chắc, đặc biệt tỉnh đã xây dựng được kịch bản phát triển. Hợp tác với Công ty Mckinsey Hoa Kỳ quy hoạch tổng thể phát triển Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn gắn với thành phố Hà Giang đến năm 2025, tầm nhìn 2035; liên kết với trường Đại học FulBright để tháo gỡ các nút thắt trong tái cơ cấu kinh tế tỉnh theo 3 trụ cột chính là phát triển du lịch, kinh tế biên mậu và nông nghiệp công nghệ cao. Công tác xây dựng Đảng có nhiều cách làm sáng tạo góp phần xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh đánh giá cao cách làm của tỉnh Hà Giang, đã biến khó khăn thành lợi thế để phát triển mà chỉ Hà Giang mới có. Hà Giang có nhiều bài học quý mà tỉnh Ninh Bình đã học tập như việc phân công các cơ quan, đơn vị phụ trách, giúp đỡ các xã khó khăn; hay như việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính; việc giao ban trực tuyến tới cấp xã. Chia sẻ với những khó khăn của Hà Giang, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh cho rằng, chuyến đi của Đoàn để cảm nhận được khó khăn của Hà Giang từ đó cùng có trách nhiệm, chia sẽ hỗ trợ nhau cùng phát triển. Trong đó có các lĩnh vực thế mạnh của Hà Giang như sản xuất chế biến dược liệu; xuất, nhập khẩu; phát triển du lịch. Theo Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh, Hà Giang có phát triển thì cả nước cũng mới phát triển. Vì Hà Giang luôn ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội giữ vững phên dậu, biên cương Tổ quốc, tạo điều kiện thuận lợi để cho cả nước cùng phát triển.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh đã trao tặng số tiền 500 triệu đồng vào Quỹ đền ơn đáp nghĩa của tỉnh.

Tin, ảnh: Duy Quang - Văn Bính (Đài PTTH tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cách làm mới trong xây dựng Đảng ở Quang Bình

BHG - Thực hiện Nghị quyết của BCH T.Ư Đảng khóa XII về "Một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả", thời gian qua, Huyện ủy Quang Bình đã thống nhất giải thể chi bộ cơ quan 15 xã, thị trấn; chuyển sinh hoạt Đảng cho đảng viên về chi bộ thôn, tổ dân phố, nhằm góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

31/12/2018
Xã luận: Tay trong tay nâng khát vọng đi tới

BHG - Nâng tờ lịch rạng hồng mồng Một tháng Một năm Hai nghìn không trăm mười chín, lòng xao xuyến bật chồi Xuân khát vọng tương lai. Suốt dặm dài năm qua vượt thách thức, để tràn căng sức bật sớm mai này. Ta nghẹn ngào chia tay năm cũ, ghi tạc dạ mình những nhắn nhủ hôm qua. Lời nhắn ấy là thành quả đạt được, tạo tiền đề cho những bước đi lên. Đó là chuyến thăm nồng ấm ngay thềm Xuân 2018 của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gợi "đường đi, nước bước"; được hiện thực thành công bằng "năm bản lề" nửa nhiệm kỳ Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh...

31/12/2018
Thư chúc mừng năm mới của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang

BHG - Nhân dịp năm mới 2019 và đón Xuân Kỷ Hợi, thay mặt lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang, tôi trân trọng gửi tới các bậc lão thành cách mạng; các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng...

31/12/2018
10 sự kiện nổi bật của tỉnh năm 2018 (Do Báo Hà Giang bình chọn)

BHG - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và làm việc tại tỉnh ta; Thành tựu "bản lề" nửa nhiệm kỳ Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh (2015 – 2020); Lễ công bố mở cặp Cửa khẩu song phương Xín Mần, Việt Nam – Đô Long, Trung Quốc (26.3.2018); Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn xuất sắc vượt qua kỳ tái thẩm định lần 2… là những sự kiện nội bật trong năm 2018.

31/12/2018