Tổng kết hoạt động cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Trung tâm Hành chính công tỉnh

10:06, 27/12/2018

BHG - Chiều 26.12, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Trung tâm Hành chính công (TTHCC) tỉnh. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các đơn vị tham gia hoạt động cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại TTHCC; cán bộ, công chức, viên chức TTHCC tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Hội nghị.

Kể từ khi ra mắt ngày 28.6.2016, TTHCC tỉnh đã tạo môi trường làm việc theo tinh thần hành chính phục vụ, tăng sự công khai, minh bạch, tiết kiệm thời gian; phương thức làm việc khoa học, chuyên nghiệp, kỷ luật; bước đầu tạo niềm tin với người dân và doanh nghiệp. Theo đánh giá thay đổi điểm số PCI qua 2 năm 2015 – 2016 của VCCI, tỉnh ta xếp thứ nhất toàn quốc. Thời gian giải quyết thủ tục hành chính liên tục được rút ngắn (tỷ lệ hồ sơ hoàn thành trước hạn đạt 79%, tính theo hạn đã cắt giảm 30% theo tiêu chí của tỉnh). Trong tổng số 16.446 hồ sơ đã tiếp nhận và giải quyết tại TTHCC tỉnh, có trên 8.000 hồ sơ được kiểm soát kết quả đầu ra trước khi trả cho khách hàng. 100% các đơn vị tham gia cơ chế một cửa tại TTHCC tỉnh đều ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết các thủ tục; tạo hiệu quả cao, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được kiểm soát chặt chẽ. Trung tâm ứng dụng hiệu quả các Modul phần mềm phục vụ công tác theo dõi, kiểm soát để đảm bảo hoàn thành đúng chức năng, nhiệm vụ. Năm 2018, TTHCC tỉnh đã tiến hành điều tra, khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với kết quả giải quyết thủ tục hành chính; theo đó, có 63% rất hài lòng, 32% hài lòng, 5% chấp nhận được, 0% không hài lòng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tằng Bằng khen cho các cá nhân.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng Bằng khen cho các cá nhân.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị TTHCC tỉnh tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh kiện toàn lại mô hình hoạt động của Trung tâm theo đúng quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ và phù hợp với cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND tỉnh; tham mưu ban hành Quy trình liên thông giải quyết các thủ tục hành chính; quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn toàn tỉnh phù hợp với các quy định và đảm bảo thống nhất trong toàn tỉnh; triển khai quyết liệt việc ứng dụng chữ ký số. Các sở, ban, ngành cần quan tâm thực hiện việc cử công chức, viên chức tham gia làm việc tại Trung tâm và khuyến khích cán bộ có kinh nghiệm; nâng cao trách nhiệm và chất lượng của các bộ phận nghiệp vụ trong vận hành cơ chế theo đúng tinh thần cải cách; đổi mới công tác cải cách thủ tục hành chính; chủ động đề xuất giải pháp nâng cao tính năng các phần mềm; xây dựng chỉ số đánh giá mức độ tích cực của các cơ quan trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; chủ động xây dựng bộ thủ tục của đơn vị và công khai để người dân, doanh nghiệp nắm rõ… Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành liên quan chỉ đạo khẩn trương lắp đặt hệ thống camera an ninh và các điểm wifi miễn phí đảm bảo truy cập nhanh chóng, thuận tiện; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho Vườn ươm khởi nghiệp của tỉnh…

Tại Hội nghị, 1 tập thể và 6 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen do có nhiều thành tích trong thực hiện cơ chế một cửa điện tử  tại TTHCC tỉnh, giai đoạn 2016 – 2018.

Tin, ảnh: KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung ương quyết định nhiều vấn đề rất hệ trọng trong hai ngày làm việc

Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào chiều 26/12. Mặc dù thời gian Hội nghị diễn ra không dài, chỉ với 2 ngày làm việc, song những nội dung, vấn đề được bàn và quyết định tại Hội nghị được đánh giá là rất hệ trọng.

27/12/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại xã Liên Hiệp

BHG - Sáng 26.12, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đã có buổi làm việc với xã Liên Hiệp, huyện Bắc Quang, nhằm nắm bắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2018; định hướng nhiệm vụ trọng tâm thời gian tiếp theo. Cùng dự buổi làm việc có Thường trực Huyện ủy Bắc Quang. Cụ thể hoá các chương trình, nội dung phát triển KT-XH của tỉnh và huyện, năm 2018, cấp ủy, chính quyền xã Liên Hiệp đã tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo bằng những giải pháp và cách làm cụ thể với thực tế địa phương. 

26/12/2018
Bộ Chính trị thống nhất giới thiệu hơn 200 nhân sự để Trung ương cho ý kiến

Sáng 25.12, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương khoá XII khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Hội nghị lần này sẽ thảo luận cho ý kiến về việc quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhiệm kỳ 2021 - 2026...

26/12/2018
Công bố Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam
Chiều 25.12, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam chính thức công bố Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam. Bộ quy tắc gồm 3 chương và 7 điều, có hiệu lực từ ngày 1/1/2019, trong đó quy định cụ thể 4 việc/điều người làm báo Việt Nam cần làm khi tham gia mạng xã hội và 8 việc/điều người làm báo Việt Nam không được làm khi tham gia mạng xã hội.
26/12/2018