Lễ Công bố xã Tân Trịnh đạt chuẩn Nông thôn mới

17:20, 21/12/2018

BHG - Sáng 21.12, huyện Quang Bình long trọng tổ chức Lễ Công bố xã Tân Trịnh đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2018. Đến dự có các đồng chí: Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hầu Văn Lý, Giám đốc Công an tỉnh; đại diện các Sở, Ban, ngành, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh; lãnh đạo các huyện Xín Mần, Hoàng Su Phì và Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Quang Bình cùng cán bộ, nhân dân xã Tân Trịnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh, trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Tân Trịnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh, trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Tân Trịnh.

Năm 2011, khi mới bắt tay vào thực hiện chương trình xây dựng NTM, xã Tân Trịnh chỉ đạt 4 tiêu chí, thu nhập của người dân ở mức 8,2 triệu đồng/năm. Đảng bộ xã đã xác định xây dựng NTM là việc làm khó, đòi hỏi sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, nỗ lực của nhân dân, đặc biệt phải tập trung vào phát triển kinh tế, nâng cao mức thu nhập. Trong vòng hơn 7 năm qua, tổng kinh phí thực hiện xây dựng NTM trên địa bàn xã là hơn 29 tỷ đồng; nhân dân đóng 90.000 ngày công lao động; hiến 2.300 m2 đất làm các công trình phúc lợi xã hội. Đồng thời, toàn xã mở mới được 5 km đường giao thông nông thôn; cứng hóa 33 km đường bê - tông; sửa chữa nâng cấp, xây dựng mới 31,5 km kênh mương. Đến nay, 10/10 thôn bản đều có Nhà văn hóa, các trường học và Trạm y tế xã được đầu tư xây dựng đồng bộ. Nhiều mô hình kinh tế đã hình thành và nhân ra diện rộng như: Cánh đồng mẫu lớn, đầu tư có thu hồi, Tổ sản xuất cam, chè VietGap. Tính đến năm 2018, thu nhập của người dân đạt 28 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 10,68%. Về đích NTM là vinh dự, trách nhiệm để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Tân Trịnh tiếp tục đoàn kết duy trì, giữ vững, nâng cao chất lượng các tiêu chí nhằm đem lại cuộc sống ấm no cho người dân. 

Tại buổi Lễ, nhiều tập thể, cá nhân và các gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM xã Tân Trịnh đã vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Quang Bình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM xã Tân Trịnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM xã Tân Trịnh.

 

Bí thư Huyện ủy Quang Bình Triệu Tài Phong trao Giấy khen của UBND huyện cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM xã Tân Trịnh.
Bí thư Huyện ủy Quang Bình Triệu Tài Phong trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng NTM xã Tân Trịnh.

 

Chủ tịch UBND huyện Quang Bình Nguyễn Tiến Dũng trao Giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua xây dựng NTM xã Tân Trịnh.
Chủ tịch UBND huyện Quang Bình Nguyễn Tiến Dũng trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua xây dựng NTM xã Tân Trịnh.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kết công tác đối ngoại năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019

BHG -Sáng 21.12, tại UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác đối ngoại năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Tới dự có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện các huyện, thành phố.

 

21/12/2018
Hội nghị trực tuyến Sơ kết thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sỹ

BHG - Ngày 21.12, Ban Chỉ đạo Quốc gia về tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt Liệt sỹ (Ban chỉ đạo 515) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sỹ giai đoạn 2016 – 2018; Đề án xác định hài cốt Liệt sỹ còn thiếu thông tin giai đoạn 2017 – 2018. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia chủ trì. Dự hội nghị, tại điểm cầu Hà Giang có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, Trưởng Ban chỉ đạo 515 của tỉnh, đại diện một số các sở, ban ngành của tỉnh.

 

21/12/2018
Kỳ họp thứ 7 HĐND huyện Bắc Mê khóa VIII

BHG - Trong 2 ngày 19 - 20.12, HĐND huyện Bắc Mê khóa VIII đã tổ chức kỳ họp thứ 7 nhằm đánh giá kết quả đạt được trong năm 2018 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

21/12/2018
Lễ truy điệu và an táng hài cốt Liệt sỹ

BHG - Sáng 21.12, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh long trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt Liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc...

21/12/2018